Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà

06/12/2020 08:04

Sai lầm của thủ thành Bono đã giúp Real Madrid đánh bại Sevilla 1-0 trên sân Sanchez Pizjuan ở vòng 12 La Liga. Trận thắng này giúp HLV Zidane tạm giải tỏa được áp lực nặng nề.

Sau ba trận toàn hòa và thua ở La Liga, Real Madrid hành quân đến sân của Sevilla với áp lực nặng nề. Đoàn quân HLV Zidane còn mới thua Shakhtar Donestk và đứng trước nguy cơ bị loại ở Champions League, nên họ cần thắng Sevilla để lấy lại tinh thần.

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 1

HLV Zidane đứng trước nguy cơ bị sa thải trước trận gặp Sevilla

Real Madrid nhập cuộc đầy nặng nề và thi đấu thiếu sắc nét. Trong khi đó, Sevilla mới là đội chơi sắc sảo hơn, nhưng sự thiếu may mắn khiến đội chủ nhà không thể có được bàn thắng.

Trong bối cảnh đó, may mắn lại đến với Real Madrid. Khoảnh khoắc sai lầm của thủ thành Bono với pha phản lưới nhà đã mang về chiến thắng 1-0 cho "Kền kền trắng" trên sân khách.

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 2

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 3

Sevilla tỏ ra đầy lấn lướt về thế trận ở hiệp 1

Real Madrid vươn lên vị trí thứ 3 ở La Liga với 20 điểm/11 trận. Atletico Madrid chính là đội có được phong độ tốt nhất thời điểm này khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm/10 trận, đứng thứ hai là Sociedad với 24 điểm/11 trận.

Với mục tiêu phải thắng, Real Madrid sử dụng đội hình thiên về tấn công 4-3-3 với Modric, Casemiro, Kroos hỗ trợ cho bộ ba tấn công Rodrygo, Benzema và Vinicius. Bên phía Sevilla, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Luuk De Jong và Ocampos.

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 4

Casemiro trong tình huống dứt điểm từ xa nhưng không thành công

Sự trở lại của tiền đạo chủ lực Karim Benzema sau chấn thương cơ là động lực vô cùng quan trọng. Bộ đôi tài năng trẻ người Brazil, Vinicius Junior và Rodrygo Goes cũng chơi đầy xông xáo trước Sevilla.

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 5

HLV Zidane không giấu được sự lo lắng bên ngoài sân

Ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu, Vinicius đã lên tiếng trong thế trận Real Madrid ép sân. Đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ 20 tuổi này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 6

Vinicius băng vào dứt điểm khiến thủ thành Sevilla đốt lưới nhà ở phút 55

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 7

Real Madrid có được bàn thắng đầy may mắn ở đầu hiệp 2

Tới phút thứ 8, Vinicius đã có tình huống bỏ lỡ khó tin khi anh không thể đệm trúng bóng ở cự ly chưa đến 1m sau tình huống lộn xộn trước khung thành của Sevilla. Bên ngoài sân, HLV Zidane không giấu được sự tiếc nuối.

Khoảng thời gian tiếp theo, Real Madrid đã phải chịu lép vế khi Sevilla là đội chủ động áp sát và kiểm soát bóng vượt trội trong những phút đầu trận. Những phút sau đó, Real chỉ có đúng 2 tình huống dứt điểm đáng chú ý.

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 8

Cú sút xa của Kroos đưa bóng đi chệch khung thành Sevilla

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 9

Benzema chơi xông xáo nhưng không hiệu quả ở trận đấu này

Đầu tiên là ở phút 21, Kroos cứa lòng nguy hiểm nhưng bóng đi chệch khung thành Sevilla. Real Madrid chờ đợi nhiều vào các tình huống sút xa nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Tới phút 38, Benzema cứa lòng sau đường nhả bóng của Vinicius Jr, tuy nhiên thủ môn Yassine Bounou đã xuất sắc cản phá. Hiệp 1 diễn ra đầy hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 10

Luuk De Jong bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc cho Sevilla ở hiệp 2

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 11

Nỗ lực ở cuối trận không giúp Sevilla kiếm được trận hòa trên sân nh

Những phút đầu hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá thận trọng. Tuy nhiên tới phút 56, Real đã bất ngờ có bàn mở tỷ số sau tình huống phối hợp bài bản bên cánh trái, Vinicius băng vào dứt điểm không tốt nhưng thủ thành Bouno lại lóng ngóng để bóng vào lưới.

Sau khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc đầy may mắn, Real Madrid chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, chủ nhà Sevilla liên tiếp có những thay đổi nhân sự nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 12

HLV Zidane đã có chiến thắng quan trọng trước người đồng nghiệp Lopetegui bên phía Sevilla

Phút 76, Sevilla được hưởng một quả đá phạt ngay gần khu cấm địa của Sevilla. Nemanja Gudelj bước lên thực hiện và anh đã đưa trái bóng tìm đúng cột dọc khung thành của thủ môn Courtois.

Những phút còn lại của trận đấu, Real Madrid phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn chiến thắng 1-0. HLV Zidane đã có được 3 điểm quan trọng để tạm giữ "chiếc ghế nóng" và có được tâm lý thuận lợi trước loạt trận sống còn ở Champions League tuần tới.

Đội hình thi đấu

Sevilla: Bono, Navas, Kounde, Carlos (Idrissi 80), Vidal, Jordan (Gudelj 64), Fernando, Rakitic (En-Nesyri 64), Munir (Oliver 45), Luuk de Jong (Suso 64), Ocampos

Real Madrid: Courtois, Vazquez, Varane, Nacho, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Rodrygo (Asensio 66), Benzema, Vinicius Jr

Bàn thắng: Bono phản lưới nhà 55

Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà - 13

Bảng xếp hạng tạm thời của La Liga

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid đánh bại Sevilla nhờ bàn phản lưới nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO