Ngoại Hạng Anh trở lại: Man City vùi dập Arsenal

18/06/2020 08:18

Manchester City thắng đậm Arsenal 3-0 trong ngày trở lại của Ngoại Hạng Anh.

Sau ba tháng nghỉ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giải Ngoại Hạng Anh trở lại bằng trận cầu đinh giữa Manchester City và Arsenal. Hai đội ra sân với những đặc trưng của bóng đá thời giãn cách xã hội và những chiếc áo ghi khẩu hiệu "Black Lives Matter" ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc.

Các cổ động viên mong đợi diễn biến kịch tính, đỉnh cao giữa hai đội bóng lớn sớm thất vọng. Kỳ nghỉ dài không làm thay đổi sự chênh lệch quá lớn giữa hai CLB. Điều này thể hiện ở thế trận một chiều mà Man City tạo ra trước Arsenal.

Ngoại Hạng Anh trở lại: Man City vùi dập Arsenal - 1

Man City hoàn toàn áp đảo Arsenal.

Không có Mesut Oezil và Alexandre Lacazette trong đội hình đá chính, Granit Xhaka và Shkodran Mustafi lần lượt rời sân khi bóng lăn chưa đầy 20 phút, Arsenal vẫn giữ sạch lưới đến gần hết hiệp 1 trước khi bị Raheem Sterling chọc thủng lưới ở phút bù giờ thứ hai.

Những hi vọng giành điểm của Pháo thủ bị dập tắt ngay đầu hiệp hai với tấm thẻ đỏ của David Luiz sau pha phạm lỗi trong vòng cấm với Kyle Walker. Kevin De Bruyne đá phạt đền nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City ở phút 49. Đội chủ nhà vốn áp đảo lại càng chơi thoải mái hơn. Họ kiểm soát bóng gần 70% và tung ra tới 11 pha dứt điểm, trong khi Arsenal chỉ có 1.

Ngoại Hạng Anh trở lại: Man City vùi dập Arsenal - 2

Tấm thẻ đỏ của David Luiz dập tắt hi vọng của đội khách.

Thủ môn Bernd Leno gồng mình cứu thua cho đội khách cả hiệp hai nhưng anh và đồng đội cũng không thể ngăn cản Man City ghi bàn thứ ba. Trong thời gian đá bù giờ lên tới 11 phút, Phil Foden tận dụng cơ hội sau pha cản phá của thủ môn đối phương để ghi bàn vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City.

Ở trận đấu còn lại Aston Villa hoà Sheffield United 0-0.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại Hạng Anh trở lại: Man City vùi dập Arsenal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO