Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính bài gì để hạ Malaysia

11/06/2021 20:17

Tuyển Việt Nam phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu, và vì thế thầy Park có những phương án về nhân sự mới so với trận thắng to Indonesia, để hạ người Mã.

1. Đè bẹp Indonesia 4-0 ở trận đấu ngày 7/6, nhiều người vẫn trầm trồ với các siêu phẩm của Quang Hải, Văn Thanh cũng như dành lời khen cho các bàn thắng mà Tiến Linh, Công Phượng ghi được.

Nhưng với giới chuyên môn, thời điểm chơi hay nhất mà tuyển Việt Nam có được lại rơi vào 30 phút cuối trận đấu khi không còn tấn công dồn dập nhưng vẫn tạo ra 3 bàn thắng để kết liễu đối thủ với tỷ số đậm 4-0.

Sở dĩ thế, bởi ngoài những bàn thắng thì các học trò HLV Park Hang Seo còn thể hiện đúng nghĩa của việc chơi bóng khi điều tiết thế trận, tốc độ theo ý của mình và buộc Indonesia phải chạy theo.

2. Nhìn tuyển Việt Nam chơi bóng trong 30 phút cuối ở chiến thắng trước Indonesia rõ ràng là gợi ý trong việc tiếp cận trận đấu cho HLV Park Hang Seo ở cuộc đối đầu với Malaysia vào lúc 23h45 tối nay, 11/6.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính bài gì để hạ Malaysia-1
Không Quang Hải, tuyển Việt Nam sẽ thay đổi cách tiếp cận khác so với trận gặp Indonesia

Có nghĩa, với việc sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao như hiện tại, thuyền trưởng người Hàn Quốc hoàn toàn yêu cầu các học trò chơi thong thả, kiểm soát bóng và rình rập cơ hội.

Chẳng những thế, Malaysia cũng khác xa so với Indo để nhập cuộc một cách thận trọng nhưng không mất đi sự chủ động bằng việc kiểm soát bóng từ giữa sân rõ ràng là phương án tốt nhất trước khi tính đến việc chiến thắng ở giai đoạn 2 của trận đấu.

Có nghĩa, tùy theo tình huống HLV Park Hang Seo sẽ cho tuyển Việt Nam chủ động đẩy cao tốc độ, đội hình để tìm kiếm bàn thắng ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 trước khi quay trở lại cách đá kiểm soát bóng như thời điểm ban đầu.

Và muốn kiểm soát bóng, đảm bảo được sự chủ động về thế trận cùng lúc mất Quang Hải, cũng như có thể là Tuấn Anh xem chừng HLV Park Hang Seo sẽ cho tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-5-2 thay vì 3-4-3 như trước.

3. Thay đổi về sơ đồ chiến thuật, cách tiếp cận trận đấu, cùng với việc thiếu vắng Quang Hải đương nhiên HLV Park Hang Seo sẽ tung ra sân với một đội hình xuất phát có điều chỉnh đôi chút nằm ở hàng tiền vệ.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính bài gì để hạ Malaysia-2
Trọng Hoàng sẽ trở lại đội hình xuất phát ở vai trò mới là tính toán của HLV Park Hang Seo

Với khoảng thời gian được thay thế và thử nghiệm ở trận đấu gặp Indonesia, nhiều khả năng Xuân Trường sẽ là 1 trong 3 tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam ở cuộc gặp gỡ với người Mã.

Hai cái tên còn lại có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ chọn Trọng Hoàng cùng Hoàng Đức. Và trong đó, cầu thủ người xứ Nghệ sẽ được luôn phiên đá vị trí mỏ neo (cùng Xuân Trường) tức thấp nhất nơi hàng tiền vệ.

Hoàng Đức được chọn đá cao hơn nhằm hỗ trợ hàng tiền đạo vì khả năng dứt điểm từ xa cũng như tấn công tốt. Và nếu tiền vệ của Viettel không ổn, rất có thể người thay thế sẽ là Minh Vương.

Phía trên, Tiến Linh đương nhiên sẽ đá chính, người cặp với chân sút thuộc biên chế Bình Dương đang là sự lấn cấn của HLV Park Hang Seo khi Văn Toàn là lựa chọn tốt nhất, nhưng lại gặp vấn đề về chấn thương.

Nếu như Văn Toàn ổn thì không sao, còn ngược lại người thay thế có lẽ là Công Phượng khi chân sút người xứ Nghệ mùa này chơi rất ổn cả công lẫn hỗ trợ hàng tiền vệ, bên cạnh khả năng kỹ thuật tốt để kiểm soát điều phối tốc độ trận đấu.

Hàng phòng ngự, nếu có thay đổi sẽ rơi vào vị trí của Hồng Duy, và như thường lệ người thay thế là Văn Hậu, còn lại sẽ được giữ nguyên khi ông Park cần sự ổn định nơi tuyến thi đấu này.

Tựu trung với những gì hiểu biết về Malaysia, cùng với “vốn tự có” HLV Park Hang Seo đã tính nhiều phương án về cách đá, nhân sự để đánh bại đối thủ nhằm rộng đường đi tiếp.

Đội hình dự kiến: Tấn Trường, Văn Thanh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Văn Toàn, Tiến Linh.

  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính bài gì để hạ Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO