Man Utd thua tủi hổ trên sân của Buyuksehir

05/11/2020 06:37

Chơi nhạt nhòa, Man Utd nhận trái đắng với kết quả thua 1-2 trên sân của Istanbul Buyuksehir ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League.

Dường như thất bại trước Arsenal cuối tuần vừa qua khiến Man Utd đã không còn là chính mình. Đội bóng của huấn luyện viên Solskjaer thi đấu rất nhạt nhòa trước đội bét bảng H, Istanbul Buyuksehir và phải nhận thất bại cay đắng. 
Demba Ba mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 12, Buyuksehir nhân đôi được cách biệt lên 2-0 ở phút 40 do công của Edin Visca. Phút 43, Martial rút ngắn tỉ số xuống 1-2 mang lại hi vọng có điểm, nhưng đó là tất cả những gì Man Utd làm được. Suốt cả một hiệp hai, “Quỷ đỏ” bất lực trong việc tìm được bàn gỡ hòa. 
Thua trên sân Buyuksehir là nỗi thất vọng lớn đối với Man Utd, họ sẽ không thể vượt qua vòng đấu bảng Champions League nhanh chóng mà còn phải chiến đấu dài hơi, tiêu tốn thêm nhiều sức lực hơn so với chỉ cần 4 lượt trận tối thiểu như kỳ vọng.
Man Utd thua tủi hổ trên sân của Buyuksehir - 1
Fernandes giống như phần lớn đồng đội trong đội hình thi đấu của Man Utd, đều chơi rất tệ
Điều quan trọng hơn là cách thua của Man Utd rất khó chấp nhận với người hâm mộ. Ở trận thua trước Arsenal vừa qua, Man Utd thi đấu thiếu sinh khí, khát khao, bản sắc, những tưởng các cầu thủ của Solskjaer sẽ đáp trả mạnh mẽ ở trận đấu này, nào ngờ họ tiếp tục bộ mặt vô hồn. 
Man Utd cầm bóng được tới 62% thời gian, chỉ có được 9 lần dứt điểm, ngang bằng với số lần dứt điểm của đội chủ nhà. Tuy nhiên, độ chính xác của các cầu thủ đội khách còn kém Buyuksehir khi họ dứt điểm trúng cầu môn có 2 lần, còn đội chủ nhà có 3 lần.
Cùng phải chịu trách nhiệm về kết quả thất vọng của Man Utd là huấn luyện viên Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy bố trí đội hình, chiến thuật và thay người khá loạn, vì thế Man Utd càng thi đấu càng rối, họ chẳng khác gì một đoàn quân ô hợp nên mới bị một đội bóng chưa từng ghi bàn ở hai lượt trận đầu tiên dễ dàng đánh bại.
Man Utd thua tủi hổ trên sân của Buyuksehir - 2
Solskjaer (phải) buồn bã bắt tay các cầu thủ sau trận đấu
Man Utd tự tin làm khách trên sân của Buyuksehir, đội khách chủ động dâng cao tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách dâng lên quá cao và để hổng sau lưng. Phút 13, đội khách tràn cả sang phần sân của Buyuksehir, đội chủ nhà có cú phất bóng dài để Demba Ba bứt tốc từ sân nhà bỏ lại Matic. Cựu tiền đạo của Chelsea dứt điểm gọn gàng hạ gục Dean Henderson mở tỉ số trận đấu. 
Bàn thua khiến các cầu thủ Man Utd choáng váng, họ tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công mà quên mất rằng đối thủ rất sắc bén trong những đợt phản công. Lối chơi phản công của Buyuksehir rất đơn giản, phất bóng dài từ sân nhà cho tiền đạo bứt tốc băng xuống, bởi hàng thủ của Man Utd lỏng lẻo nên khung thành của Henderson liên tục chao đảo. 
“Đánh đu” với nguy hiểm, Man Utd tiếp tục phải trả giá ở phút 40. Demba Ba cướp bóng của Mata ở giữa sân băng xuống, anh bình tĩnh chuyền bóng Turuc để đồng đội căng ngang cho Visca băng lên dứt điểm thoải mái ở sát vòng cấm địa, chếch bên phải. Bóng đi căng khiến Henderson cũng không thể cản phá.
Man Utd thua tủi hổ trên sân của Buyuksehir - 3
Man Utd (áo trắng, đen) thi đấu chệch choạc trên sân của Buyuksehir
Hai bàn thua khiến Man Utd đối diện với nguy cơ lớn phải nhận thất bại. Đội khách nhen lên hy vọng có điểm với bàn thắng ở phút 43, Shaw xử lý khéo ở bên trái trước khi tạt bóng chính xác để Martial đánh đầu lái bóng ở trung tâm vòng cấm địa rút ngắn tỉ số xuống 1-2.
Bước vào hiệp hai, Solskjaer đưa McTominay vào thay Tuanzebe để Matic xuống đá trung vệ, tiếp đến ông đưa Pogba và Cavani vào sân, tuy nhiên lối chơi của Man Utd vẫn nhạt nhòa, họ không tạo được những pha tổ chức tấn công sắc nét, xuyên phá hàng thủ đối phương. 
Rất nhiều các đường chuyền sai, thiếu sáng tạo khiến tuyến trên của Man Utd thường xuyên đói bóng. Greenwood và Fosu-mensah vào sân cũng không thể làm mới sức công của “Quỷ đỏ”.
Suốt hiệp hai, Man Utd chỉ vỏn vẹn dứt điểm trúng cầu môn đối thủ một lần, họ cũng không có nhiều pha dứt điểm (5 lần), vì thế cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi “Quỷ đỏ” buộc phải nhận thất bại trong cay đắng.
Đội hình thi đấu
Basaksehir: Gunok, Rafael, Epureanu, Visca, Aleksic, Ozcan (Topal, 87’), Kahveci (Ponck, 89’), Ba (Gulbrandsen, 79’), Turuc, Skrtel, Bolingoli.
Man Utd: Henderson, Wan-Bissaka (Fosu-Mensah, 76’), Tuanzebe (McTominay, 46’), Maguire, Shaw, Matic, Mata (Cavani, 61’), Van de Beek (Pogba, 61’), Fernandes, Rashford (Greenwood, 76’), Martial.
Man Utd thua tủi hổ trên sân của Buyuksehir - 4
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd thua tủi hổ trên sân của Buyuksehir
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO