Messi và đồng đội giảm 70% lương, chỉ trích BLĐ Barca

DL| 31/03/2020 00:25

Việt BáoLionel Messi và các đồng đội đồng ý giảm 70% lương vì Covid-19, đồng thời có những lời lẽ chỉ trích thái độ của ban lãnh đạo Barca.

Chiều 30/3 (giờ địa phương), Lionel Messi thông báo chính thức trên Instagram về việc anh và các đồng đội đồng ý giảm 70% mức lương.

Sau đó, trang chủ Barca cũng xác nhận điều này. Sau các bộ phận bóng rổ, futsal và khúc côn cầu trên băng, đến lượt đội bóng đá đồng ý với chính sách của CLB trong đại dịch Covid-19.

Trong những ngày qua, việc giảm lương ở Barca là những tranh cãi bất tận.

Messi đồng ý giảm 70% lương, nhưng xung đột với BLĐ Barca

BLĐ Barca, mà cụ thể là Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, muốn các cầu thủ phải giảm 70% tiền lương, nhằm giúp đỡ CLB giữa về tài chính.

Tuy nhiên, đội trưởng Messi và các đồng đội chỉ muốn giảm 10% lương. Các cầu thủ không chấp nhận đòi hỏi mà họ cho là quá mức.

Trước những tranh cãi, ông Bartomeu thông báo áp dụng quy định Việc làm tạm thời - ERTE, được pháp luật Tây Ban Nha cho phép, để cắt giảm 70% tiền lương.

Quỹ lương của cầu thủ Barca lên đến 542 triệu euro. Cùng với khoản phí theo lương, tổng lương CLB là 642 triệu euro, chiếm 61% doanh thu.

Đến ngày 30/3, Messi và các cầu thủ đồng ý giảm lương 70%, trước khi ERTE chính thức được Barca thông qua.

"Nếu chúng tôi im lặng cho đến lúc này, là vì chúng tôi tìm giải pháp tốt nhất cho CLB, cũng như giúp đỡ những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự cố này", Messi viết trong thư đăng trên Instagram.

"Chúng tôi không bao giờ hết ngạc nhiên rằng từ trong CLB luôn có có những người cố gắng đặt chúng tôi dưới kính lúp…".

Messi ám chỉ một số quan chức Barca luôn tạo tiếng xấu cho các cầu thủ. Những ngày qua, nhiều bài báo thân CLB xứ Catalunya chỉ trích các cầu thủ vì không giảm lương.

Trước đó, nhiều tài liệu bị phanh phui cho thấy, Chủ tịch Bartomeu từng thuê công ty tư nhân tác động xấu đến cầu thủ, nhằm duy trì hình ảnh đẹp cho CLB.

Đội trưởng người Argentina cũng thể hiện sự nghi ngờ thái đội của Chủ tịch Bartomeu và các quan chức Barca khi đàm phán.

Như vậy, sau những tranh cãi cách nay 2 tháng liên quan đến thư ký Eric Abidal, Messi một lần nữa xung đột BLĐ Barca và ông Bartomeu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi và đồng đội giảm 70% lương, chỉ trích BLĐ Barca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO