Tottenham - Arsenal: Mourinho, Arteta và dấu hỏi về tương lai?

12/07/2020 12:17

Trận đấu giữa Tottenham và Arsenal trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra lúc 22h30 ngày 12/7 theo giờ Việt Nam.

nhan dinh tottenham vs arsenal: vong 35 premier league 2019/2020 hinh 1
Cặp đấu Tottenham và Arsenal sẽ là tâm điểm chú ý ở vòng 35 Premier League. (Ảnh: Sky Sports)

Jose Mourinho đã cầm quân chinh chiến ở những trận derby nóng bỏng nhất thế giới, Inter Milan – AC Milan Real Madrid – Barca, MU – Man City và đêm nay sẽ là trận derby Bắc London khi Tottenham tiếp đón Arsenal.

Đáng tiếc, Arsenal đang đứng thứ 8 còn Tottenham đang đứng thứ 9 trên BXH Premier League. Thực tại phũ phàng khiến cho tính “thù hằn” của trận derby Bắc London đêm nay giảm đi đáng kể.

Bản thân Jose Mourinho cũng thừa nhận, cuộc đọ sức giữa Tottenham và Arsenal đêm nay không mang nặng màu sắc hơn thua về mặt thành tích, khi cơ hội để đôi bên cạnh tranh vé dự Champions League là “không thực tế”.

Trong bối cảnh đó, Jose Mourinho và Mikel Arteta trở thành những nhân vật chính trước trận derby Bắc London. Nhưng không phải vì cuộc đấu trí ở trận này, mà bởi câu hỏi hai nhà cầm quân này có thể mang tới điều gì trong tương lai?

nhan dinh tottenham vs arsenal: vong 35 premier league 2019/2020 hinh 2
Tâm trí của Mikel Arteta và Jose Mourinho đều đang hướng về mùa giải tới? (Ảnh: The Sun) 

“Thời điểm Jose Mourinho tới Tottenham rất khác biệt so với việc có khởi đầu vào mùa Hè. Tôi tin ông ấy sẽ tìm ra con đường đi tới thành công. Tuy nhiên, điều đó sẽ mất thời gian.” – Mikel Arteta cho hay.

“Thực tế hoàn cảnh của Mikel Arteta rất giống với tôi. Chúng tôi đều đến vào giữa mùa giải và phải xoay xở với mục tiêu kép. Một mặt là thành tích trước mắt, một mặt là hướng tới tương lai. Bạn sẽ làm gì để xây dựng đội bóng ở mùa giải kế tiếp?” – Jose Mourinho nói.

Tương lai ra sao vẫn chưa rõ, còn ở hiện tại Jose Mourinho đang chịu nhiều áp lực hơn so với Mikel Arteta. Nếu như Arsenal đang có chuỗi 5 trận bất bại thì Tottenham lại thể hiện phong độ phập phù từ khi mùa giải được nối lại.

Pháo thủ đã trình diễn lối chơi sắc nét, giàu sức sống khi đánh bại Wolves và hòa trên thế thắng trước Leicester. Ngược lại, Gà trống đã chơi kém thuyết phục khi thua Sheffield, hòa Bournemouth và may mắn thắng Everton.

Về mặt lực lượng, Tottenham sẽ thiếu vắng Dele Alli, Japhet Tanganga vì chấn thương và Eric Dier vì án treo giò. Trong khi đó, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Bernd Leno, Gabriel Martinelli, Pablo Mari vì chấn thương và Eddie Nketiah vì án treo giò.

nhan dinh tottenham vs arsenal: vong 35 premier league 2019/2020 hinh 3
Đội hình dự kiến của Tottenham và Arsenal. (Ảnh: Whoscored)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tottenham - Arsenal: Mourinho, Arteta và dấu hỏi về tương lai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO