Nhận định Arsenal vs Man City: Cơn lốc màu xanh

21/02/2021 08:27

Man City giống như cơn lốc cuốn phăng mọi chướng ngại vật cản đường. Đến Emirates, thầy trò Pep Guardiola quyết tâm nâng thành tích lên 18 trận thắng liên tiếp để xây chắc ngôi đầu.

Không người ngoài nào hiểu chân tơ kẽ tóc Man City như Mikel Arteta, từng có 3 năm làm trợ lý cho Guardiola trước khi tiếp quản Arsenal. Bởi vậy, cựu tiền vệ Pháo thủ biết rõ đội bóng của mình chuẩn bị phải đương đầu với những gì.
Nhận định Arsenal vs Man City: Cơn lốc màu xanh
Man City đang bay cao trên tất cả các mặt trận

Ở cuộc họp báo trước cuộc chạm trán, Arteta tán dương Man "xanh" là CLB xuất sắc nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Nếu nhìn vào thống kê đằng sau chuỗi phong độ đáng kinh ngạc gần đây của The Citizens, ít ai dám phủ nhận điều này.

Man City vừa phá vỡ kỷ lục về số trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của một đội bóng Anh. Đánh bại Everton 3-1 giữa tuần qua là lần thứ 17 thầy trò Guardiola ca khúc khải hoàn.

Với màn bứt phá ngoạn mục trong năm mới 2021, Man City đang chễm chệ trên ngôi đầu BXH Premier League, bỏ xa đội xếp thứ hai là MU đến 10 điểm.

Kỷ lục của Gundogan cùng các đồng đội sẽ được thử thách với chặng đường khó khăn phía trước, khi họ lần lượt giao chiến Arsenal, Mochengladbach, West Ham và MU.

Man City đáng sợ ở chỗ, họ không những mạnh khi tấn công, mà giờ còn cực kỳ chắc chắn lúc phòng ngự, với sự xuất sắc của những cái tên như Ruben Dias, John Stones hay Joao Cancelo.

Nhận định Arsenal vs Man City: Cơn lốc màu xanh
Arsenal khó lòng cản bước đối thủ

10 chuyến làm khách gần nhất, Man "xanh" thắng cả 10, trong đó 9 lần giữ sạch lưới. Đối đầu Arsenal tại Emirates dịp Giáng sinh trong khuôn khổ tứ kết cúp liên đoàn Anh, The Citizens đã vùi dập đối thủ đến 4-1.

Arteta không giấu giếm ý định sẽ cho Pháo thủ đã phòng ngự phản công, với tuyến phòng ngự dày đặc thường trực 5 người. Khi phản đòn, họ sẽ phụ thuộc vào tốc độ và khả năng xuyên phá của những Buyako Saka hay Aubameyang.

Vấn đề nằm ở chỗ, hàng thủ Arsenal khó lòng duy trì được sự tập trung suốt 90 phút. David Luiz hay Holding chỉ cần tích tắc lơ là, họ có thể bị Man City trừng phạt.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 hòa

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Arsenal: Thomas Partey tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, Tierney đã hoàn toàn sung sức.

Man City: De Bruyne và Aguero sẵn sàng trở lại sau chấn thương. Khả năng ra sân của Gundogan là 50-50.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Leno; Bellerin, Holding, Luiz, Tierney; Ceballos, Xhaka; Saka, Smith Rowe, Aubameyang; Lacazette.

Man City: Ederson; Cancelo, Stones, Dias, Zinchenko; De Bruyne, Rodri, Gundogan; Mahrez, Sterling, Foden.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Arsenal vs Man City: Cơn lốc màu xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO