Thắng West Brom '5 sao', Man City vượt lên trên Man Utd

27/01/2021 07:27

Man City giành chiến thắng 5-0 trên sân của West Brom ở vòng 20 Premier League, qua đó đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã vượt qua Man Utd để leo lên đứng đầu bảng xếp hạng.

Khủng hoảng đội hình đang không phải vấn đề khiến Man City lo lắng, mới đây đội bóng của HLV Pep Guardiola đã nhận tin xấu với việc Aguero nhiễm Covid-19 và chấn thương nhiều ngày của De Bruyne. Dẫu vậy, Man City đã đáp trả những nghi ngờ sẽ gặp khó khăn bằng chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân của West Brom tại vòng 20 Premier League.

Triết lý phòng thủ của HLV Sam Allardyce đã không thể giúp West Brom trụ vững trước sức công phá khủng khiếp từ Man City, đặc biệt trong hiệp một. Đội khách kiểm soát bóng với tỷ lệ lên tới 78% thời gian, tung ra 18 lần dứt điểm, 7 lần bóng đi trúng mục tiêu. Cầm được bóng quá ít, với tỷ lệ 22% thời gian, West Brom khá vô hại với chỉ 4 lần dứt điểm, 1 lần bóng đi trúng khung thành của đối phương.

Thắng West Brom 5 sao, Man City vượt lên trên Man Utd - 1

Các cầu thủ Man City thi đấu hiệu quả trước West Brom

Chỉ số thống kê bàn thắng trông đợi (xG) cho thấy West Brom không có bàn thắng không phải điều ngạc nhiên, họ chỉ đạt chỉ số 0.57 cho bốn cú sút và chỉ có một cú sút tốt. Tuy nhiên, việc Man City ghi tới năm bàn thắng là điều rất bất ngờ, cho thấy sự thăng hoa tuyệt vời của các chân sút đội khách, bởi họ chỉ đạt chỉ số 2.25.

Man City nhập cuộc với những đòn đánh phủ đầu hiệu quả. Phút 6, Cancelo kiến tạo cho Gundogan mở tỉ số trận đấu. Phút 20, chính hậu vệ người Bồ Đào Nha đã giúp đội khách nhân đôi cách biệt. 10 phút sau, lại là Gundogan ghi bàn gia tăng tỷ số lên 3-0 cho Man City, trước khi bước vào giờ nghỉ, Man City kết liễu trận đấu với bàn thắng thứ 4, Mahrez nới rộng khoảng cách lên 4-0.

Cầm chắc chiến thắng trong tay, các cầu thủ Man City vẫn chưa dừng lại. Tuy nhiên, dù cũng có 9 lần dứt điểm như trong hiệp một, nhưng hiệu quả dứt điểm của Man City đã giảm. Đội khách chỉ có thêm một bàn thắng ở phút 57 do công của Sterling. Dẫu sao, chiến thắng 5-0 cũng là kết quả mỹ mãn với thầy trò Pep Guardiola.

Man City đã có 41 điểm sau 19 trận thi đấu, đội bóng của Guardiola đã vượt qua Man Utd để vươn lên dẫn đầu bảng. Rạng sáng mai Man Utd sẽ thi đấu trên sân nhà tiếp Sheffield Utd, chỉ có chiến thắng thì "Quỷ đỏ" mới có thể giành lại ngôi đầu bảng.

Thắng West Brom 5 sao, Man City vượt lên trên Man Utd - 2

West Brom (áo trắng đen) quá yếu ớt trước khả năng công phá của Man City

Man City tiếp tục ra sân với một đội hình không có tiền đạo chính thức, Mahrez đã được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công của đội khách khi đội bóng này thi đấu với West Brom, tuy nhiên cũng không cố định bởi anh có thể luân chuyển vị trí với Sterling. Đội khách nhập cuộc rất nhanh và những đòn tấn công chính xác của Man City đã xé toang hàng thủ của đội chủ nhà.

Phút 6, Cancelo mở bóng từ giữa sân tới vị trí của Gundogan ở trước vòng cấm địa. Khống chế bóng gọn gàng, cầu thủ người Đức dứt điểm vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Johnstones chôn chân đứng nhìn bàn thua. Một pha bóng mà cả hệ thống phòng thủ của West Brom đã dâng cao và hoàn toàn vô dụng khi đối thủ tấn công, đã không có một hành động ngăn cản Gundogan tới từ các hậu vệ hay thủ môn của đội chủ nhà. 

Phút 20, Silva thoát xuống nhận bóng biên phải, trợ lý trọng tài phất cờ báo cầu thủ này việt vị khiến các cầu thủ West Brom có phần dao động tinh thần. Bóng được chuyền cho Cancelo ở đầu vòng cấm và cầu thủ này đã dứt điểm tốt đưa bóng vào góc cao bên trái cầu môn. VAR đã vào cuộc xác định, Silva không việt vị nên bàn thắng được công nhận.

Thắng West Brom 5 sao, Man City vượt lên trên Man Utd - 3

Gundogan ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới West Brom

Sự lơ ngơ của hàng thủ West Brom khiến họ phải trả giá đắt. Phút 30, Gundogan cướp bóng từ đối thủ ở đầu vòng cấm, anh như nhảy múa trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà và sau đó dứt điểm chéo góc lại khiến Johnstones đổ người sai hướng. Cả ba bàn thua của đội chủ nhà từ đầu trận, thủ môn của họ đều vô dụng.

Khả năng ngăn chặn các chân sút đối phương đi bóng trong vòng cấm địa của West Brom quá kém. Phút bù giờ thứ hai của hiệp một, Mahrez nhận bóng ở góc hẹp bên phải, anh đi bóng ngược trở lại, dấn sâu vào trong và dứt điểm đưa bóng chéo vào góc trái. Để một cầu thủ chân trái, đi bóng và dứt điểm như vậy thì nhận bàn thua là tất yếu. 

Thắng West Brom 5 sao, Man City vượt lên trên Man Utd - 4

Vào sân trong hiệp hai, Jesus (giữa) không để lại dấu ấn

Dẫn trước 4-0 sau giờ nghỉ các cầu thủ Man City đã cầm chắc chiến thắng. Tuy nhiên đội khách tiếp tục làm chủ cuộc chơi trong hiệp hai, thậm chí không cho đối thủ có nhiều đợt phản công như trong hiệp một. Phút 57, Mahrez chuyền ngang "dọn cỗ" để Sterling đệm bóng vào khung thành đã mở rộng ở gần cột dọc trái, nâng tỉ số lên 5-0.

Với khoảng cách năm bàn, Man City không thực sự còn thiết tha ghi bàn thắng. Đội khách vẫn dứt điểm nhiều trong khoảng thời gian còn lại, song hầu hết bóng lại đi ra ngoài. Man City không ghi thêm bàn thắng, tỷ số trận đấu dừng lại ở 5-0.

Đội hình thi đấu

West Brom (4-4-1-1): Johnstone; Furlong, Ajayi, O'Shea, Gibbs; Snodgrass (Phillips, 59'), Livermore, Sawyers, Grant (Robson-Kanu, 64'); Pereira; Robinson (Bartley 46').

Man City (4-1-4-1): Ederson; Cancelo, Stones, Dias, Zinchenko; Rodri; Sterling, Gundogan (Laporte, 51'), Silva(Jesus, 60'), Foden (Torres, 51,); Mahrez.

Thắng West Brom 5 sao, Man City vượt lên trên Man Utd - 5

Hạo Minh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng West Brom '5 sao', Man City vượt lên trên Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO