Pogba tỏa sáng giúp Man Utd vượt ải AC Milan, Tottenham bị loại cực sốc

19/03/2021 07:53

Vừa trở lại sau chấn thương, Pogba đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Man Utd hạ gục AC Milan với tỷ số 1-0. Trong khi đó, Tottenham đã bị loại một cách khó tin.

Sau khi bị AC Milan cầm chân với tỷ số 1-1 ở Old Trafford, Man Utd buộc phải thắng hoặc hòa với tỷ số 2-2 trở lên mới có thể đi tiếp. Cuối cùng, Quỷ đỏ đã xuất sắc vượt qua thử thách khó khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Pogba.

Pogba tỏa sáng giúp Man Utd vượt ải AC Milan, Tottenham bị loại cực sốc - 1

Pogba trở thành người hùng với pha dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất cho Man Utd trước AC Milan.

Ở trận đấu này, Man Utd đón chào sự trở lại của Pogba và De Gea nhưng cả hai đều ngồi trên băng ghế dự bị. Họ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Greenwood thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm. Rashford, Daniel James và Bruno Fernandes chơi phía sau cầu thủ này. Trong khi đó, AC Milan cũng đón Ibrahimovic trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, tiền đạo người Thụy Điển ngồi dự bị.

Man Utd đã thể hiện quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút đầu tiên, Daniel James có pha căng ngang đẹp mắt nhưng Greenwood lại không thể dứt điểm. Phút 11, Luke Shaw có pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ, trước khi nhả lại cho Bruno Fernandes. Đáng tiếc, ngôi sao người Bồ Đào Nha lại dứt điểm lên trời.

Pogba tỏa sáng giúp Man Utd vượt ải AC Milan, Tottenham bị loại cực sốc - 2

Niềm vui của Pogba khi mới trở lại sau chấn thương.

Phải mất hơn 15 phút, AC Milan mới bắt nhịp được trận đấu. Thời gian còn lại hiệp 1, hai đội đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Họ cũng tạo ra một vài cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Solskjaer đã đưa ra sự thay đổi bất ngờ khi tung Pogba vào sân thay Rashford. Không lâu sau khi có mặt trên sân, Pogba đã tạo nên sự khác biệt. Từ pha bóng lộn xộn trước khung thành, tiền vệ người Pháp đã chớp thời cơ, dứt điểm tung nóc lưới AC Milan.

Trong bối cảnh không còn gì để mất, HLV Pioli đã tung Diogo Dalot và Ibrahimovic vào sân. Sự xuất hiện của bộ đôi cầu thủ này giúp cho AC Milan thi đấu sáng sủa hơn. Phút 68, Calhanoglu đã thực hiện đường căng ngang cho Kessie băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, Lindelof đã chơi lăn xả để hóa giải tình huống.

Pogba tỏa sáng giúp Man Utd vượt ải AC Milan, Tottenham bị loại cực sốc - 3

Ibrahimovic không thể giúp AC Milan đi tiếp.

Phút 73, Ibrahimovic đã có pha đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ thành Dean Henderson đã có pha phản xạ xuất sắc, cứu nguy bàn thua trông thấy cho Man Utd.

Hai hậu vệ cánh của AC Milan là Theo Hernández và Diogo Dalot thường xuyên có những pha dâng cao, để tạt bóng cho Ibrahimovic. Tuy nhiên, đây là ngày mà hàng thủ của Man Utd đã chơi hay. Họ giữ nguyên tỷ số 1-0 cho tới khi hết trận đấu. Như vậy, Quỷ đỏ đã giành quyền lọt vào vòng tứ kết Europa League với tổng tỷ số 2-1.

Trái ngược hoàn toàn với niềm vui của Man Utd là nỗi buồn của Tottenham. Họ đã bị loại khỏi Europa League theo cách không ai có thể ngờ tới. Mặc dù có lợi thế dẫn trước 2-0 ở lượt đi trước Dinamo Zagreb nhưng Spurs vẫn... bị loại.

Trong trận lượt về tại Croatia, Tottenham đã hứng chịu thất bại 0-3 (sau 120 phút) thi đấu đầy khó tin. Điều đó khiến cho đoàn quân của HLV Mourinho bị loại với tổng tỷ số 2-3.

Pogba tỏa sáng giúp Man Utd vượt ải AC Milan, Tottenham bị loại cực sốc - 4

Tottenham đã trải qua trận đấu thảm họa khi thua 0-3 trước Dinamo Zagreb

Thực tế, trong hiệp 1 trận đấu này, Tottenham đã chơi phòng ngự tốt và không cho Dinamo Zagreb cơ hội đáng kể nào. Tuy nhiên, sang hiệp 2, họ lại đánh mất mình với nhiều khoảnh khắc thiếu tập trung.

Phút 63, Mislav Orsic đã có pha ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Aurier, trước khi tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, mở tỷ số cho trận đấu cho Dinamo Zagreb. Trong thời gian tiếp theo, đại diện của Croatia dồn toàn đội hình lên tấn công để ghi thêm 1 bàn thắng.

Cuối cùng, họ đã thành công ở phút 82. Rất khó hiểu khi cả hàng thủ Tottenham bỏ quên Mislav Orsic để cầu thủ này dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ thành Lloris, nâng tỷ số lên 2-0. Đáng tiếc cho Tottenham khi ở phút 85, Harry Kane đã có pha đánh đầu cận thành nhưng một cầu thủ Dinamo Zagreb đã phá bóng trên vạch vôi.

Pogba tỏa sáng giúp Man Utd vượt ải AC Milan, Tottenham bị loại cực sốc - 5

Trận thua khó hiểu của Tottenham khi họ đã dẫn trước 2-0 ở lượt đi.

Tỷ số 2-0 buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Tới phút 106, thảm họa đã ập xuống đầu của Tottenham. Thêm một lần, hàng thủ của Spurs đáng trách khi để Mislav Orsic có pha solo qua hàng loạt cầu thủ, trước khi dứt điểm tung lưới Hugo Lloris từ ngoài vòng cấm, giúp Dinamo Zagreb dẫn trước 3-0. Cầu thủ người Croatia đã có trận đấu tuyệt hay khi hoàn tất cú hat-trick.

Tới thời điểm này, Tottenham không còn cách nào khác là phải dồn lên. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ trong vô vọng. Chung cuộc, Tottenham đã bị loại sau thất bại 0-3 trước Dinamo Zagreb.

Arsenal cũng hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trên sân nhà trước Olympiacos. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Arteta vẫn giành quyền đi tiếp do ở trận lượt đi, họ đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trên đất Hy Lạp.

Cũng giành vé vào tứ kết còn có các CLB Ajax, Villarreal, AS Roma, Slavia Prague và Granada. Buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào tối nay.

Pogba tỏa sáng giúp Man Utd vượt ải AC Milan, Tottenham bị loại cực sốc - 6

8 CLB lọt vào tứ kết Europa League.

H.Long  

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pogba tỏa sáng giúp Man Utd vượt ải AC Milan, Tottenham bị loại cực sốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO