Vòng loại World Cup khu vực châu Á tính đến khả năng đá tập trung

26/11/2020 10:23

Sau cuộc họp với các ủy viên Ban chấp hành (BCH) trong ngày 25/11, chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Shaikh Salman tuyên bố cần có giải pháp đặc biệt cho vòng loại World Cup 2022.

Giải pháp đặc biệt, theo như tuyên bố của người đứng đầu AFC, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, đó là việc thi đấu các trận vòng loại World Cup ở một số địa điểm tập trung, tương đối an toàn với dịch Covid-19.

Đây là giải pháp tương tự như cách thức mà phần còn lại của AFC Champions League đang diễn ra tập trung tại Qatar, đảm bảo vẫn duy trì giải đấu, hòng đảm bảo tài chính cho AFC, cho các CLB, cũng như duy trì sân chơi quan trọng hàng đầu của bóng đá châu Á.

Vòng loại World Cup khu vực châu Á tính đến khả năng đá tập trung - 1
Phần còn lại của vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, có thể diễn ra ở một số địa điểm tập trung

Trước đó, quyết định quan trọng khác của AFC, liên quan đến vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, đó là vòng loại thứ 2 của giải đấu này sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 năm sau, và dứt khoát phải kết thúc trước ngày 15/6, nhằm đảm bảo kịp thời gian cho vòng loại thứ 3, cũng là vòng loại cuối cùng bắt đầu từ tháng 9 năm sau.

Tức là, như đã nêu, nếu dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp vào năm sau, khiến cho vòng loại thứ 2 World Cup - khu vực châu Á, không thể diễn ra theo thể thức sân nhà - sân đối phương như đã định, phần còn lại của vòng loại này sẽ đá ở một số địa điểm tập trung, đảm bảo kết thúc trước ngày 15/6.

Vòng loại World Cup khu vực châu Á tính đến khả năng đá tập trung - 2

Các thành viên tham gia cuộc họp BCH AFC ngày 25/11, PCT chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn là 1 trong 24 thành viên dự cuộc họp nói trên

Hiện, tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, hơn đội xếp thứ nhì là Malaysia 2 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Thái Lan 3 điểm.

Trong khi đó, đội tuyển UAE mới có 6 điểm, kém đội tuyển Việt Nam đến 5 điểm, nhưng UAE đang đá ít hơn các đội Việt Nam, Malaysia và Thái Lan 1 trận.

Cuộc họp BCH AFC trong ngày 25/11 cũng thông qua đề xuất một số quốc gia chủ nhà, có thể thay thế Trung Quốc, đăng cai VCK giải U23 châu Á vào các năm 2022 và 2024, sau khi Trung Quốc chủ động rút quyền đăng cai cách nay không lâu.

AFC cũng quyết định hỗ trợ 50.000 USD (hơn 1,15 tỷ đồng) dành cho trẻ em các tỉnh miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, góp phần tạo thêm điều kiện để các em ổn định học tập và tham gia vào các hoạt động bóng đá cộng đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại World Cup khu vực châu Á tính đến khả năng đá tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO