Trận Bỉ - Nga: Đối thủ của Bỉ là... chính mình

Bình An (tổng hợp)| 12/06/2021 16:18

Việt BáoKhi nhận xét về các ứng cử viên tại Euro 2020, Mourinho nói: “Tôi nghĩ Bỉ có thể làm nên điều gì đó đặc biệt. Đây là thời điểm bây giờ hoặc không bao giờ để vô địch, vì họ có một thế hệ cầu thủ đang ở đỉnh cao”. Vì sao Bỉ có thể khiến một người ít bao giờ khen ai ngoài…mình như Mourinho phải “ban khen”?

Bỉ chưa từng thua Nga trong 7 lần gặp nhau

ĐT Bỉ đang duy trì phong độ ấn tượng với chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp. Tại vòng loại, Bỉ toàn thắng cả 10 trận đấu, ghi được 40 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn, giành trọn 30 điểm. Đây là thành tích mà chưa một đội nào đạt được. Tất cả được tạo nên bởi một lực lượng hùng hậu và đang vào độ chín của các ngôi sao: Lukaku, Eden Hazard, Kevin De Bruyne v..v. Sự phát triển của nhiều trung tâm đào tạo trẻ trong hơn 10 năm qua, Bỉ đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng, đang đạt độ chín của sự nghiệp, được xem như thế hệ vàng. Những ngôi sao này đều đang đóng vai trò trụ cột tại tất cả các CLB.

Trận Bỉ - Nga: Đối thủ của Bỉ là... chính mình-1

Trong khi đó, Nga lại đang cho thấy sự thiếu ổn định với 1 thất bại và 1 trận hòa trong 3 trận đấu gần nhất. Kể từ sau lần vô địch năm 1960, khi Euro lần đó chỉ có 4 đội tham dự, chưa bao giờ họ tạo được ấn tượng tốt ở các giải đấu tiếp theo. Euro 2008 là lần gần nhất Nga gây được cảm hứng với sự tỏa sáng của Andrei Arshavin và chỉ dừng lại ở bán kết, thua Tây Ban Nha 0-3.

Số lượng cầu thủ Nga ra châu Âu thi đấu đã giảm rõ rệt trong vài năm gần đây, đa phần cũng không nổi bật và chủ yếu ở các CLB hạng trung bình. Ở Euro 2020, HLV chỉ có vỏn vẹn 4 gương mặt đang chơi ở nước ngoài là 3 tiền vệ Aleksandr Golovin (Monaco), Denis Cheryshev (Valencia), Aleksei Miranchuk (Atalanta) và hậu vệ Fyodor Kurdryashov đang chơi cho Antalyaspor tại Thổ Nhĩ Kỳ. 22 cầu thủ còn lại đang chơi trong nước. Giải vô địch Nga lâm vào cảnh èo uột trong nhiều năm vì nguồn tài chính của các ông chủ cạn dần, không đủ sức lôi kéo các ngôi sao từ Nam Mỹ tìm đến.

Lịch sử các cuộc đối đầu càng cho thấy sự thất thế của Nga. Trong cả 7 lần gặp nhau trong quá khứ, Bỉ bất bại với 5 trận thắng và 2 trận hòa giao hữu. Ở World Cup 2002 và 2006, Bỉ vượt qua Nga lần lượt là 3-2 và 1-0.

Đáng chú ý, tại vòng loại Euro 2020, cả hai ở cùng bảng đấu và Bỉ thắng cả hai lượt với tổng tỉ số 7-2. Gặp lại nhau ở VCK, rất ít người tin Nga có thể cải thiện thành tích trước đối thủ được đánh giá là ứng viên vô địch.

Đối thủ là chính mình

Thành tích tốt nhất mà Bỉ có được trong lịch sử Euro là vào chung kết năm 1980 thua Tây Đức 1-2. Đây không phải lần đầu Bỉ được nhận xét “bây giờ hoặc không bao giờ”. Cần nhớ là ở hai kỳ World Cup và Euro gần nhất, Bỉ cũng được đánh giá cực cao với chính thế hệ cầu thủ hiện nay, nhưng lại thất bại vào đúng lúc được kỳ vọng nhất. Bỉ thua Pháp ở bán kết World Cup 2018 và ở Euro 2016 bị Wales loại với tỉ số 3-1 ở tứ kết dù nhìn đội hình khi đó chẳng ai tin họ thua. Điểm chung của hai lần ngã trước cửa thiên đàng đó là bản lĩnh thi đấu ở những trận quyết định. Tất nhiên, Nga vẫn có thể tạo ra một cú sốc nhưng đối thủ của Bỉ vẫn là…chính mình. Kevin De Bruyne, Courtois, Lukaku hay Eden Hazard v.v. không còn nhiều thời gian.

Trận Bỉ - Nga: Đối thủ của Bỉ là... chính mình-2Lukalu được kỳ vọng lớn từ chuyên gia và người hâm mộ

Đêm nay, ngôi sao sáng nhất là Kevin De Bruyne sẽ vẫn phải ngồi ngoài vì mới trải qua phẫu thuật mặt từ sau trận chung kết Champions League, và chỉ có mặt nơi đóng quân ở Tibuze vài ngày trước. Eden Hazard cũng đang có chút vấn đề về thể trạng dù chắc chắn sẽ ra sân.

Với Nga, hậu vệ kỳ cựu Fedor Kudryashov sẽ không tham gia trận đấu với Bỉ do vấn đề ở bắp chân, Andrey Mostovoy phải về nước vì dương tính với COVID-19 để nhường chỗ cho Roman Evgeniev. Trong khi trung vệ Dmitri Barinov mới chỉ bình phục sau khi bị đánh gãy mũi ở trận giao hữu với Bulgaria trước giải.

Đội hình dự kiến Bỉ - Nga

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Denayer, Vertonghen; Castagne, Tielemans, Dendoncker, Carrasco; Mertens, Hazard; Lukaku

Nga: Shunin; Barinov, Dzhikiya, Semenov; Fernandes, Zobnin, Ozdoev, Kuzyaev; Miranchuk, Golovin; Dzyuba

    • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
      Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
    • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
      Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
    • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
      Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
    • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
      Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
    • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
      ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
    • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
      Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Trận Bỉ - Nga: Đối thủ của Bỉ là... chính mình
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO