Paul Pogba lập siêu phẩm tranh cãi trong tình huống VAR 'bất lực'

06/12/2020 14:10

Man Utd đã san bằng tỷ số 1-1 trong trận đấu với West Ham nhờ bàn thắng của Paul Pogba. Đây là tình huống tranh cãi nhưng công nghệ VAR cũng "bất lực".

Đêm qua, Man Utd đã xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước West Ham. Chiến thắng này đã giúp cho Quỷ đỏ chen chân vào top 4 Premier League với chỉ 3 điểm ít hơn đội đầu bảng Tottenham.

Paul Pogba lập siêu phẩm tranh cãi trong tình huống VAR bất lực - 1

VAR không thể xác định được pha phá bóng của Dean Henderson đã ra ngoài đường biên dọc hay chưa

Bước ngoặt của trận đấu chính là tình huống Paul Pogba đã lập siêu phẩm với pha dứt điểm một chạm vô cùng ấn tượng sau đường chuyền của Bruno Fernandes. Điều đáng nói, đây là tình huống tranh cãi, nhưng ngay cả công nghệ VAR cũng "bất lực" trong việc phân định đúng sai.

Tình huống diễn ra ở phút 65 trận đấu, trong tình huống ngăn cản đợt tấn công của West Ham, thủ thành Dean Henderson đã thực hiện cú phất bóng dài. Bóng đi liệng và tìm tới vị trí của Bruno Fernandes, khởi nguồn cho pha phản công dẫn tới bàn thắng.

Vấn đề ở chỗ, người ta không thể phân định được tình huống phá bóng của Dean Henderson đã đi hết đường biên dọc hay chưa. Các góc quay của camera cũng không xác định được chính xác. Vì vậy, tổ trọng tài VAR và trọng tài chính đành phải công nhận bàn thắng của Man Utd, dù cho đã dừng trận đấu để tham khảo.

Bên ngoài sân, ống kính máy quay hướng tới hình ảnh HLV David Moyes giơ tay lên cho rằng bóng đã xoáy ra khỏi đường biên. Tuy nhiên, HLV của West Ham cũng không phản ứng quá dữ dội bởi ngay cả bản thân ông cũng không biết chính xác.

Paul Pogba lập siêu phẩm tranh cãi trong tình huống VAR bất lực - 2

Tình huống này dẫn tới siêu phẩm của Pogba ngay sau đó

Sau trận đấu, HLV David Moyes đã lên tiếng chỉ trích trọng tài vì bỏ qua tình huống này. Ông chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng West Ham đã có trận đấu tốt. Lý do khiến chúng tôi thất bại bởi vì sai lầm của trọng tài. Tôi có góc quan sát thuận lợi nhất và thấy rằng bóng đã bay qua đầu tôi, dù tôi đứng cách sân vài mét.

Tôi thất vọng vì trọng tài biên không nhận ra. Ông ấy không thể đưa ra quyết định vì có thể đang tập trung bắt việt vị. Tôi đã nói rằng công việc đầu tiên của ông ta là phải xem bóng đã đi ra ngoài đường biên hay chưa".

Thực tế, công nghệ VAR ở thời điểm này chủ yếu xác định theo chiều ngang của sân, tức phân định việt vị hay không. Lỗ hổng trong pha ghi bàn của Pogba có thể khiến những nhà tổ chức tính toán lại trong việc áp dụng công nghệ phân định những tình huống tranh cãi đường biên dọc. Nhiều quan điểm cho rằng họ nên áp dụng công nghệ goal-line ở đường biên dọc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Paul Pogba lập siêu phẩm tranh cãi trong tình huống VAR 'bất lực'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO