Vòng 30 Ngoại hạng Anh: Chelsea thắng nhọc, Liverpool bị cầm chân

22/06/2020 08:23

Trong khi Chelsea phải rất vất vả mới đánh bại Aston Villa, Liverpool lại để chủ nhà Everton cầm chân với tỷ số 0-0.

Chelsea làm khách trên sân Aston Villa với nhiệm vụ phải thắng. Trước đối thủ đang đứng áp chót bảng xếp hạng, đội bóng của HLV Frank Lampard nhanh chóng ào lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, khi Olivier Giroud cùng các đồng đội còn đang vô duyên trước cầu môn, Aston Villa bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước.

Phút 43, trong tình huống dàn xếp đá phạt rất hay của Aston Villa, bóng được treo bổng cho Kortney Hause thoát xuống dứt điểm. Thủ môn Kepa chỉ đẩy được cú đá đầu tiên, trước khi bất lực nhìn bóng vào lưới khi đối phương tung cú sút bồi.

Có bàn dẫn trước, Aston Villa thu mình phòng ngự, nhường thế trận cho Chelsea, nhưng hàng thủ đội chủ sân Villa Park không đủ vững chãi để đối phó với những đợt hãm thành liên tiếp của đội khách.

Vòng 30 Ngoại hạng Anh: Chelsea thắng nhọc, Liverpool bị cầm chân - 1

Giroud tỏa sáng giúp Chelsea ngược dòng.  

Phút 60, sau những pha căng ngang hỏng ăn liên tục, Cesar Azpilicueta đã có đường chuyền đẹp mắt cho Christian Pulisic băng vào đá cận thành, gỡ hòa cho Chelsea.

Chưa kịp hoàn hồn, Aston Villa nhận thêm một bàn thua nữa. Phút 62, các cầu thủ Chelsea phối hợp như ở chỗ không người. Azpilicueta chuyền ngược thông minh cho Giroud sút bóng chân phải. Bóng đập người hậu vệ Aston Villa đổi hướng vào lưới, giúp Chelsea hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Đánh bại Aston Villa, Chelsea gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 5 là Manchester United lên thành 5 điểm. 

Vòng 30 Ngoại hạng Anh: Chelsea thắng nhọc, Liverpool bị cầm chân - 2

Liverpool suýt thua Everton. 

Ở trận đấu muộn đêm qua, Liverpool để Everton cầm chân ở Goodison Park với tỷ số hòa 0-0.

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp chơi bế tắc trước hàng thủ kỷ luật của Everton. Thậm chí, Liverpool đã có thể bại trận nếu không có tài năng của thủ môn Alisson Becker và vận may khi bóng chạm khung gỗ trong những phút cuối. Hòa không bàn thắng, Liverpool nới rộng cách biệt với Manchester City lên 23 điểm, đá nhiều hơn 1 trận.

Nếu Man City thắng trận đá bù, khoảng cách sẽ được rút ngắn xuống 20 điểm. Nửa đỏ vùng Merseyside vẫn cần thêm ít nhất 8 điểm để vô địch. 

Vòng 30 Ngoại hạng Anh: Chelsea thắng nhọc, Liverpool bị cầm chân - 3

Bảng xếp hạng sau vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Vòng 30 Ngoại hạng Anh: Chelsea thắng nhọc, Liverpool bị cầm chân - 4

Kết quả loạt trận đá muộn. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng 30 Ngoại hạng Anh: Chelsea thắng nhọc, Liverpool bị cầm chân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO