Ngôi sao số 1 bật bãi khỏi châu Âu, HLV Malaysia nói gì?

23/12/2020 15:29

Safawi Rasid đã phải trở lại Malaysia sau hơn 2 tháng thi đấu ở Bồ Đào Nha. HLV Tan Cheng Hoe vẫn có cái nhìn tích cực về điều này.

Chỉ hơn 2 tháng sau khi gia nhập CLB Portimonense (Bồ Đào Nha), Safawi Rasid đã bị trả về CLB Johor Darul Ta'zim. Trong thời gian qua, cầu thủ số 1 Malaysia không được thi đấu một trận nào và cũng chỉ ra sân 1 lần cho đội trẻ Portimonense (ở trân giao hữu).

Ngôi sao số 1 bật bãi khỏi châu Âu, HLV Malaysia nói gì? - 1

HLV Tan Cheng Hoe không cho rằng Safawi Rasid đã thất bại ở trời Âu

Chứng kiến hình ảnh Safawi Rasid nhanh chóng bị bật bãi khỏi trời Âu, không ít người hâm mộ đã lên tiếng chỉ trích cầu thủ này. Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe đã có cái nhìn khá tích cực.

Ông cho rằng dù chỉ thi đấu ở châu Âu trong thời gian ngắn ngủi nhưng Safawi Rasid đã được học hỏi nhất định về kỹ năng, chiến thuật chơi bóng. Ngoài ra, ông cho rằng việc trở về Malaysia thi đấu sẽ giúp ngôi sao 23 tuổi có cơ hội thi đấu nhiều hơn.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Mặc dù chỉ thi đấu ở Bồ Đào Nha trong thời gian ngắn ngủi nhưng Safawi Rasid đã cố gắng tập luyện và cọ sát với những ngôi sao xuất sắc nhất ở CLB Portimonense.

Ngôi sao số 1 bật bãi khỏi châu Âu, HLV Malaysia nói gì? - 2

Safawi Rasid không thể trụ lại CLB Portimonense

Quãng thời gian này có thể giúp Safawi Rasid có thể kinh nghiệm để cậu ấy xuất sắc hơn nữa. Ngoài ra, cậu ấy sẽ chia sẻ kinh nghiệm này với các đồng đội ở CLB và đội tuyển Malaysia. Điều này tốt cho bóng đá Malaysia.

Tôi đang kỳ vọng xem Safawi Rasid đã học hỏi được những gì trong hơn 2 tháng ở Bồ Đào Nha và điều này có thể tác động tích cực tới đội tuyển Malaysia hay không. Với tư cách là HLV, tôi nhìn nhận mọi chuyện dưới góc độ tích cực".

HLV Tan Cheng Hoe cũng tin rằng việc phải ngồi dự bị ở Bồ Đào Nha không làm ảnh hưởng tới tinh thần của Safawi Rasid. Ông nói thêm: "Tôi tin rằng Safawi Rasid sẽ không nản lòng bởi đó là cầu thủ mạnh mẽ. Do đó, tôi không xem đó là thất bại mà thậm chí nó còn giúp Safawi Rasid có động lực lớn hơn".

Safawi Rasid là cái tên tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á không thể trụ lại trời Âu. Trong thời gian gần đây, Văn Hậu và Công Phượng cũng phải trở về Việt Nam chơi bóng vì không tìm được vị trí ở các CLB Heerenveen và Sint Truidense.

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao số 1 bật bãi khỏi châu Âu, HLV Malaysia nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO