U22 Việt Nam sẽ khởi sắc dưới bàn tay HLV Park Hang Seo?

15/11/2020 17:46

Đích đến quan trọng hàng đầu của đội tuyển U22 Việt Nam là SEA Games lần thứ 31 và vòng loại U23 châu Á trong năm tới. Tin rằng từ đây đến đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ trưởng thành.

Thật ra thì danh sách tập trung đội tuyển U22 Việt Nam hiện tại không đến mức quá tệ. Về mặt lực lượng, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn đủ người để có thể thi đấu ra trò, ít nhất là với các đối thủ trong khu vực.

Ví dụ như trong khung thành, đội tuyển U22 Việt Nam hiện có thủ môn Nguyễn Văn Toản là một trong những thủ thành tốt nhất V-League hiện nay, cả về thể hình (1m85), lẫn năng lực chuyên môn.

Văn Toản đã ghi dấu ấn ở SEA Games lần thứ 30 hồi cuối năm ngoái trên đất Philippines, giúp đội tuyển U22 Việt Nam khi đó giành HCV nội dung bóng đá nam, và cầu thủ này sẽ còn tiến bộ trong tương lai gần.

U22 Việt Nam sẽ khởi sắc dưới bàn tay HLV Park Hang Seo? - 1
Lực lượng của đội U22 Việt Nam hiện tại không đến nỗi quá kém

Ở hàng hậu vệ, đội bóng của HLV Park Hang Seo có trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh là một trong những phát hiện đáng chú ý nhất của V-League 2020. Trong màu áo CLB Hà Nội, Việt Anh đang dần thay thế tốt vai trò của các đàn anh Đình Trọng và Duy Mạnh, giúp cho hàng thủ của đội bóng thủ đô cứng cáp hơn ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Nếu Việt Anh kết hợp với Đoàn Văn Hậu (sẽ được bổ sung tại các giải quốc tế quan trọng) ở trung tâm hàng hậu vệ, đội tuyển U22 Việt Nam hiện có bộ đôi trung vệ rất lợi hại. Cả hai đều có thể hình cao lớn (1m85), giỏi tranh chấp bóng tầm thấp lẫn tầm cao.

Và khi điều Đoàn Văn Hậu từ cánh trái sở trường vào trung lộ, HLV Park Hang Seo cũng không lo hành lang trái, vì ông vừa có Lê Văn Xuân cũng là một phát hiện mới nữa tại V-League 2020, cũng trong màu áo đội tân Á quân giải bóng đá vô địch quốc gia là CLB Hà Nội.

U22 Việt Nam sẽ khởi sắc dưới bàn tay HLV Park Hang Seo? - 2
Thế hệ hiện nay vẫn có những nét tích cực đáng chú ý

Có nghĩa là hàng hậu vệ của đội tuyển U22 Việt Nam không thiếu kinh nghiệm và không thiếu năng lực chuyên môn.

Còn ở hàng tiền vệ, Lý Công Hoàng Anh (HL Hà Tĩnh) và Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) một người giữ nhiệm vụ phòng ngự, người kia giữ nhiệm vụ tổ chức tấn công, sẽ mang lại sự hài hoà cho tuyến giữa của U22 Việt Nam.

Ở 2 biên, ông Park có thể nhắm đến Minh Bình (Bà Rịa Vũng Tàu), Thanh Trường (Nam Định), Văn Việt, Sỹ Hoàng (SL Nghệ An), hoặc đẩy Hai Long ra biên trái như anh vẫn thỉnh thoảng chơi như thế tại Than Quảng Ninh… Tin rằng U22 Việt Nam khi đó không yếu.

Vị trí khiến HLV Park Hang Seo khó nghĩ nhất có lẽ là hàng tiền đạo, do đặc điểm chung của hầu hết các đội bóng tại V-League là dùng ngoại binh, các nội binh, nhất là những cầu thủ trẻ ít có đất diễn.

U22 Việt Nam sẽ khởi sắc dưới bàn tay HLV Park Hang Seo? - 3
... và HLV Park Hang Seo không đến mức nan giải trong việc lựa chọn nhân sự

Tuy nhiên, với những Nguyên Hoàng (Sài Gòn FC), Mạnh Dũng, Danh Trung (Viettel), Xuân Quyết (Nam Định), tuyến đầu của đội tuyển U22 Việt Nam không phải không có nhân tố để lựa chọn.

Các tiền đạo này hầu hết đều có thể hình tốt, là lợi thế đáng kể của họ so với những thế hệ trước đây ở các đội tuyển Việt Nam, nên vẫn có thể xem đấy là tín hiệu tích cực.

Cũng cần biết rằng trước khi VCK giải U23 châu Á 2018 diễn ra, thực tế là những Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức cũng hầu như không có được chỗ thi đấu chính thức ở CLB chủ quản, không khác với các tiền đạo hiện nay ở đội U22 Việt Nam.

Nhưng sau đó họ vẫn toả sáng khi được sử dụng đúng lúc và đúng cách. Chưa kể đến việc về lý thuyết các cầu thủ hiện tại sẽ có thêm kinh nghiệm và bản lĩnh, vì có khả năng họ sẽ được ra sân nhiều hơn tại V-League năm sau, rồi sẽ có thêm nhân tố khác nữa được phát hiện ở V-League năm sau, giống như cách Hai Long, Việt Anh, Văn Xuân, Hoàng Anh… nổi lên từ chốn vô danh trong mùa giải năm nay, để HLV Park Hang Seo rộng đường lựa chọn hơn nữa.

Có nghĩa là nếu nhìn vấn đề theo hướng tích cực, thì đội tuyển U22 Việt Nam vẫn có một tương lai đầy hứa hẹn, và tin rằng đội sẽ khởi sắc ở các giải đấu quan trọng trong năm tới!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam sẽ khởi sắc dưới bàn tay HLV Park Hang Seo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO