Bóng đá Việt Nam: 1 tháng và 3 kỳ tích lịch sử

NGUYỄN ĐĂNG| 28/02/2022 16:29

Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh vị thế đang lên của bóng đá Việt Nam, khi trong 1 tháng đã có 3 thành tích lịch sử.

Tối 27.2, VFF đã làm lễ mừng công đội U23 Việt Nam sau khi đội vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Tại đây, ông Trần Quốc Tuấn đã đặc biệt biểu dương tinh thần chiến đấu, vượt mọi khó khăn của thầy trò ông Đinh Thế Nam.

"Thành công của U23 Việt Nam có nhiều ý nghĩa. Thứ nhất các cầu thủ đã hy sinh vì nhiệm vụ quốc gia, họ đã không có Tết, đón một cái Tết đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19. Thứ 2, lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có 2 chuyến xe cấp cứu nhân lực để đội đủ cầu thủ thi đấu theo điều lệ. Và đặc biệt như huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã chia sẻ, các cầu thủ đã thích nghi rất tốt với lối chơi dù đội liên tục thiếu hụt nhân sự, thay đổi chiến thuật xoành xạch", ông Tuấn chia sẻ.

Quyền Chủ tịch VFF nhấn mạnh ông cùng các thành viên trong VFF đã liên tục động viên các cầu thủ U23 Việt Nam trong giai đoạn căng thẳng vừa qua. Ông khuyên Dụng Quang Nho cùng các đồng đội hãy tự tin thi đấu, kể cả khi đối mặt với đối thủ quen thuộc Thái Lan.

"Bóng đá Việt Nam đang có vị thế lớn ở Đông Nam Á và Châu Á, vì thế tôi khuyên các cầu thủ U23 Việt Nam hãy tự tin. Ngoài chức vô địch, điều khiến VFF hài lòng là các cầu thủ đã thể hiện được phẩm chất đạo đức, giữ gìn hình ảnh, khiến thành tích của đội trọn vẹn hơn. Điều đó rất tốt cho các cầu thủ trên con đường trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp thật sự".

Ngoài ra, ông Trần Quốc Tuấn cũng tự hào khi thành tích của U23 Việt Nam góp phần tạo nên một tháng thần kỳ cho bóng đá Việt Nam với 3 dấu mốc lịch sử. Ngày 1.2, tuyển Việt Nam thắng tuyển Trung Quốc 3-1 tại vòng loại World Cup 2022, qua đó có 3 điểm đầu tiên ở sân chơi này. Sau đó, tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 và cuối cùng U23 Việt Nam lần đầu vô địch Đông Nam Á, qua đó giúp bóng đá trẻ Việt Nam hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu ở khu vực.

Những thành tích lịch sử ở đội tuyển nam, tuyển nữ, cấp độ trẻ cho thấy bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến vững chắc. Ông Tuấn cho rằng đó là cơ sở để bóng đá Việt Nam tiếp tục hướng đến những giải đấu thành công hơn trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam: 1 tháng và 3 kỳ tích lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO