Vòng 25 Ngoại Hạng Anh: Arsenal khó cản bước Man City

20/02/2021 08:16

Man City tiếp tục đối đầu một đội bóng trong nhóm Big Six, nhưng cơ hội giành 3 điểm của họ vẫn được đánh giá cao.

Khi đá đủ số trận như các đối thủ, Man City đã hơn đội nhì bảng Man Utd tới 10 điểm. Sự chênh lệch này thậm chí còn lớn hơn khoảng cách điểm số giữa vị trí thứ hai và thứ chín trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh lúc này không hấp dẫn bằng việc ganh đua các suất dự cúp châu Âu.

Vòng 25 Ngoại Hạng Anh: Arsenal khó cản bước Man City - 1

Lịch thi đấu vòng 25 Ngoại Hạng Anh

Arsenal vs Man City (23h30 ngày 21/2, dự đoán: 1-2)

Về mặt danh tiếng, đây là một trong hai trận cầu đinh của vòng 25 Ngoại Hạng Anh. Arsenal ở thời điểm hiện tại khó có thể cản bước Man City kể cả khi được thi đấu trên sân nhà, nhưng đôi lúc Pháo thủ vẫn có những màn trình diễn hay bất ngờ trước các đối thủ mạnh.

Trong 10 lần đối đầu tính từ 2015, Arsenal không thắng Man City trận nào ở Ngoại Hạng Anh. Đội chủ sân Emirates thua tới 8 trận, chỉ ghi được 4 bàn và thủng lưới 27 lần khi chạm trán đối thủ này. Không chỉ chiếm ưu thế về kết quả đối đầu trong quá khứ, Man City cũng vượt trội về phong độ gần đây.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đang có chuỗi 24 trận bất bại, 17 trận thắng liên tiếp. Dù vậy, Man City vẫn phải cảnh giác bởi Arsenal chính là đội hai lần chấm dứt chuỗi bất bại dài nhất sự nghiệp cầm quân của HLV Guardiola.

Vòng 25 Ngoại Hạng Anh: Arsenal khó cản bước Man City - 2

Arsenal khó cản bước Man City.

Liverpool vs Everton (00h30 ngày 21/2, dự đoán: 1-1)

Ba thất bại liên tiếp đẩy Liverpool khỏi cuộc đua vô địch. HLV Jurgen Klopp phải thừa nhận rằng đội bóng của ông khó có thể bắt kịp được Man City ở mùa giải này. Thậm chí, nhà đương kim vô địch cũng chưa chắc chân ở vị trí thứ sáu khi họ chỉ hơn Everton 3 điểm mà lại đấu nhiều hơn một trận.

Lực lượng của Liverpool vẫn tốt hơn so với đối thủ, nhưng vấn đề của đội chủ nhà là các ngôi sao của họ ở thời điểm này chưa chắc thể hiện được phong độ cao nhất. Mohamed Salah ghi 5 bàn trong 5 trận gần nhất, nhưng không đủ bù lại phong độ kém cỏi của hàng thủ.

Vòng 25 Ngoại Hạng Anh: Arsenal khó cản bước Man City - 3

Liverpool đang có phong độ tệ hại.

Trong khi đó, Everton dưới thời HLV Carlo Ancelotti là một đối thủ khó nhằn đối với các đội bóng lớn. The Toffees chỉ thua 2 trận khi đối đầu với đại diện Big Six ở mùa giải này và đó là thất bại trước Man City và Man Utd ở giai đoạn thăng hoa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng 25 Ngoại Hạng Anh: Arsenal khó cản bước Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO