Tranh cãi nảy lửa ngôi sao Arsenal phải thi đấu sau pha va chạm kinh hoàng

30/11/2020 11:31

Trung vệ David Luiz đã có pha va chạm kinh hoàng với tiền đạo Raul Jimenez trong pha tranh chấp bóng bổng. Trong khi Jimenez vào viện cấp cứu, David Luiz vẫn phải thi đấu tiếp với băng quấn quanh đầu.

Phút thứ 15, trong pha tranh chấp bóng bổng ở vòng cấm, trung vệ David Luiz của Arsenal đã va chạm đầu cực mạnh với tiền đạo Raul Jimenez phía Wolvehampton và cả hai gần như bất tỉnh trên sân, ở trận đấu tại vòng 10 Premier League.
Tranh cãi nảy lửa ngôi sao Arsenal phải thi đấu sau pha va chạm kinh hoàng - 1
Trung vệ David Luiz va chạm đầu cực mạnh với tiền đạo Raul Jimenez
Raul Jimenez ngay lập tức được đưa lên cáng và chuyển thẳng tới bệnh viện để cấp cứu, còn David Luiz sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc thì anh có thể quay trở lại thi đấu với băng quấn trên đầu. Mặc dù vậy máu trên đầu của David Luiz sau đó vẫn chảy khiến nhiều người cảm thấy lo lắng cho trung vệ người Brazil.
Tranh cãi nảy lửa ngôi sao Arsenal phải thi đấu sau pha va chạm kinh hoàng - 2
Raul Jimenez phải ngay lập tức lên cáng để chuyển thẳng tới bệnh viện. Rất may chân sút của Wolves đã tỉnh lại và sức khỏe hiện tại tạm ổn
Tranh cãi nảy lửa ngôi sao Arsenal phải thi đấu sau pha va chạm kinh hoàng - 3
David Luiz cũng đau đớn nằm trên sân
Tranh cãi nảy lửa ngôi sao Arsenal phải thi đấu sau pha va chạm kinh hoàng - 4
Sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc, Luiz quay trở lại sân với băng quấn quanh đầu
Một cuộc tranh cãi nảy lửa đã xảy ra sau đó về việc đội ngũ y tế của Arsenal vẫn đồng ý cho Luiz tiếp tục thi đấu sau một chấn động mạnh như vậy mặc dù trung vệ này cuối cùng cũng rời sân sau khi hiệp một kết thúc.
Huyền thoại bóng đá Alan Shearer đã lên tiếng bảo vệ David Luiz trên kênh BBC: "Chúng ta đang nói về sự sống và cái chết của họ" đồng thời yêu cầu thay đổi luật thay thế cầu thủ gặp những chấn động mạnh như trên.
Mặc dù Arsenal khẳng định họ đã tuân thủ tất cả các quy trình trước khi đồng ý cho phép Luiz trở lại sân thi đấu, nhưng huyền thoại Alan Shearer cho rằng ban tổ chức cần phải cảnh giác với những nguy hiểm khôn lường có thể xảy ra sau nhưng pha va chạm mạnh như trên của cầu thủ.
Tranh cãi nảy lửa ngôi sao Arsenal phải thi đấu sau pha va chạm kinh hoàng - 5
Luiz thi đấu khi máu vẫn chảy và thấm ra băng quấn, khiến nhiều người lo lắng cho anh
"Chúng ta cần phải đứng về phía cầu thủ. Chúng ta cần nhìn nhận vấn đề nghiêm túc, không phải năm sau, không phải tuần sau, mà phải ngay bây giờ. Chuyện này đã diễn ra quá lâu.
Các giao thức trong bóng đá như vậy là không thể chấp nhận được. Nếu anh ta đã vượt qua tất cả các giao thức, làm thế quái nào anh ta được phép quay lại với vết thương đang chảy máu qua băng?", Alan Shearer nói.
Theo Ủy ban Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB), họ sẽ bật đèn xanh cho các biện pháp thay thế cầu thủ gặp chấn động mạnh ở đầu vào tháng giêng năm sau. Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Anh ủng hộ đề xuất áp dụng luôn vào tháng tới và sẽ triển khai thử nghiệm sớm nhất có thể ở FA Cúp của bóng đá nam và nữ".
Nhưng Alan Shearer nói rằng không có lý do gì để chờ đợi việc thay thế cầu thủ bị chấn động mạnh. "Chúng ta đang nói về quyền lợi của cầu thủ, môn bóng chày  làm được, bóng rổ làm được, bóng bầu dục cũng làm rồi. Chúng ta đang nói về sự sống và cái chết ở đây, đừng để sự nghiệp của cầu thủ kết thúc như vậy", Shearer khẳng định.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi nảy lửa ngôi sao Arsenal phải thi đấu sau pha va chạm kinh hoàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO