Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60

26/11/2020 10:32

Maradona ra đi, nhưng những di sản ông để lại là bất diệt.

Như đã đưa tin, Diego Maradona - một huyền thoại, một tượng đài vĩ đại của bóng đã thế giới đã ra đi mãi mãi ở tuổi 60 sau một cơn đau tim.

Được biết, huyền thoại bóng đá đã nhập viện từ đầu tháng 11. Các xét nghiệm cho thấy ông có một khối u dưới màng não. Dù đã phẫu thuật để loại bỏ khối u thành công, nhưng sức khỏe của ông cũng ngày một xấu đi. Để rồi tối ngày 25/11, Maradona đã trút hơi thở cuối cùng.

Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60 - Ảnh 1.

Maradona ra đi, để lại cho nhân loại những di sản không gì thay thế được. "Cậu bé vàng" được đánh giá là một trong hai huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất bên cạnh Vua bóng đá Pelé. Ông từng tham dự 4 kỳ World Cup và nhận được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Cầu thủ của thế kỷ do khán giả trên mạng bình chọn và xếp thứ hai trong Danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế kỷ 20 của World Soccer, chỉ sau Pelé mà thôi.

Những màn trình diễn của Maradona mang đến nguồn cảm hứng bất tận, và điều này được khắc họa một cách rõ nét quá những câu nói nổi tiếng của các danh thủ thế giới dành cho ông.

Gary Lineker - cựu danh thủ Anh

"Khi Diego (Maradona) ghi bàn thứ 2 vào lưới chúng tôi, tôi chỉ còn biết trầm trồ. Tôi chưa từng có cảm giác tương tự trước đó, nhưng nó là thật, và không chỉ vì đó là một trận quan trọng. Thực sự là không tưởng để ghi nổi một bàn thắng đẹp đến như vậy."

"Ông ấy là cầu thủ vĩ đại nhất. Một hiện tượng đặc biệt."

Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60 - Ảnh 2.

Zico - Huyền thoại Brazil

"(Maradona) nằm trong số những người giỏi nhất, không còn nghi ngờ gì nữa. Trong thế hệ của tôi, ông ấy đơn giản là người vĩ đại nhất. Tôi đã chứng kiến Maradona làm những thứ mà đến Chúa cũng không dám tin mình có thể làm được."

"Luôn có người theo kèm, đeo như hình với bóng, nhưng cậu ta vẫn có thể tạo ra những phép màu. Một thiên tài."

Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60 - Ảnh 3.

Lionel Messi - Danh thủ Argentina

"Nếu ai đó truyền cảm hứng cho tôi, chắc chắn đó phải là Maradona."

Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60 - Ảnh 4.

Marcel Desailly - Cựu danh thủ Pháp

"Cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng chứng kiến trong suốt cuộc đời. Ông ấy làm được những điều phi thường với cả nhân loại. Ở thời đỉnh cao, kể ca khi không luyện tập nhiều, ông ấy vẫn giữ được phong độ tốt và đơn giản là không thể ngăn chặn."

"Một mình ông ấy có thể định đoạt cả trận đấu, gánh nguyên một đội Napoli tầm trung trên vai, rồi Argentina của năm 1986 đến đỉnh vinh quang. Một huyền thoại thật sự."

Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60 - Ảnh 5.

Eric Cantona - Huyền thoại Manchester United

"Maradona sẽ luôn là cầu thủ vĩ đại nhất."

Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60 - Ảnh 6.

Julio Grondona - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina

"Nền bóng đá của Argentina chỉ có trước và sau thời Maradona."

Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60 - Ảnh 7.

Francisco Cornejo - Huấn luyện viên Maradona khi còn ở đội trẻ

"Cậu ta như thể tới từ một hành tinh khác vậy. Rất khác biệt."

Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60 - Ảnh 8.

Luciano de Crescenzo - nhà báo Italia

"Những nhân vật quan trọng nhất trong Thần thoại Hy Lạp là thần Apollo và Dionysus. Apollo đại diện cho lí trí, còn Dionysus là cảm xúc."

"Những ai biết về Maradona sẽ hiểu rằng ông ấy là phần tệ nhất của Apollo, nhưng lại là đại diện tốt nhất của Dionysus." 

Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60 - Ảnh 9.

Và cuối cùng là Diego Maradona - khi huyền thoại nói về chính mình

"Tôi đã nỗ lực cả đời cho chuyện này. Bất kỳ ai nói tôi không xứng đáng, rồi tất cả mọi thứ đến thật dễ dàng, có thể hôn **** tôi (văng tục)."

Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60 - Ảnh 10.

Nguồn: Planet Football

 

  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những câu nói nổi tiếng nhất dành riêng cho Diego Maradona - huyền thoại bóng đá thế giới vừa ra đi mãi mãi ở tuổi 60
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO