Tottenham bùng nổ nhờ Bale, CLB của Filip Nguyễn gây sốc ở Europa League

23/10/2020 07:26

Ở lượt đấu mở màn vòng bảng Europa League, Tottenham đã giành chiến thắng 3-0 trước LASK trong ngày Bale thi đấu khá hay. Trong khi đó, Slovan Liberec của Filip Nguyễn tiếp tục gây sốc.

Ở trận đấu với LASK tại Europa League, Tottenham đã có 8 sự thay đổi so với trận hòa 3-3 trước West Ham vào cuối tuần qua. Trong đó, đáng chú ý, Gareth Bale đã ra sân ngay trong đội hình xuất phát. Một tân binh khác là Carlos Vinicius cũng đá chính thay thế vị trí của Harry Kane.
Tottenham bùng nổ nhờ Bale, CLB của Filip Nguyễn gây sốc ở Europa League - 1
Gareth Bale đã có ngày thi đấu thăng hoa trong chiến thắng của Tottenham
Dù chưa lập công hay kiến tạo nhưng Gareth Bale đã tạo ra ảnh hưởng nhất định trong lối chơi của Tottenham. Cầu thủ người xứ Wales đã góp công không nhỏ giúp Spurs hạ gục đối thủ với tỷ số 3-0, qua đó có sự khởi đầu thuận lợi ở Europa League.
Ngay ở phút thứ 9, từ đường phát động tấn công của Gareth Bale, Doherty đã băng xuống tạt bóng cho Carlos Vinicius. Đáng tiếc, cầu thủ này đã dứt điểm chệch khung thành. Tuy nhiên, tới phút 18, Carlos Vinicius đã tạo dấu ấn với đường chuyền cho Lucas Moura băng xuống mở tỷ số 1-0.
Gareth Bale đã tạo ra khá nhiều áp lực bên cánh phải của Tottenham. Phút 27, từ đường căng ngang của cầu thủ này, Andres Andrade đã lóng ngóng đá phản lưới nhà, giúp Tottenham vượt lên dẫn trước 2-0.
Trong những phút còn lại ở hiệp 2, bộ đôi Gareth Bale và Carlos Vinicius vẫn thi đấu khá hay và tạo ra sức ép về khung thành đối thủ. Tuy nhiên, Spurs không có thêm được bàn thắng nào.
Tới phút 62, Gareth Bale phải rời sân nhường vị trí cho Son Heung Min. Có vẻ như HLV Mourinho đang muốn ngôi sao người xứ Wales thích nghi dần với cường độ thi đấu cao, chứ chưa muốn vắt kiệt sức của cầu thủ này. Sau khi vào sân, Son Heung Min đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 sau đường chuyền của Carlos Vinicius.
Sự tỏa sáng của Gareth Bale và Carlos Vinicius trong trận đấu này có thể là gợi ý cho HLV Mourinho trong những trận đấu tiếp theo của Tottenham. Nó sẽ mang tới sự đa dạng cho Spurs.
Cũng như Tottenham, Leicester City cũng giành chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 3-0 trước đại diện Ukraine là Zorya. Đây là trận đấu mà HLV Brendan Rodgers đã cho nhiều trụ cột như Jamie Vardy, Ayoze Pérez.... nghỉ ngơi. Dù vậy, hàng công của “Bày cáo” vẫn được đảm bảo. Ba người đã lập công cho Leicester City là James Maddison, Harvey Barnes, Iheanacho.
Tottenham bùng nổ nhờ Bale, CLB của Filip Nguyễn gây sốc ở Europa League - 2
Thủ thành Bernd Leno suýt báo hại Arsenal với những sai lầm ngớ ngẩn liên tiếp
Trong khi đó, Arsenal cũng có được chiến thắng nhưng vất vả hơn rất nhiều. Trong chuyến làm khách trên sân của Rapid Wien, “Pháo thủ” đã để đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 51. Ở tình huống này, thủ thành Bernd Leno đã mắc sai lầm không thể tha thứ khi chuyền thẳng vào chân đối thủ. Taxiarchis Fountas đã tận dụng sai lầm này để ghi bàn mở tỷ số.
Sau đó 8 phút, Bernd Leno lại mắc sai lầm tương tự khi phá bóng đúng vào vị trí của Taxiarchis Fountas nhưng lần này, thủ môn người Đức đã lập công chuộc tội với pha cứu thua xuất sắc. Sau đó, thêm một lần nữa, Bernd Leno gây họa với pha phá bóng thiếu dứt điểm. May cho Arsenal, lần này, Taxiarchis Fountas lại đưa bóng lên trời.
Sau những lần chết hụt vì Bernd Leno, Arsenal đã kịp thời trấn tĩnh và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Rapid Wien. Dù sao, đối thủ của Arsenal cũng không có đẳng cấp cao nên họ mới có thể ngược dòng. Trong các phút 70 và 74, David Luiz và Aubameyang đã ghi liền 2 bàn để giúp Arsenal chiến thắng với tỷ số 2-1.
Đáng chú ý, trong lượt đấu đêm qua, CLB Slovan Liberec của Filip Nguyễn tiếp tục gây sốc khi hạ gục đội bóng hàng đầu của Bỉ là Gent với tỷ số 1-0. Đây là trận đấu mà lối chơi của phòng ngự phản công của Slovan Liberec vẫn phát huy hiệu quả.
Tottenham bùng nổ nhờ Bale, CLB của Filip Nguyễn gây sốc ở Europa League - 3
Filip Nguyễn cùng Slovan Liberec giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Gent
Trong trận đấu này, Gent đã cầm bóng tới 73% nhưng không thể làm được ghi trước hàng phòng ngự vững chắc được chỉ huy bởi thủ thành Filip Nguyễn. Thủ thành gốc Việt cũng có một vài pha cứu thua ấn tượng ở trận này.
Slovan Liberec tấn công không nhiều nhưng họ lại có được bàn thắng duy nhất ở phút 29 do công của Abdulla Yusuf Hela, để giành chiến thắng 1-0. Để vào được vòng bảng Europa League, Slovan Liberec đã loại khá nhiều CLB mạnh hơn như FCSB, APOEL và giờ đây, họ tiếp tục tạo nên bất ngờ thú vị khác.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tottenham bùng nổ nhờ Bale, CLB của Filip Nguyễn gây sốc ở Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO