Những khoảnh khắc đáng nhớ của Luis Suarez cùng Barcelona

22/09/2020 18:24

Tối qua (theo giờ Việt Nam), Barcelona đã thông báo chấm dứt hợp đồng với Luis Suarez, khép lại kỷ nguyên thành công của ngôi sao người Uruguay với CLB.

Luis Suarez gia nhập Barcelona từ năm 2014 từ Liverpool. Trong 6 năm qua, anh luôn giữ vai trò vô cùng đặc biệt trên hàng công của CLB xứ Catalan. Sau 293 lần ra sân, ngôi sao người Uruguay đã có 198 lần lập công. Anh chính là chân sút tốt thứ 3 trong lịch sử Barcelona.
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Luis Suarez cùng Barcelona - 1
Barcelona chấm dứt hợp đồng với Luis Suarez
Thế nhưng, bước ngoặt đã tới từ mùa Hè năm nay khi HLV Ronald Keoman đã thẳng tay gạch tên Luis Suarez. Tới hôm qua, CLB xứ Catalan đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với tiền đạo sinh năm 1987.
Dù bị ruồng bỏ nhưng Luis Suarez vẫn chiếm trọn trái tim người hâm mộ Barcelona bởi những đóng góp lớn trong 6 năm qua. Cùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của ngôi sao này cùng Los Blaugrana.
Ghi bàn trong trận chung kết Champions League 2015
Ở mùa giải 2014/15, Barcelona sở hữu cây đinh ba vô cùng lợi hại là Luis Suarez, Messi và Neymar. Bộ ba này đã cùng Barcelona khuynh đảo bóng đá châu Âu. Dấu ấn đáng nhớ nhất của Luis Suarez chính là bàn thắng bước ngoặt trong trận chung kết Champions League với Juventus.
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Luis Suarez cùng Barcelona - 2
Đó là pha lập công nâng tỷ số lên 2-1. Sau khi nỗ lực sút bóng của Messi, Luis Suarez đã có mặt đúng chỗ để đệm bóng tung lưới thủ thành Buffon. Ở mùa giải ấy, ngôi sao người Uruguay đã có 7 bàn thắng ở Champions League, chỉ kém Messi, C.Ronaldo, Neymar trong cuộc đua Vua phá lưới.
Ghi 8 bàn trong 2 trận
Thành tích trên đã được Luis Suarez xác lập trong tháng 4 năm 2016. Đó là thời điểm mà ngôi sao sinh năm 1987 đang đạt phong độ cực tốt và liên tiếp lập poker trong hai trận đấu liên tiếp.
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Luis Suarez cùng Barcelona - 3
Cụ thể, vào ngày 21/4/2016, Luis Suarez đã xuất sắc ghi tới 4 bàn thắng tỏng chiến thắng 8-0 của Barcelona trước Deportivo ở vòng 34 La Liga. 3 ngày sau đó, anh tiếp tục tái hiện thành tích trên trong chiến thắng 6-0 trước Girona ở vòng 35.
Giành Chiếc giày vàng châu Âu
Trong thời gian thi đấu cho Barcelona, Luis Suarez đã giành được 2 Chiếc giày vàng châu Âu. Tuy nhiên, nếu như mùa giải 2013/14, tiền đạo này phải chia sẻ danh hiệu với Messi và C.Ronaldo thì tới mùa 2015/16, anh đã độc chiếm giải thưởng.
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Luis Suarez cùng Barcelona - 4
Luis Suarez kết thúc mùa giải 2015/16 với 40 pha lập công ở La Liga. Tiền đạo này trở thành người đầu tiên hạ bệ Messi và C.Ronaldo trong cuộc đua giành giải thưởng này kể từ mùa giải 2009/10.
Hủy diệt Real Madrid
Cùng với Messi, Luis Suarez cũng là cầu thủ khá có duyên với các trận El Clasico. Theo thống kê, tổng cộng tiền đạo người Uruguay đã ghi được 11 bàn thắng trong 15 trận đấu với Real Madrid trong sự nghiệp.
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Luis Suarez cùng Barcelona - 5
Trong đó, hai trận đấu với Real Madrid ở mùa giải 2018/19 thực sự đáng nhớ. Ở trận lượt đi La Liga, Luis Suarez đã đóng góp hat-trick giúp Barcelona hạ gục đại kình địch với tỷ số 5-1. Tới trận lượt đi bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha, tiền đạo “răng thỏ” tiếp tục lập cú đúp giúp Barcelona vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1.
Cú đánh gót thành bàn vào lưới Mallorca
Ở mùa giải trước, Luis Suarez đã có khoảnh khắc thiên tài trong chiến tháng 5-2 của Barcelona trước Mallorca. Sau khi nhận được bóng từ đường chuyền của Ivan Rakitic, Luis Suarez đã bất ngờ thực hiện cú đánh gót trong tư thế quay lưng với khung thành.
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Luis Suarez cùng Barcelona - 6
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Luis Suarez cùng Barcelona - 7
Có lẽ, ngay cả thủ môn và hàng thủ của Mallorca cũng không ngờ Luis Suarez lại đưa ra quyết định táo bạo như vậy. Sau đó, tiền đạo người Uruguay đã thừa nhận đó là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Luis Suarez cùng Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO