Tottenham 1-3 Liverpool: Nhà đương kim vô địch trở lại Top 4

29/01/2021 07:25

Liverpool đã giành chiến thắng trên sân của Tottenham ở vòng 20 Premier League nhờ các bàn thắng của Firmino, Alexander-Arnold và Mane, bàn thắng danh dự của đội chủ nhà được ghi bởi Hojbjerg.

Bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Liverpool đã được thể hiện khi họ tới làm khách trên sân của Tottenham, The Kop tiếp tục giữ vững chuỗi thành tích ấn tượng trước đội bóng Bắc London. Đội khách ra về với ba điểm sau một chiến thắng thuyết phục, kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp trước Tottenham trên mọi mặt trận lên bảy trận.

Bàn thắng đầu tiên của trận đấu tới ở phút bù giờ thứ tư, Firmino lập công đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Sau giờ nghỉ, trận đấu trở nên sôi động. Alexander-Arnold nới rộng khoảng cách lên 2-0 ở phút 47, nhưng chỉ hai phút sau Hojbjerg rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà. Hy vọng có điểm của Tottenham nhanh chóng bị dập tắt bởi bàn thắng thứ ba của Liverpool, Mane nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 65.

Tottenham 1-3 Liverpool: Nhà đương kim vô địch trở lại Top 4 - 1

Firmino ăn mừng cùng Mane

Với chiến thắng 3-1 trên sân của Tottenham, Liverpool đã có được chiến thắng đầu tiên trong tháng 1. Đội bóng của Klopp đã không thắng kể từ loạt trận Giáng sinh, họ đã có bốn trận liên tiếp tại Premier League không biết mùi chiến thắng, chỉ hòa và thua. Ba điểm từ sân Tottenham giúp nhà đương kim vô địch trở lại Top 4, họ đang kém đội đầu bảng Man City bốn điểm, đối thủ còn thi đấu thiếu một trận.

Thất bại thứ tư ở mùa giải năm nay khiến Tottenham vẫn chỉ có 33 điểm và đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Mourinho chưa có được sự ổn định cần thiết để giúp họ tiếp tục bay cao trong top đầu. Khoảng cách giữa Tottenham và đội đầu bảng Man City đang là 8 điểm và hy vọng đua tranh ngôi vô địch của đội bóng thành London ngày càng xa vời.

Tottenham 1-3 Liverpool: Nhà đương kim vô địch trở lại Top 4 - 2

Vẻ mặt đầy thất vọng của Son Heung Min

Ngay phút thứ 4 ở trận đấu, Tottenham đã đưa được bóng vào lưới của Liverpool. Son Heung Min thoát xuống rất nhanh nhận đường chọc khe của đồng đội và sút tung lưới của Alisson. Tất cả đều hoàn hảo, nhưng VAR đã vào cuộc để xác định tình huống chạm bóng trước đó của chân sút người Hàn Quốc đã việt vị, một lỗi mà công nghệ VAR phải đo từng milimet để tính toán. 

Trận đấu trở nên hấp dẫn với những màn đôi công quyết liệt của hai đội, tuy nhiên cũng không quá lâu để Liverpool giành lại kiểm soát thế trận và liên tục uy hiếp khung thành đối phương. Đội khách dứt điểm nhiều hơn hẳn so với đội chủ nhà, nhưng cũng không dễ vượt qua được chốt chặn Lloris.

Tottenham 1-3 Liverpool: Nhà đương kim vô địch trở lại Top 4 - 3

Ndombele tranh bóng với Robertson

Phút 42, Mane rất mạnh mẽ vượt qua sự đeo bám của đối thủ trong khi xâm nhập vào trung lộ nhận đường chọc khe của đồng đội, cú dứt điểm dấu chân của anh ở trong vòng cấm địa đã bị Lloris cản lại. 

Những tưởng trận đấu sẽ không có bàn thắng trong hiệp một, nhưng bất ngờ đã tới ở phút bù giờ thứ 4. Robertson bấm bóng vượt tuyến cho Mane băng xuống phía trái, cầu thủ người Senegal căng ngang thuận lợi cho Firmino băng vào đệm bóng cận thành mở tỉ số. Dier và Lloris dường như nhường nhau trong tình huống này khiến bóng đi xuyên giữa họ và để đối phương ghi bàn.

Chỉ hai phút sau khi bước vào hiệp hai, đội khách tiếp tục ghi bàn. Phút 47, Mane vượt qua hậu vệ của Tottenham xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm, Lloris đẩy bóng ra phía phải, vừa tầm để Alexander-Arnold băng lao vào sút bồi tung lưới đội chủ nhà. Hàng thủ của Tottenham thi đấu quá hớ hênh trong bàn thua này.

Tottenham 1-3 Liverpool: Nhà đương kim vô địch trở lại Top 4 - 4

Thiago Alcantara bị vỡ đầu

Tottenham không mất quá lâu để đưa hi vọng có điểm trở lại. Phút 49, Hojbjerg tung chân dứt điểm từ trước vòng cấm từ cú mớm bóng của Bergwijn. Bóng đi bay về phía cột dọc phải như tên bắn khiến thủ thành Alisson dù tung người cũng không thể cản phá. Tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 cho đội chủ nhà.

Đội chủ nhà buộc phải dâng cao chiếm lĩnh thế trận chơi tấn công tìm bàn gỡ hòa, Liverpool chấp nhận kiểm soát bóng ít hơn và chơi phòng thủ phản công. Lối chơi phản công của Liverpool tiềm ẩn đầy sự nguy hiểm, trong khi hàng công của Tottenham mờ nhạt sau khi Kane được rút ra sân sau hiệp một.

Phút 56, Mane kiến tạo cho Salah dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. VAR một lần nữa vào cuộc và tước đi bàn thắng, trọng tài Atkinson sau khi tham khảo video thấy rằng bóng đã chạm tay Firmino trong tình huống tổ chức phản công của đội khách nên từ chối bàn thắng. Đây là một quyết định có phần cay nghiệt với Salah.

Tottenham 1-3 Liverpool: Nhà đương kim vô địch trở lại Top 4 - 5

Mane ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Tottenham

Trong khi Tottenham không thể vượt qua được hàng thủ của Liverpool thì đội khách lại tỏ ra sắc nét trong những pha phản công. Phút 65, Mane đệm bóng tự cự ly 5m, gần phía trái cầu môn của Tottenham, bóng làm tung nóc lưới đội chủ nhà. Các cầu thủ Tottenham đã kèm người không chặt trong trận đấu này và họ đã phải trả giá. 

Khoảng cách hai bàn giúp cho Liverpool thi đấu ung dung, tập trung phòng thủ chặt, không cho đối thủ cơ hội dứt điểm. Sau cú sút của Hojbjerg, Tottenham không có thêm một lần dứt điểm trong hiệp hai, bởi vậy đội chủ nhà đã thất bại với tỉ số 1-3.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Aurier (Winks, 46'), Rodon, Dier, Davies, Doherty, Hojbjerg, Ndombele, Bergwijn (Bale, 81'), Son, Kane (Lamela, 46').

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip (Phillips , 46'), Henderson, Robertson, Wijnaldum, Milner, Alcantara (Jones, 78'), Mane, Salah, Firmino (Origi, 87').

Tottenham 1-3 Liverpool: Nhà đương kim vô địch trở lại Top 4 - 6

Hạo Minh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tottenham 1-3 Liverpool: Nhà đương kim vô địch trở lại Top 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO