Trọng tài: 'Tôi cầm sẵn cả 2 thẻ sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh'

24/03/2021 11:26

Nhiều người thắc mắc là ban đầu chỉ thấy chiếc thẻ màu vàng trên tay trọng tài Vũ Nguyên Vũ, sau tình huống Hoàng Thịnh gây chấn thương cho Hùng Dũng, và bản thân trọng tài Vũ nói rõ hơn về việc này.

Một số khán giả theo dõi trận đấu giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội, chứng kiến pha vào bóng rất mạnh của Hoàng Thịnh (CLB TPHCM) nhằm vào Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội), ban đầu ngạc nhiên khi thấy trên tay trọng tài điều khiển trận đấu là ông Vũ Nguyên Vũ, chỉ xuất hiện tấm thẻ màu vàng.

Các cầu thủ của CLB Hà Nội sau khi nhìn thấy Hùng Dũng đau đớn quằn quại trên sân, rồi nhìn vào màu của tấm thẻ trên tay trọng tài Vũ, đã phản ứng vị trọng tài này. Chỉ đến khi trọng tài Vũ Nguyên Vũ sử dụng thẻ đỏ đuổi Hoàng Thịnh ra khỏi sân, phản ứng từ phía đội Hà Nội mới dịu xuống.

Trọng tài: Tôi cầm sẵn cả 2 thẻ sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh - 1
Trọng tài Vũ Nguyên Vũ: "Tôi cầm sẵn trên tay cả thẻ đỏ lẫn thẻ vàng".
Trọng tài: Tôi cầm sẵn cả 2 thẻ sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh - 2

Ban đầu các cầu thủ đội Hà Nội phản ứng trọng tài rất mạnh, vì thấy tấm thẻ màu vàng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng 24/3, xung quanh tình huống nói trên, trọng tài Vũ Nguyên Vũ nói: "Gọi là rút thẻ thì thẻ nào được trọng tài giơ lên mới có hiệu lực. Thật ra lúc đó tôi cầm trên tay cả thẻ vàng lẫn thẻ đỏ. Chừng nào mà thẻ chưa được giơ lên trước mặt cầu thủ thì vẫn chưa gọi là phạt thẻ".

"Mọi người cũng có thể thấy là khi tôi giơ thẻ đỏ lên phạt Hoàng Thịnh, trên tay còn lại của tôi vẫn giữ thẻ vàng, và thẻ đỏ được giơ lên thì đấy mới là quyết định của tôi" - trọng tài Vũ Nguyên Vũ nói thêm.

Trọng tài: Tôi cầm sẵn cả 2 thẻ sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh - 3

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ: "Chừng nào thẻ được giơ lên mới gọi là quyết định của trọng tài".

Trọng tài: Tôi cầm sẵn cả 2 thẻ sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh - 4
Sau khi trọng tài Vũ rút thẻ đỏ phạt Hoàng Thịnh (CLB TPHCM), phản ứng của các cầu thủ đội Hà Nội mới dịu xuống.

Trận đấu giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội "nóng" ngay từ đầu, với nhiều pha va chạm của cầu thủ đôi bên. Trước khi Hùng Dũng chấn thương nặng, một cầu thủ khác của CLB Hà Nội là Bruno cũng phải rời sân vì chấn thương.

Điều khiển các trận đấu căng như thế này luôn đòi hỏi những trọng tài có bản lĩnh và nhiều kinh nghiệm. Trọng tài Vũ Nguyên Vũ chia sẻ:"Có thể có người xem hiểu lầm, nhưng tôi sẽ không giải thích, vì nghề trọng tài của chúng tôi thường chịu nhiều lời bàn tán, chúng tôi cũng quen với việc này rồi. Chuyện tôi làm đúng hay sai, BTC, cấp trên của tôi, thông qua báo cáo, thông qua băng hình sẽ thấy rõ".

Trọng tài: Tôi cầm sẵn cả 2 thẻ sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh - 5
Trận đấu giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội là trận đấu rất căng thẳng.
Trọng tài: Tôi cầm sẵn cả 2 thẻ sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh - 6
Với nhiều tình huống va chạm và nằm sân.

"Tôi cũng xin phép không bình luận gì thêm về tình huống vào bóng của Hoàng Thịnh đối với Hùng Dũng. Nhiệm vụ của tôi là đưa ra quyết định khi pha bóng xảy ra, và tôi đã có quyết định của mình.

Riêng chuyện mức độ nghiêm trọng của pha bóng tới đâu, BTC và Ban kỷ luật sẽ có phán quyết. Tôi biết mọi người rất quan tâm, và cảm ơn vì sự quan tâm đó" - vẫn là lời của trọng tài điều khiển trận đấu giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội, ông Vũ Nguyên Vũ.

Trọng Vũ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài: 'Tôi cầm sẵn cả 2 thẻ sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO