Thủ môn Bùi Tiến Dũng hết cửa ra sân tại V-League?

25/09/2020 07:22

V-League sắp trở lại, nhưng một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất đang thi đấu tại giải đấu này là thủ thành Bùi Tiến Dũng có khả năng không còn… đất diễn.

Ngặt nỗi, sự nổi tiếng của thủ môn Bùi Tiến Dũng không song hành cùng với năng lực chuyên môn của anh.

Nhờ sự nổi tiếng, thủ thành từng toả sáng ở đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á năm 2018 được CLB TPHCM đưa về sân Thống Nhất với giá cao.

Cũng không thể nói rằng Bùi Tiến Dũng không có cơ hội được thể hiện mình ở đội bóng thành phố. Ngược lại là đằng khác, khi HLV Chung Hae Seong đã cho thủ môn này rất nhiều cơ hội.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng hết cửa ra sân tại V-League? - 1
Thủ môn Bùi Tiến Dũng khó có khả năng còn đất diễn tại CLB TPHCM ở V-League 2020 (ảnh: Gia Hưng)

Nhưng điều trớ trêu là, hầu hết những lần mà vị HLV người Hàn Quốc trao cơ hội cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, lại thường mang đến kết quả không tốt cho đội bóng của ông, với một trong những nguyên nhân thất bại được nhắc đến nhiều nhất, có liên quan đến cái tên… Bùi Tiến Dũng.

Lần gần nhất mà HLV Chung Hae Seong trao cơ hội cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và thủ môn này phụ lòng ông Chung, đó là ở các trận tứ kết và bán kết cúp quốc gia.

Cả 2 trận đấu ấy, thủ thành từng là người hùng của đội U23 Việt Nam đều mắc những lỗi khá nặng, liên quan đến chuyên môn và đến kỹ năng, cũng như kỹ thuật của các thủ môn.

Lần đầu, ở tứ kết cúp quốc gia, những sai lầm trong phán đoán và bắt bóng bổng của Bùi Tiến Dũng nhanh chóng được quên đi, vì CLB TPHCM có chiến thắng ngược trước đội hạng dưới Bà Rịa Vũng Tàu.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng hết cửa ra sân tại V-League? - 2
CLB TPHCM hiện có thủ môn Thanh Thắng chơi tốt hơn và ổn định hơn so với Bùi Tiến Dũng

Đến lần thứ hai, trước CLB Hà Nội ở bán kết, sai lầm của Bùi Tiến Dũng dẫn đến bàn thua đầu tiên của CLB TPHCM, trở thành sai lầm không thể cứu vãn, vì CLB Hà Nội một khi đã dẫn trước trở nên quá mạnh và quá xa tầm với của đội bóng thành phố.

Và những sai lầm đấy có thể khiến cho HLV Chung Hae Seong càng lúc càng mất đi niềm tin vào thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Ngoài mặt, vị HLV người Hàn Quốc vẫn bênh vực cậu học trò của mình, ngay sau trận bán kết nói trên ở cúp quốc gia. Tuy nhiên, thực tế rằng ông Chung có mạo hiểm sử dụng Bùi Tiến Dũng ở phần còn lại của V-League hay không lại là chuyện khác?

Cúp quốc gia, dù gì vẫn là sân chơi mà CLB TPHCM cho phép ông Chung có sai sót trong khâu sử dụng nhân sự. Ngược lại, V-League lại là một đấu trường khác hẳn.

LS V-League 2020 gần như sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Chung Hae Seong tìm kiếm danh hiệu với bóng đá Việt Nam. Nếu vị HLV người Hàn Quốc sẩy chân ở giải đấu này thêm một lần nữa, khó tin rằng CLB TPHCM còn có lý do để giữ ông lại, sau 2 mùa giải liên tục đầu tư rất lớn nhưng không đi được đến cái đích cao nhất.

Riêng về mặt chuyên môn, trong tay HLV Chung Hae Seong không phải không có thủ môn giỏi hơn, ổn định hơn so với thủ môn Bùi Tiến Dũng, đó là thủ môn Nguyễn Thanh Thắng. Gạt bỏ một thủ môn giỏi chuyên môn, chơi an toàn, để thay bằng một thủ môn bị nghi ngờ về mặt chuyên môn, thường xuyên thiếu an toàn. Trừ khi, HLV Chung Hae Seong muốn… tự thua, bằng ngược lại, ông hay bất kỳ nhà chuyên môn nào cũng sẽ thiên về phương án an toàn cho đội nhà.

Không thể để toàn bộ nỗ lực của cả một tập thể gồm rất nhiều ngôi sao trở thành công cốc chỉ vì sai lầm của một thủ môn, mà sai lầm đấy lại có tính chất lặp đi lặp lại. Cũng chẳng thể để hàng đống tiền đầu tư vào đội bóng chảy ra… sông, ra biển, vì sử dụng mãi một thủ thành thiếu an toàn.

Không thể trách những người làm chuyên môn, có trách, thủ môn Bùi Tiến Dũng nên tự trách mình không biết nắm bắt các cơ hội mà anh liên tục được đội bóng chủ quản tạo điều kiện, nhưng chính anh lại mang về cho họ sự thất vọng!

Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất tại V-League. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất, nhiều fan nhất không có nghĩa là giỏi nhất!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Bùi Tiến Dũng hết cửa ra sân tại V-League?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO