Top 5 cầu thủ đạt 25 bàn thắng nhanh nhất thế giới

TQ| 28/01/2021 18:00

Việt BáoBóng đá thế giới hiện nay đánh giá cầu thủ qua những bàn thắng mà họ đạt được trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Thethaoso đã tổng hợp danh sách top 5 cầu thủ ghi được 25 bàn thắng nhanh nhất thế giới. Thật bất ngờ với danh sách này khi không có siêu tiền đạo Crisnaldo Ronaldo.

Thế giới bóng đá hiện nay chứng kiến sự chuyển giao thế hệ khi những Ronaldo và Messi đã không còn giữ vững phong độ hủy diệt như những năm tháng về trước. Những cầu thủ trẻ có cơ hội nối tiếp đàn anh phá vỡ những kỷ lục mà họ chưa từng đạt được. Với danh sách Thethaoso tổng hợp dưới đây có thể dễ dàng nhận ra được sát thủ trên hàng công của đội bóng Borussia Dortmund đang dẫn đầu với vỏn vẹn chỉ có 25 trận đấu.

1. Erling Haaland

Có thể nhiều người không quá bất ngờ khi Erling Haaland đứng vị trí đầu tiên vượt qua những đàn anh tên tuổi. Những màn trình diễn tuyệt vời của cầu tiền đạo trẻ sinh năm 2000 đã giúp Dortmund có chuỗi trận vô cùng ấn tượng. Thống kê chỉ rằng, trung bình tiền đạo này có 1 bàn thắng trong mỗi lần ra sân. Đây là con số đáng mơ ước với bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới khi đá ở vị trí trung phong.

Năm nay, Haaland mới có 21 tuổi nhưng đã chiếm một vị trí quan trọng trong đội hình Dortmund, tiết lộ với báo chí, anh thần tượng Ronaldo. Đó là lý do chúng ta đang có một tiền đạo sát thủ trên con đường công phá mọi danh hiệu và ghi tên mình lên bản đồ bóng đá thế giới.

2. Falcao

Xếp ngay dưới Haaland là sự xuất hiện của “Mãnh hổ” Falcao. Cựu cầu thủ của Manchester United đạt được 25 bàn thắng sau 36 trận đấu dưới màu áo Atletico Madrid.

image003.jpg

Tiền đạo này gia nhập Atletico với mức phí 35 triệu bảng từ đội bóng Porto, mùa giải năm đó anh là cây săn bàn chủ lực cho đội bóng này với 30 bàn thắng ở các mặt trận. Là người có công rất lớn giúp đội bóng được dẫn dắt bởi Diego Simeone giành chức vô địch Champions League năm 2011/2012. Kết thúc mùa giải thành công, Falcao được bầu trọn là tân binh có màn trình diễn xuất sắc nhất.

3. Neymar

Ở vị trí thứ 3 cũng là một cầu thủ thi đấu tại Tây Ban Nha trong màu áo CLB Barcelona - Neymar. Tiền đạo cánh trái người Brazil thi đấu 45 trận trong màu áo Barca và ghi được 25 bàn thắng. Anh là nhân tố quan trọng thời kỳ bộ ba Messi, Suarez và Neymar khuynh đảo bóng đá Châu Âu khiến hàng thủ của bất kỳ đội bóng nào khi đối đầu với Barca đều e sợ.

Thời điểm đỉnh cao phong độ, tiền đạo người Brazil cùng Barca và Real Madrid thay nhau thống trị bóng đá Tây Ban Nha, thời điểm đó với kỹ thuật điêu luyện đã sẵn có từ những cầu thủ Brazil cùng khả năng dứt điểm siêu hạng từ ngoài vòng cấm. Không ít lần, cầu thủ sinh năm 1992 đã ghi những bàn thắng vô cùng đẳng cấp.

4. Lionel Messi

Vị trí thứ 4 là đồng đội cũ của Neymar tại Barca - Lionel Messi. M10 ra sân 54 trận đấu và đạt cột mốc 25 bàn thắng nhanh nhất trong sự nghiệp, người từng giành 3 quả bóng vàng liên tiếp có một sự nghiệp tương đối ấn tượng khi còn rất trẻ.

Tính tới thời điểm hiện tại, sau rất nhiều đồn đoán về sự ra đi của ngôi sao 33 tuổi nhưng anh vẫn quyết định ở lại Barcelona - nơi đã nuôi dưỡng và giúp cho anh có tên tuổi trên bản đồ của bóng đá thế giới. Anh cùng Ronaldo bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại, nơi những kỷ lục lần lượt bị xô đổ.

5. Romelu Lukaku

Xếp ở vị trí thứ 5 là một cái tên khá bất ngờ đối với người hâm mộ, không phải Ronaldo, không phải là Ibrahimovic mà đó chính là tiền đạo người Bỉ - Romelu Lukaku. Anh đã có 25 bàn thắng sau 54 trận đúng bằng số trận đấu của M10.

Tuy nhiên thì tiền đạo đang thi đấu cho Inter Milan đạt được 25 bàn thắng sớm nhất khi thi đấu cho 2 CLB tại Ngoại Hạng Anh, đó là West Bromwich Albion và Chelsea. Tại WBA anh có tổng cộng 10 bàn thắng, khi chuyển sang The Blues anh ghi được 15 bàn. Đây là người duy nhất trong top 5 cầu thủ ghi được 25 bàn thắng nhanh nhất, thi đấu cho hai CLB trước khi cán mốc này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 5 cầu thủ đạt 25 bàn thắng nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO