Nhận định bóng đá Nga vs Đan Mạch EURO 2020

21/06/2021 14:17

Tuyển Nga muốn thắng để giành vé vào vòng 16 đội, nhưng không dễ để đội bóng của HLV Stanislav Cherchesov có điểm trước khát vọng của Đan Mạch.

Tuyển Nga chỉ còn cách tấm vé lọt vào vòng 16 đội đúng một trận thắng. Thậm chí, chỉ cần hòa, Nga cũng nhiều khả năng đi tiếp khi Phần Lan rất khó có điểm trước ứng viên vô địch Bỉ. Tuy nhiên, không dễ để "Gấu Nga" hoàn thành mục tiêu. Đan Mạch gần như chắc chắn bị loại, nhưng sẽ không muốn rời giải với cảnh trắng tay.

Niềm tin của Đan Mạch

Đan Mạch đã có trận đấu để đời trước Bỉ trên sân Parken. Trước đội tuyển số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, Đan Mạch thi đấu lấn lướt, tạo ra hàng tá cơ hội trong 45 phút đầu.

Nhận định bóng đá Nga vs Đan Mạch EURO 2020-1

Đan Mạch chơi sòng phẳng trước Bỉ.

Dù để Bỉ ngược dòng trong hiệp 2, Đan Mạch vẫn kết thúc trận đấu với số cơ hội gấp bốn so với đối thủ. Ngay cả những đội tuyển hàng đầu thế giới như Pháp, Anh, Brazil,... cũng không khiến Bỉ phải run rẩy, sợ hãi như Đan Mạch từng làm được.

Sức mạnh tinh thần là thứ được nói đến nhiều nhất trong trận đấu kiêu hùng của Đan Mạch. Các cầu thủ áo đỏ không chỉ chiến đấu vì người hâm mộ, mà còn đá thay phần của Christian Eriksen - tiền vệ đang hồi phục sau cơn đột quỵ ở trận ra quân giữa Đan Mạch và Phần Lan.

Mục tiêu thi đấu vì Eriksen đã bồi đắp thêm khát vọng và quyết tâm, giúp Đan Mạch đá cho Bỉ "thừa sống thiếu chết". Dù vậy, nếu chỉ đánh giá Đan Mạch chơi tốt nhờ niềm tin, đó sẽ là bất công với các học trò của HLV Kasper Hjulmand.

Đan Mạch đá hay trước Bỉ, trước hết bởi đây là đội tuyển rất có thực lực. Andreas Christensen là trung vệ đẩy triển vọng của Chelsea, Simon Kjaer là trụ cột tại AC Milan, Kasper Schmeichel bắt cho Leicester City, Pierre-Emile Hoejbjerg là trụ cột của HLV Jose Mourinho ở Tottenham, hay Martin Braithwaite đang khoác áo Barcelona.

Đội hình Đan Mạch là tập hợp của rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các CLB nổi danh châu Âu. Ở World Cup 2018, Đan Mạch bất bại ở bảng đấu có sự hiện diện của Pháp, chỉ chịu thua Croatia (đội sau đó giành ngôi á quân) trên chấm luân lưu đầy may rủi.

Dự đoán kết quả trận Nga vs Đan Mạch

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hjulmand, Đan Mạch thi đấu bài bản, khoa học và không phụ thuộc vào cầu thủ nào. Đội bóng Bắc Âu sở hữu lối chơi có định hướng rõ ràng, đối lập với Nga - đội bóng thi đấu tương đối đơn giản, dễ bắt bài.

Toàn thua 2 trận đầu, Đan Mạch gần như không còn cơ hội đi tiếp, nhưng "những chú lính chì" vẫn có động lực ở trận gặp Nga. Đan Mạch đã để lại hình ảnh đẹp đẽ và nhân văn khi đứng trước nỗi đau của đồng đội. Các học trò của HLV Hjulmand sẽ muốn chia tay EURO với một kết thúc trọn vẹn.

Thách thức cho "gấu Nga"

So với kỳ World Cup 2018 thành công - khi Nga lọt vào tứ kết trên sân nhà, đội bóng của HLV Stanislav Cherchesov chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sau 2 trận đầu, Nga không chứng tỏ được nhiều. Artem Dyuuba cùng đồng đội thua tan nát, bạc nhược trước Bỉ và chỉ thắng suýt soát trước đối thủ yếu nhất bảng Phần Lan.

Nhận định bóng đá Nga vs Đan Mạch EURO 2020-2

Nga (áo đỏ) có trận đấu bế tắc trước Phần Lan.

Ở trận gặp Phần Lan, Nga cũng thi đấu rất bế tắc. Các học trò của HLV Cherchesov chuyền dài, tạt cánh nhiều mà không mang lại hiệu quả. Nga thắng nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Aleksey Miranchuk, hơn là năng lực chiến thuật và nỗ lực của tập thể.

Tất nhiên, 3 điểm trước Phần Lan giúp Nga tháo gỡ nút thắt ở bảng B. Do Phần Lan nhiều khả năng Bỉ ở trận cuối, nên chỉ cần không thua Đan Mạch, đội bóng của Cherchesov sẽ có mặt ở vòng sau. Dẫu vậy, đánh bại Đan Mạch không phải nhiệm vụ đơn giản. Nếu không tập trung, Nga còn có thể bại trận.

Nên nhớ, Đan Mạch đã tung 43 cú sút về phía cầu môn đối thủ ở 2 trận vừa qua. Hàng tấn công Đan Mạch tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, dù đối diện với đội bóng rất mạnh như Bỉ hay phòng ngự đổ bê tông kiểu Phần Lan.

Nhận định bóng đá Nga vs Đan Mạch EURO 2020-3

Miranchuk lại tỏa sáng giúp Nga có 3 điểm?

Nga không thể lùi sâu như Phần Lan, song cũng chẳng có tuyến tiền vệ chất lượng, nhiều ngôi sao như Bỉ để chống đỡ. Cách tiếp cận của Nga ở trận này, vì thế, sẽ quyết định số phận của họ ở bảng đấu này.

Cuộc so tài giữa hai đội bóng ngang nhau về thực lực và quyết tâm hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Nhiều khả năng, Nga ưu tiên thế trận chắc chắn, không thủng lưới trước khi chờ đợ của Dyuuba và Miranchuk lên tiếng.

Đây có lẽ là cách nhập cuộc tối ưu với Nga, bởi nếu đôi công với Đan Mạch, hàng phòng ngự thủng lưới tới 16 bàn trong 9 trận gần nhất của đội bóng xứ bạch dương khó lòng đứng vững.

Trận đấu giữa Nga và Đan Mạch diễn ra lúc 2h rạng sáng 22/6, mời các bạn chú ý đón xem.

Dự đoán: 1-1

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Nga vs Đan Mạch EURO 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO