Tranh cãi nảy lửa khi ngôi sao Chelsea bị giẫm thẳng vào mặt

18/04/2021 14:37

Tình huống Fernandinho giẫm thẳng vào mặt Mason Mount trong trận bán kết FA Cup đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều.

Trong trận bán kết FA Cup, Chelsea đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Man City để lọt vào chung kết. Bên cạnh thất bại của Man City, điều mà người ta nói tới nhiều nhất sau trận đấu chính là hành động chơi xấu của Fernandinho với Mason Mount.

Fernandinho có hành động giẫm chân vào mặt Mason Mount

Cụ thể, ở tình huống diễn ra ở phút 16, Fernandinho đã có va chạm với Mason Mount ở đường biên. Sau đó, tiền vệ trẻ của Chelsea đã ngã xuống. Fernandinho đã nhảy vào người của Mason Mount nhưng vấn đề ở chỗ, cầu thủ người Brazil đã giẫm thẳng vào mặt đồng nghiệp.

Trọng tài không cho dừng trận đấu sau tình huống này và cũng không đưa ra bất kỳ án phạt nào với Fernandinho. Trên mạng xã hội, nhiều CĐV đã thể hiện sự bất bình với hành động của ngôi sao bên phía Man City.

Tranh cãi nổ ra ngay trong giới chuyên gia. Trên đài BBC, cựu danh thủ Anh, Gary Lineker cho biết: "Có một vết bầm trên gương mặt của Mason Mount, dù cho cậu ấy đã cố gắng né hành động của Fernandinho".

Trong khi đó, Alan Shearer đã lên tiếng bênh vực Fernandinho: "Fernandinho đã cố gắng rụt chân về trong tình huống này. Cậu ấy chỉ tác động nhẹ lên mặt của Mason Mount. Tôi cho rằng đây không phải là pha bóng nghiêm trọng".

Cựu cầu thủ của Chelsea, Ashley Cole cũng đồng tình: "Tôi cho rằng Mason Mount chỉ bị chạm nhẹ lên mặt. Nó chưa đủ mạnh để trọng tài rút thẻ đỏ với Fernandinho. Đây là trận bán kết và nên có một chút căng thẳng".

Chiến thắng trước Man City tiếp tục cho thấy đà thăng tiến của Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel. Họ đã lọt vào bán kết Champions League, tiến tới trận chung kết FA Cup (gặp Southampton hoặc Leicester) và có nhiều cơ hội lọt vào top 4 ở Premier League (kém West Ham 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận).

Lối chơi thực dụng của Thomas Tuchel đã thực sự thổi hồn cho Chelsea, dù trước đó hàng thủ của The Blues thi đấu rất tệ dưới thời HLV Lampard.

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi nảy lửa khi ngôi sao Chelsea bị giẫm thẳng vào mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO