Trở lại V-League, Đoàn Văn Hậu sẽ đá vị trí nào ở CLB Hà Nội?

11/07/2020 17:36

Trong cơn khủng hoảng hàng thủ, khả năng CLB Hà Nội sẽ sử dụng Đoàn Văn Hậu ở vị trí trung vệ, sau khi cầu thủ này trở lại với V-League từ CLB SC Heerenveen (Hà Lan).

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ có thể đá được ở 2 vị trí trung vệ và hậu vệ biên trái. Khởi đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình, Đoàn Văn Hậu ghi dấu ấn ở vị trí hậu vệ biên trái. Nhưng nhờ có thể hình tốt, không chiến giỏi, tranh chấp tay đối tốt, nên hậu vệ của CLB Hà Nội cũng rất hữu ích mỗi khi được điều vào giữa đá trung vệ.

Cái khó của CLB Hà Nội trong giai đoạn vừa qua ở chỗ các trung vệ tốt nhất của đội này gồm Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh đều đang chấn thương dài hạn, khả năng đến hết mùa giải 2020 họ vẫn chưa thể thi đấu trở lại.

Cặp trung vệ thay thế cho những cầu thủ nói trên là Thành Chung và Việt Anh chỉ ở mức tròn vai. Họ không đến nỗi kém, nhưng vẫn có khoảng cách giữa cầu thủ chính thức và cầu thủ dự bị, đồng thời ngay lập tức, những Thành Chung hay Việt Anh khó có thể thay thế hoàn hảo vị trí của Duy Mạnh và Đình Trọng.

Trở lại V-League, Đoàn Văn Hậu sẽ đá vị trí nào ở CLB Hà Nội? - 1
Thời gian gần đây Đoàn Văn Hậu thi đấu khá tốt khi đá vai trung vệ

Chính vì thế, sau khi Đoàn Văn Hậu trở về từ SC Heerenveen, cầu thủ này sẽ là giải pháp khả thi cho HLV Chu Đình Nghiêm ở vị trí trung vệ.

So với các trung vệ Thành Chung và Việt Anh, Đoàn Văn Hậu có chất lượng chuyên môn tốt hơn. Ngoài ra, Đoàn Văn Hâu cũng giàu kinh nghiệm hơn 2 cầu thủ nọ. Những thành công ở V-League trước đây sẽ giúp cho Đoàn Văn Hậu tự tin hơn khi tái xuất ở sân chơi này, trong màu áo CLB Hà Nội, từ đó giúp cho đội đương kim vô địch V-League trở lại với phong thái đỉnh đạc của nhà vô địch.

Ở SEA Games 30 hồi cuối năm ngoái, khi đội tuyển Việt Nam thành công, Đoàn Văn Hậu thi đấu trung vệ nhiều hơn là hậu vệ cánh trái. Qua giải đấu nói trên, khả năng chỉ huy hàng thủ của Đoàn Văn Hậu cũng được nâng lên.

Điều quan trọng đối với CLB Hà Nội là họ gần như chỉ có thể bổ sung Đoàn Văn Hậu cho giai đoạn 2 của V-League năm nay, giai đoạn quyết định đến thứ hạng của các đội bóng tại giải V-League.

Và từ đây đến đó, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm tránh để sa sút thêm, giữ chắc hàng thủ từ nay đến khi được bổ sung người, nhằm giữ vị trí trong nhóm 8 đội dẫn đầu giai đoạn 1, để được tham dự cuộc đua đến ngôi vô địch ở giai đoạn 2, để Đoàn Văn Hậu có cơ hội tham gia cuộc đua hay nhất của giải V-League trong năm!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trở lại V-League, Đoàn Văn Hậu sẽ đá vị trí nào ở CLB Hà Nội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO