Với Griezmann, Barcelona chẳng khác gì... “địa ngục”

02/07/2020 15:10

Từ chỗ được kỳ vọng rất lớn, Griezmann đang dần trở thành người thừa ở Barcelona. Và bi kịch hơn, HLV Quique Setien còn xem tiền đạo người Pháp chẳng khác gì... kẻ bỏ đi.

Có chi tiết đáng chú ý trong trận đấu của Barcelona với Atletico Madrid. Vào phút 80, HLV Quique Setien chỉ đạo cho hai cầu thủ Griezmann và Ansu Fati cùng ra khởi động. Tới lúc này, nhiều người đã kỳ vọng Griezmann có thể vào sân để tăng cường đột biến cho Barcelona trong thế khó.

Nhưng rồi, cuối cùng, tài năng trẻ Ansu Fati mới là người được sử dụng. Griezmann được tung vào sân ở thời điểm mà trận đấu chỉ còn 2 phút. Đương nhiên, tuyển thủ Pháp chẳng thể làm được điều gì.

Với Griezmann, Barcelona chẳng khác gì... “địa ngục” - 1

Cuộc sống ở Barcelona chẳng khác gì địa ngục với Griezmann 

Thậm chí, sau trận đấu, Griezmann còn nhận điều còn đau đớn hơn thế. “Sự có mặt của Griezmann chỉ khiến đội hình bị xáo trộn. Tôi hiểu rằng đã đưa Griezmann vào sân khi trận đấu còn quá ít, nhưng tôi sẽ không xin lỗi cậu ấy” - từng câu nói của HLV Quique Setien tựa như từng mũi dao đâm vào tim của Griezmann.

Câu nói của HLV trưởng Barcelona có quá nhiều ẩn ý nhưng theo cách hiểu thông thường, ai cũng hiểu rằng Griezmann chẳng còn chỗ đứng ở Nou Camp. Thậm chí, anh còn chẳng khác gì... kẻ bỏ đi.

Đáp lại, Griezmann cũng đăng tải bức hình với biểu tượng cảm xúc là hình ảnh “cười ra nước mắt”. Trong khi đó, cha của Griezmann cũng bức xúc không kém, khi gọi HLV Quique Setien chỉ là “một hành khách” (ám chỉ việc HLV này cũng sắp bị sa thải).

Trang Bleacher Report đã đăng tải lên trang Fanpage một bức ảnh chế, trong đó có hình ảnh Griezmann đang cố gắng dùng sơn để vẽ lại màu xanh đỏ của Barcelona thành màu trắng đỏ của Atletico Madrid.

Với Griezmann, Barcelona chẳng khác gì... “địa ngục” - 2

HLV Quique Setien còn nói thẳng Griezmann không hợp với CLB

Griezmann đang nhớ những tháng ngày tươi đẹp ở Atletico Madrid? Đương nhiên rồi. Chỉ 1 năm trước đây, anh tới Barcelona trong vị thế hoàn toàn khác. Sự chào đón, sự kỳ vọng của ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng giờ đây, tất cả đã sụp đổ.

Môi trường Barcelona rõ ràng khác hẳn so với Atletico Madrid. Ở Nou Camp, Messi đơn giản là “trung tâm vũ trụ”. Mọi đường chuyền bóng đều hướng tới địa chỉ của El Pulga. Những nhân tố còn lại chỉ đóng vai trò vệ tinh. Thậm chí, theo tiết lộ của Diario Sport, trước khi ký hợp đồng với Barcelona, Griezmann đã cam kết “biết hy sinh vì chiến thuật”, có nghĩa rằng, anh sẽ phải phục vụ cho Messi.

Và Griezmann chưa bao giờ làm được điều đó bởi anh cũng là mẫu cầu thủ trung tâm. Thực tế, ở cả đội tuyển Pháp lẫn Atletico Madrid, tiền đạo này đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng ở Barcelona, Griezmann chỉ đơn thuần là nhân tố chơi bên cánh phải. Bóng hướng tới chân sút sinh năm 1991 đương nhiên ít hơn hẳn so với cánh còn lại.

Griezmann cũng chẳng phải là Neymar, người có thể tạo nên đột biến nhờ những pha đi bóng. Thay vào đó, điểm mạnh của cầu thủ này là chuyền bóng và dứt điểm. Đáng tiếc, nó lại trùng với Messi. Hay nói cách khác, Barcelona đã mang về “bản sao” của Messi nhưng lại bị “ép” thi đấu ở vị trí khác.

Với Griezmann, Barcelona chẳng khác gì... “địa ngục” - 3

Không có phong độ tốt, không được lòng HLV, không có mối quan hệ tốt với Messi... Griezmann có thể phải "sống mòn" ở Barcelona

Thực tế, một “công thức” với bất kỳ cầu thủ nào muốn thành công ở Barcelona, đó là thân quen với Messi. Griezmann chưa bao giờ làm được điều đó. Cách đây không lâu, báo giới Tây Ban Nha còn rộ lên thông tin rằng Griezmann đã to tiếng với Messi trên sân tập. Kể từ đó, tiền đạo người Pháp cũng không còn giữ được vị trí chính thức ở Barcelona.

Người ta đang xem Griezmann là kẻ lạc lõng ở Nou Camp. Không có phong độ tốt, không được lòng HLV trưởng và cũng không có mối quan hệ tốt với Messi (cũng như đồng đội khác).

Griezmann có thể “sống mòn” tại Barcelona bởi anh mới trong năm đầu tiên hợp đồng. Hoặc có thể, số phận của anh cũng chẳng khác gì Coutinho, một bản hợp đồng đắt giá khác nhưng bị đẩy đi cho mượn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Với Griezmann, Barcelona chẳng khác gì... “địa ngục”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO