Tuyển Việt Nam đấu U22 Việt Nam: HLV Park Hang Seo toan tính gì?

22/12/2020 09:31

Hai trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam không chỉ là màn tập dượt, thử nghiệm mà còn mang một chút áp lực thắng thua.

Người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ xem những thử nghiệm của HLV Park Hang Seo, sau một thời gian dài không được chứng kiến đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Thử nghiệm của HLV Park Hang Seo

Những thử nghiệm của HLV Park Hang Seo là điều đáng chờ đợi nhất ở trận giao hữu này. Đại dịch COVID-19 làm gián đoạn kế hoạch của đội tuyển Việt Nam, khiến những dự định làm mới nhân sự và lối chơi của nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa được thực hiện.

Tuyển Việt Nam đấu U22 Việt Nam: HLV Park Hang Seo toan tính gì? - 1

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ quan sát từ khán đài.

Thử nghiệm lớn nhất là sơ đồ 3-5-2, cách bố trí mà HLV Park Hang Seo hiếm khi sử dụng trong giai đoạn 2018, 2019 cho ĐTQG. Phải đến SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á, sơ đồ này mới được nhà cầm quân người Hàn Quốc áp dụng nhiều cho U23 Việt Nam. Đó là khi các học trò của ông cần áp đảo, kiểm soát trận đấu trước những đối thủ ngang hoặc dưới tầm.

Sơ đồ 3-4-3 và cách chơi của đội tuyển Việt Nam trước đây rất hiệu quả về mặt phòng ngự. Điều mà ông Park muốn làm mới là cách tấn công. Nhanh hơn, nhuyễn hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn là những yêu cầu mà HLV này đặt ra cho các học trò.

Với sơ đồ có hai tiền đạo, ông Park và trợ lý Lee Young-jin, người trực tiếp chỉ đạo đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu tới, sẽ chọn ai? Đội tuyển không có nhiều lựa chọn ở vị trí trung phong và nếu cần một cầu thủ có khả năng hoạt động trong vòng cấm, biết chơi kiểu quay lưng với khung thành thì Tiến Linh là lựa chọn tốt nhất.

Trong khi đó vị trí còn lại sẽ khó chọn hơn đối với HLV Park Hang Seo, với Công Phượng, Văn Đức, Văn Quyết, Văn Toàn hay cả những nhân tố mới như Phan Văn Long, Hồ Tuấn Tài.

Tất nhiên, không chỉ hàng tiền đạo, người hâm mộ hẳn cũng mong đợi chứng kiến các tân binh khác thể hiện. Đội tuyển Việt Nam có tới 8 người mới lần đầu được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung này, trừ Hai Long phải chia tay vì chấn thương.

Áp lực thắng thua

Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam về bản chất chỉ là một buổi tập dượt nội bộ. HLV Park Hang Seo từng làm điều này trước đây trong những giai đoạn hai đội tuyển tập trung trùng nhau.

Tuyển Việt Nam đấu U22 Việt Nam: HLV Park Hang Seo toan tính gì? - 2

ĐT Việt Nam đã hơn một năm không thi đấu.

Nhưng, việc trận đấu được đưa ra trình diễn công khai trước khán giả tạo ra những khó xử nhất định. Nếu U22 Việt Nam thắng, người hâm mộ và cả ban huấn luyện có lẽ cũng chẳng biết mừng hay lo.

Đàn anh thắng là chuyện bình thường. Nhưng nếu điều ngược lại xảy ra, đội tuyển Việt Nam sẽ chịu áp lực không nhỏ. Đó là lý do HLV Park Hang Seo không cho các thành viên trong đội tiết lộ kết quả những trận đấu tập kín trước đây.

Màn so tài ở Quảng Ninh và Phú Thọ không chỉ là một buổi tập dượt đơn thuần. Một chút áp lực thắng thua cũng là điều nên có ở thời điểm này để các cầu thủ nhớ lại cảm giác thi đấu. HLV Park Hang Seo có lẽ cũng muốn như vậy, giống như lý do ông cho phát loa tiếng cổ vũ của cổ động viên Malaysia trong buổi tập gần đây.

Đội tuyển Việt Nam chịu áp lực lớn hơn, nhưng các đàn em U22 cũng cần có quyết tâm đánh bại đàn anh thay vì chỉ vào trận với tâm thế học hỏi. U22 Việt Nam cũng là đội tuyển quốc gia và người hâm mộ cũng muốn được thấy đội hình hướng tới tấm huy chương vàng SEA Games 31 thể hiện tiềm năng của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam đấu U22 Việt Nam: HLV Park Hang Seo toan tính gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO