Nụ cười 'bí ẩn' của Klopp và nỗi đau của Liverpool

01/12/2020 13:23

HLV Jurgen Kloop đã nở nụ cười đầy bí ẩn sau khi chứng kiến Liverpool bị thổi phạt đền trong phút bù giờ trận đấu với Brighton. Việc đánh rơi 2 điểm theo cách như vậy không đau sao được...

* Trận đấu giữa Liverpool và Ajax ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League sẽ diễn ra trên sân Anfield vào lúc 03h00 ngày 2/12.
Công nghệ VAR sinh ra để giúp thế giới bóng đá trở nên công bằng hơn. Nhưng có thể ví VAR như tay đao phủ, mang lại cái chết bất thình lình. Điển hình như Liverpool trong trận đấu với Brighton vừa qua.
Liverpool đánh rơi 2 điểm đáng tiếc trong trận đấu với Brighton
Trong trận đấu ấy, Liverpool vượt trội, bị từ chối 2 bàn thắng và rồi tới phút bù giờ, họ đã bị "tay đao phủ" VAR giáng đòn đau. Pha phá bóng của Robertson đã vô tình trở thành pha phạm lỗi với Danny Welbeck. VAR ngay lập tức vào cuộc và cho Brighton hưởng phạt đền.
Bên ngoài sân, Jurgen Klopp cố gắng nở nụ cười đầy bí ẩn. Quả thực, đặt vào vị trí của ông, người ta không biết nên khóc hay nên cười. Mất 2 điểm theo cách như vậy quả thực là nỗi đau quá lớn.
Công bằng mà nói, những nỗ lực của Liverpool trong thời gian qua rất đáng khen ngợi. Trong những thời khắc mà họ tưởng chừng sụp đổ vì chấn thương thì The Kop lại vươn mình mạnh mẽ.
Nhưng vấn đề ở chỗ, Liverpool bắt đầu có dấu hiệu quá tải bởi việc co kéo đội hình mỏng trong thời gian qua. Trước khi bị Brighton cầm hòa, họ từng thua bẽ mặt trước Atalanta ngay trên sân nhà ở Champions League.
Nụ cười bí ẩn của Klopp và nỗi đau của Liverpool - 2
Khoảnh khắc Klopp nở nụ cười sau khi trọng tài cho Brighton hưởng penalty
Nói vậy để thấy, Jurgen Klopp đang muốn kết thúc sớm vòng bảng Champions League tới chừng nào. Một chiến thắng trước Ajax trên sân nhà ngày hôm nay sẽ giúp cho họ giành vé đi tiếp và tiến bước dài tới ngôi đầu bảng. Trong trường hợp không thắng, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ buộc phải bung sức để giành 3 điểm ở lượt đấu cuối.
Dù vậy, Ajax không phải là kẻ dễ chịu. Lối chơi pressing dưới thời HLV Erik ten Hag buộc những đối thủ phải mất rất nhiều sức. Liverpool lại đang có dấu hiệu cạn kiệt ở thời điểm này.
Ở trận lượt đi, Ajax đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho Liverpool. Họ chỉ chịu thất bại bởi pha đá phản lưới nhà của Tagliafico.
Có điều đáng chú ý, Ajax thi đấu cực tốt trên sân khách ở Champions League. Nếu tính cả các trận đấu vòng loại, đội bóng Hà Lan đã bất bại 17 trận đấu liên tiếp tại đây. Lần cuối cùng mà Ajax hứng chịu thất bại khi xa nhà ở Champions League là trước Rostov vào năm 2016.
Liverpool cần một chiến thắng trước Ajax để giành vé đi tiếp
Trong những năm qua, đội bóng số 1 Hà Lan đã 2 lần hành quân tới nước Anh để chạm trán với Tottenham (thắng 1-0) và Chelsea (hòa 4-4). Chi tiết ấy cho thấy Ajax không hề e ngại xứ Sương mù.
Tất nhiên, với bản năng của CLB lớn, Liverpool luôn biết vùng dậy ở thời điểm mà nhiều người nghĩ rằng họ có thể gục ngã. Những chiến thắng 5-0 trước Atalanta, 3-0 trước Leicester đều tới trong tình cảnh như vậy. Và lần này, người ta chờ Liverpool bỗng dưng hóa thành "người khổng lồ" sau khi vừa trải qua những nỗi đau.
Đội hình dự kiến:
Nụ cười bí ẩn của Klopp và nỗi đau của Liverpool - 4
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nụ cười 'bí ẩn' của Klopp và nỗi đau của Liverpool
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO