Vòng 3 Bundesliga: Chờ Bayern, Dortmund gượng dậy

03/10/2020 16:01

Vòng 3 Bundesliga là cơ hội để Bayern và Dortmund gượng dậy sau những trận thua choáng váng trước đó.

Bayern Munich có khởi đầu ngọt ngào ở Bundesliga với chiến thắng 8-0 trước Schalke 04. Thầy trò HLV Hansi Flick đạt đỉnh phong độ khi bất bại từ tháng 12/2019, nhưng Hoffenheim đã dội gáo nước rất lạnh vào Bayern trong trận đấu ở vòng 2 vừa qua.

Đó là cuộc so tài mà Hoffenheim thi đấu xuất thần, pressing rất mạnh để gây áp lực cho hậu vệ Bayern, đồng thời tận dụng các tình huống bóng chết nhờ chiến thuật hợp lý. Tương tự, Borussia Dortmund để thua 0-2 trên sân Augsburg dù kiểm soát bóng 80% và có hàng tá cơ hội ăn bàn.

Vòng 3 Bundesliga: Chờ Bayern, Dortmund gượng dậy  - 1

Bayern và Dortmund có kịp đứng dậy?

Cả Dortmund và Bayern đã nếm mùi thua cuộc khi mùa giải mới đi qua vòng thứ hai. Với đẳng cấp vốn có, Dortmund và Bayern sẽ không khó để trở lại, bởi thực lực của hai đội này, nhất là Bayern, vẫn ở tầm cao so với phần còn lại của Bundesliga. Song, thất bại vừa qua là lời cảnh báo cho sự khó lường của bóng đá Đức.

Bayern sẽ được trở về sân nhà Allianz Arena để tiếp đón "mồi ngon" Hertha Berlin. 42 lần gặp gỡ trước đây, Bayern thắng tới 27 lần, chỉ thua 4 lần. "Hùm xám" dội 101 bàn vào lưới đối thủ ở các cuộc so tài này. Sau chiến thắng 4-1 trước Werder Bremen ở ngày khai màn, Hertha trở lại mặt đất với trận thua 1-3 trước Eintracht Frankfurt trên sân nhà.

Đội bóng thủ đô nước Đức vẫn chỉ ở mức trung bình yếu tại Bundesliga. Hertha khó chống trả sức mạnh của Bayern, nhất là khi Robert Lewandowski cùng đồng đội đang thăng hoa sau chức vô địch thứ 5 ở mùa giải qua.

Vòng 3 Bundesliga: Chờ Bayern, Dortmund gượng dậy  - 2

Bayern vẫn rất mạnh.

Dortmund sẽ tiếp Freiburg trên sân nhà. So với đối thủ Hertha của Bayern, Freiburg khó chơi hơn nhiều. Đội bóng này đang vươn mình trở thành hiện tượng mới của bóng đá Đức, thay cho hình ảnh yếu đuối, bạc nhược trước đây.

Freiburg đang khởi đầu tốt với 4 điểm sau 2 trận. Cách đá của Freiburg gần giống Augsburg - đối thủ đã thắng Dortmund ở vòng trước. Nếu không cải thiện hiệu suất dứt điểm, Dortmund có nguy cơ tiếp tục mất điểm ở vòng này.

Ở các trận còn lại, Bayer Leverkusen gặp tân binh Vfb Stuttgart, Bremen tiếp đón Arminia Bielefeld, Frankfurt gặp đội đầu bảng Hoffenheim còn Schalke 04 sẽ đọ tài RB Leipzig.

Vòng 3 Bundesliga: Chờ Bayern, Dortmund gượng dậy  - 3

Lịch thi đấu vòng 3 Bundesliga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng 3 Bundesliga: Chờ Bayern, Dortmund gượng dậy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO