Messi quyết ra đi, Barca cùng lắm chỉ giữ được 1 mùa

31/08/2020 11:40

Nếu không ra đi năm nay, Lionel Messi cũng không tiếp tục gắn bó với Barcelona sau mùa giải 2020/21.

Thông tin Lionel Messi muốn rời Barcelona được tung ra sau khi mùa giải 2019/20 của bóng đá châu Âu khép lại là cú sốc đối với người hâm mộ toàn cầu. Tuy nhiên trên thực tế, siêu sao người Argentina đã thông báo ý định của mình đến ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp từ tháng 7.

Theo Marca, Messi đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Barcelona. Trước khi đề nghị được ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng này, cầu thủ người Argentina đã làm rõ ý muốn ngừng khoác áo Barca và gửi thông điệp này đến thượng tầng CLB không dưới một lần.

Điều này có nghĩa là Barca có thể giữ chân Messi, anh cũng không có ý định tiếp tục gắn bó với CLB sau mùa giải 2020/21.

Messi quyết ra đi, Barca cùng lắm chỉ giữ được 1 mùa - 1

Messi muốn rời Barcelona.

Việc Messi, thông qua đại diện pháp lý, gửi fax đến ban lãnh đạo là hành động mang tính thủ tục để chính thức yêu cầu được ra đi. Ngôi sao 33 tuổi muốn màn chia tay diễn ra êm đẹp. Do vậy, các luật sư của anh đã đề nghị gặp mặt lãnh đạo Barcelona hôm qua nhưng không nhận được phản hồi nào trong vòng 24 giờ.

Mundo Deportivo cho biết cuộc hẹn định đoạt tương lai Messi sẽ diễn ra vào thứ Tư tuần này (2/9). Messi muốn ra đi, trong khi Chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu sẽ cố gắng thuyết phục anh ở lại bằng kế hoạch tái thiết CLB.

Cả hai bên đều rất kiên quyết với ý định của mình. Barcelona, với sự ủng hộ của La Liga, chỉ cho Messi ra đi nếu nhận được 700 triệu euro đền bù hợp đồng. Bartomeu và Jorge Messi, cha của Lionel Messi, vẫn giữ liên lạc qua điện thoại để trao đổi về vấn đề này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi quyết ra đi, Barca cùng lắm chỉ giữ được 1 mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO