McTominay lập kỷ lục trong trận thắng 6-2 của Man Utd

21/12/2020 07:55

Tiền vệ sinh năm 1996 đi vào lịch sử Premier League sau khi lập cú đúp vào lưới Leeds ở trận đấu thuộc vòng 14 giải Ngoại hạng Anh đêm 20/12.

Scott McTominay vừa có màn trình diễn ấn tượng với 2 pha lập công vào lưới Leeds, lần lượt ở 1 phút 07 giây và 2 phút 51 giây. Theo Opta, McTominay đi vào lịch sử Premier League với tư cách là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp bàn thắng chỉ trong 3 phút đầu trận.

Phát biểu trên Sky Sports, cựu danh thủ Roy Keane dành lời khen cho hậu bối người Scotland: "Tôi yêu cách McTominay chơi bóng, và yêu cả kiểu tóc của cậu ấy. McTominay mới 24 tuổi, nhưng thi đấu đầy trưởng thành. Cậu ấy đã chơi nhiều trận cầu đỉnh cao ở cấp độ CLB và tuyển quốc gia. Tôi nghĩ McTominay có thể tỏa sáng, ngay cả khi chơi ở một hoặc hai vị trí khác".

McTominay lập kỷ lục trong trận thắng 6-2 của Man Utd - 1

McTominay lập kỷ lục trong trận thắng 6-2 của Man Utd.

Cựu đội trưởng Man Utd đánh giá cao McTominay vì lối sống giản dị, nhưng lại có đóng góp to lớn mỗi khi ra sân cho Man Utd.

Ở trận thắng Leeds, McTominay thi đấu xuất sắc trong vai trò của một tiền vệ trung tâm. Ngoài 2 bàn thắng, cầu thủ sinh năm 1996 còn kiến tạo cho Daniel James nâng tỷ số lên 5-1, và có 3 lần tạo cơ hội cho đồng đội.

Trận thắng trước Leeds đêm qua là lần đầu tiên kể từ năm 2011, MU ghi từ 6 bàn trở lên tại sân Old Trafford, tại đấu trường Premier League. Trước đó vào tháng 8/2011, "Quỷ đỏ" của Sir Alex Ferguson đã vùi dập Arsenal với tỷ số 8-2.

McTominay lập kỷ lục trong trận thắng 6-2 của Man Utd - 2

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 14.

Trận thắng tưng bừng trên sân nhà giúp Man Utd leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Old Trafford cùng có 26 điểm, nhưng xếp trên Everton nhờ hơn hiệu số. Thầy trò HLV Solskjaer còn kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm, và còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
McTominay lập kỷ lục trong trận thắng 6-2 của Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO