Trung Quốc xin đăng cai vòng loại World Cup 2022

15/01/2021 16:53

Trong trường hợp vòng loại World Cup khu vực châu Á, không thể diễn ra trong tháng 3/2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trung Quốc sẵn sàng đứng ra đăng cai vòng loại theo hình thức tập trung.

Truyền thông Trung Quốc cho hay, quốc gia đông dân nhất thế giới sẵn sàng đứng ra đăng cai phần còn lại của vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, theo hình thức thi đấu tập trung.

Hiện tại, nguy cơ các trận đấu vòng loại dự kiến diễn ra trong tháng 3 không thể diễn ra, vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trung Quốc xin đăng cai vòng loại World Cup 2022 - 1
Đội tuyển Việt Nam có khả năng đá phần còn lại của vòng loại World Cup 2022 tại Trung Quốc (ảnh: Tiến Tuấn)

Cụ thể, Malaysia một lần nữa phải hoãn lịch tập trung đội tuyển quốc gia, dự kiến kéo dài từ giữa đến cuối tháng 1. Trong khi đó, giải quốc nội của Thái Lan phải hoãn thi đấu vô thời hạn, khiến cho các trận đấu vào tháng 3 tới đây của vòng loại World Cup khó mà được tiến hành như bình thường.

Trong khi đó, FIFA và AFC đã có quyết định chậm nhất là đến tháng 6 năm nay, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á phải kết thúc, để đến tháng 9, các đội bước vào vòng loại thứ 3.

Cũng theo khuyến cáo trước đó của FIFA và AFC, nếu vòng loại World Cup khu vực châu Á không thể diễn ra theo thể thức sân nhà - sân đối phương như hiện tại, chiến dịch vòng loại sẽ diễn ra theo hình thức tập trung ở một hay một vài quốc gia, nơi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt.

Hình thức thi đấu tập trung là hình thức đã được áp dụng tại AFC Champions League mùa giải trước, với toàn bộ các trận đấu được tổ chức tại Qatar.

Cũng theo truyền thông Trung Quốc, trong trường hợp nước này nhận đăng cai tập trung vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, Thượng Hải sẽ là thành phố diễn ra các trận đấu, với sự tham dự của 40 đội hiện nay, để chọn ra 12 đội tham dự vòng loại thứ 3.

Đối với đội tuyển Việt Nam, đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn 3 trận đấu tại vòng loại World Cup, lần lượt gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

Thiện Nhân

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc xin đăng cai vòng loại World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO