Tình trạng báo động đỏ ở Premier League: Lời kêu cứu từ các đội bóng

19/11/2020 15:43

Theo thống kê của The Sun, Premier League đang chứng kiến tới hơn 100 cầu thủ dính chấn thương hoặc nhiễm Covid-19 ở thời điểm này.

Việc thi đấu với lịch thi đấu quá dày khiến cho nhiều cầu thủ quá tải. Đặc biệt, với những CLB lớn, họ đã phỉa chiến đấu liên tục từ đầu mùa giải với mật độ 3 ngày/trận (chưa kể thời gian di chuyển).
Tình trạng báo động đỏ ở Premier League: Lời kêu cứu từ các đội bóng - 1
Liverpool thiếu vắng 10 cầu thủ ở thời điểm này
HLV Solskjaer từng kêu cứu về tình trạng các ngôi sao bị vắt kiệt sức: “Chúng tôi đã bị sắp đặt để thất bại. Lịch thi đấu đã gây ra quá nhiều khó khăn với Man Utd. Chúng tôi vừa trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Năm và đã phải ra sân ngay trong trận đấu sớm vào thứ Bảy”.
Mới nhất, HLV Mourinho cũng đã châm biếm lịch thi đấu quốc tế: “Các cuộc xét nghiệm Covid-19 có ngay khi trận đấu diễn ra. Mọi thứ thật ngẫu nhiên. Lịch trình của các đội tuyển vẫn tiếp diễn như chưa hề có chuyện gì xảy ra”.
Thống kê cho thấy, các CLB Premier League đang bị tổn thương nhiều nhất châu Âu thời điểm này. Tính tới thời điểm hiện tại có tới 100 ca chấn thương hoặc nhiễm Covid-19 ở giải đấu cao nhất nước Anh. Đó là con số đáng báo động bởi mùa giải chưa qua 1/3 chặng đường.
Liverpool là đội bóng chịu thiệt hại nhiều nhất với 10 ca chấn thương. Bên cạnh những ca chấn thương từ trước như Chamberlain, Virgil Van Dijk, Fabinho, Thiago... Liverpool còn mất thêm Alexander-Arnold, Joe Gomez, Andrew Robertson, Jordan Henderson (chấn thương), Mohames Salah (nhiễm Covid-19) trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia.
Tình trạng báo động đỏ ở Premier League: Lời kêu cứu từ các đội bóng - 2
Hơn 100 cầu thủ phải ngồi ngoài ở Premier League thời điểm này
Trong đó, Liverpool chứng kiến 3 ca chấn thương nặng (nghỉ thi đấu từ 1 tháng trở lên) là Van Dijk, Joe Gomez và Chamberlain. 3 cầu thủ nghỉ từ 7-30 ngày là Mohamed Salah, Henderson và Alexander-Arnold. Lúc này, Liverpool chỉ còn 4 cầu thủ ở đội hình chính trụ lại nhưng họ vẫn bị vắt kiệt sức khi thi đấu ở đội tuyển quốc gia.
Man Utd chịu tổn thất lớn thứ 2 với 8 “thương binh”. Riêng trong 2 tuần trở lại đây, họ đã mất Victor Lindelof, Anthony Martial, Marcus Rashford, Mason Greenwood... May mắn là Man Utd không có nhiều ca phải nghỉ dài hạn như Liverpool.
Trong số các CLB thuộc nhóm Big 6, Arsenal mất 6 cầu thủ, Man City mất 5 người, Tottenham vắng 5 người. Ngay cả CLB dẫn đầu Premier League là Leicester cũng mất 6 người (3 trường hợp chấn thương nặng).
Có thể hiểu vì sao những CLB thuộc hàng trung bình yếu như Southampton, Aston Villa từng đứng đầu bảng Premier League ở mùa này. Việc mất quá nhiều trụ cột, cộng thêm việc quá tải khiến nhiều CLB lớn không có kết quả ưng ý.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng báo động đỏ ở Premier League: Lời kêu cứu từ các đội bóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO