Nhận định Anh – Scotland: Người Anh lấy vé sớm

BÌNH AN| 18/06/2021 06:21

Việt BáoỞ lượt trận thứ 2 thuộc bảng D Euro 2020, ĐT Anh gặp Scotland với mục tiêu giành trọn 3 điểm để sớm lấy vé vào vòng 2.

Nhận định Anh – Scotland: Người Anh lấy vé sớm-1

Anh gặp Scotland là cuộc đối đầu lâu đời nhất trong bóng đá thế giới.

Gặp lại sau 25 năm

Trận đấu đêm nay tại sân Wembley là cuộc gặp gỡ kể từ sau trận hòa 2-2 giữa hai đội tại sân Hampden Park hồi tháng 6/2017. Còn trong lịch sử Euro, lần gặp nhau gần nhất giữa Anh – Scotland đã 25 năm, tại Euro 96 khi Anh đóng vai chủ nhà và thắng 2-0 với màn trình diễn đỉnh cao của Paul Gascoigne

Ở trận ra quân, Anh đã trình diễn một bộ mặt thuyết phục và đầy hứa hẹn bằng chiến thắng trước Croatia, nâng chuỗi trận bất bại lên con số 7. Nhưng dù tấn công nhiều, áp đảo thế trận song chỉ có 1 bàn thắng do công Raheem Sterling. Hiệu quả của hàng công là nỗi lo của HLV Gareth Southgate. Harry Kane mờ nhạt, Phil Foden nhiều bóng nhưng dứt điểm thiếu hiệu quả. An ủi lớn là Kalvin Philips tỏa sáng rực rỡ.

Trái ngược với Anh, Scotland thể hiện bộ mặt bệ rạc và yếu kém trong trận thua 0-2 trước CH Sec, với thứ bóng đá chăm chỉ “tạt cánh đánh đầu” bị đánh giá là “40 năm về trước”.

Kể từ giải đấu trên đất Anh 25 năm trước, đây mới là lần xuất hiện trở lại của Scotland tại Euro với chiếc vé vớt đầy trật vật. Họ xếp thứ 3 ở vòng loại sau Bỉ và Nga, sau đó loại Serbia và Israel ở vòng vòng play-off.

Anh áp đảo toàn diện

Tương quan lực lượng và phong độ hiện tại, cửa thắng của Anh vượt trội. HLV Gareth Southgate phút cuối phải thay đổi nhân sự khi thủ môn số 2 Dean Henderson phải ra về vì chấn thương và Aaron Ramsdale của Sheffield United được gọi thay thế. Thực tế sự thay đổi này không ảnh hưởng quá nhiều.

Trung vệ Harry Maguire đã trở lại tập luyện nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ, trong khi John Stones và Tyrone Mings đã thể hiện tốt ở trận ra quân và nhiều khả năng tiếp tục đóng vai chính. Harry Kane vẫn là sự lựa chọn tin cậy trên hàng tấn công nhưng nếu tiếp tục phong độ mờ nhạt như trận gặp Croatia, cơ hội của anh sẽ giảm dần ở các trận tới.

Sau màn trình xuất sắc trước Croatia, Kalvin Phillips và Kieran Trippier vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Nhìn chung, sẽ không có nhiều thay đổi về đội hình xuất phát của Anh.

Trong khi đó, Scotland đang đau đầu vì Kieran Tierney. Hậu vệ của Arsenal không thể ra sân ở trận gặp CH Séc vì chấn thương bắp chân, hiện vẫn chưa tiến triển. Nhưng ngay cả nếu có đầy đủ đội hình, cơ hội chiến thắng của Scotland vẫn rất thấp.

Đội hình dự kiến

Anh: Jordan Pickford, Kieran Trippier, John Stones, Tyrone Mings, Luke Shaw, Declan Rice, Kalvin Phillips, Raheem Sterling, Mason Mount, Jack Grealish, Harry Kane

Scotland: David Marshall, Jack Hendry, Grant Hanley, Kieran Tierney, James Forrest, John McGinn, Scott McTominay, Stuart Armstrong, Andrew Robertson, Lyndon Dykes, Che Adams

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhận định Anh – Scotland: Người Anh lấy vé sớm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO