Thua 2 trận liên tiếp, HLV Hà Nội FC lo không vào được nhóm đua vô địch

24/01/2021 06:37

HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận Hà Nội FC đang phải đối mặt với nguy cơ không giành được suất trong nhóm đua vô địch.

"Qua 2 vòng chưa có điểm, Hà Nội FC chưa chắc đã lọt vào top 6, có thể sẽ phải xuống nhóm 8 đội dưới. Chưa biết tình hình thế nào cả. Chúng tôi phải cố gắng", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận thua Bình Dương ở vòng 2 V-League 2021. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của đội bóng Thủ đô ở mùa giải này.

V-League 2021 có thể thức tương tự mùa trước. Các đội bóng thi đấu vòng tròn một lượt để chia nhóm, 6 đội đứng đầu đua vô địch và 8 đội còn lại tránh xuống hạng. Thể thức này đòi hỏi các CLB phải làm tốt việc tích lũy điểm số ngay từ đầu mùa giải.

Thua 2 trận liên tiếp, HLV Hà Nội FC lo không vào được nhóm đua vô địch - 1

Hà Nội FC thua ngược Bình Dương ngay trên sân nhà.

"Thể thức năm nay rất khó khăn và Hà Nội FC phải cố gắng chắt chiu. Mới có 2 vòng đấu thôi nhưng nếu không chặn được việc phong độ xuống như thế này thì chúng tôi hoàn toàn có thể rơi xuống nhóm 8 đội dưới", HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận.

"Tôi động viên cầu thủ cố gắng chiến đấu đến phút cuối cùng. Còn nếu có lỗi về chuyên môn thì tôi sẽ là người chịu trách nhiệm".

Giải thích về lối chơi chưa được trơn tru của Hà Nội FC, vị HLV trưởng này cho rằng những nhân tố mới chưa hòa nhập được cùng với việc một số trụ cột vắng mặt là nguyên nhân chính. Thêm vào đó, hàng phòng ngự cũng không đáp ứng được kỳ vọng.

"Các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực nhưng kết quả chưa được như ý. Để chơi được với đội bóng thì cần có thời gian và điểm rơi phong độ. Bruno ở Viettel, Geovane ở Sài Gòn FC có thể đá cá nhân, nhưng về Hà Nội FC thì phải chơi phối hợp với toàn đội. Họ cần thêm thời gian", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

"Hàng phòng ngự Hà Nội FC từ xưa đến nay chưa bao giờ là tốt. Chúng tôi dâng cao tấn công nhưng lại mất cầu thủ đánh chặn như Moses. Khi gặp các đội chơi phản công, Hà Nội FC gặp khó vì không có ai đánh chặn cho Thành Chung, Việt Anh hay Duy Mạnh".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thua 2 trận liên tiếp, HLV Hà Nội FC lo không vào được nhóm đua vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO