Man Utd mất điểm phút cuối, HLV Solskjaer trách học trò không biết câu giờ

07/02/2021 07:27

HLV Solskjaer không giấu nổi sự thất vọng khi Man Utd chỉ có 1 điểm dù có lợi thế rất lớn trước Everton.

Manchester United và Everton vừa tạo nên cuộc rượt đuổi kịch tính trên sân Old Trafford. Hai bàn thắng của Edinson Cavani và Bruno Fernandes giúp Quỷ đỏ dẫn 2-0 trong hiệp 1. Ngay đầu hiệp 2, lần lượt Doucoure và James Rodriguez lập công, giúp Everton gỡ hòa 2-2.

Phút 70, một lần nữa Man Utd dẫn trước nhờ pha đánh đầu ngược của Scott McTominay, song Everton có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 5, khép lại màn rượt đuổi khó tin trong buổi tối thứ 7 tại Manchester.

Theo HLV Ole Solskjaer, Man Utd đáng ra phải biết đẩy bóng về cột cờ góc để kéo dài thời gian và bảo toàn chiến thắng, thay vì xử lý vội vàng, tạo điều kiện cho đối thủ tổ chức tấn công.

Man Utd mất điểm phút cuối, HLV Solskjaer trách học trò không biết câu giờ - 1

Solskjaer thất vọng khi Man Utd thua phút cuối.

"Trong hiệp 2, Man Utd đã chơi thứ bóng đá chất lượng, nhưng chúng tôi phải nhận 3 bàn thua từ 3 cú sút trúng đích (của Everton). Khi trận đấu có 4 phút bù giờ, tất cả những gì Man Utd phải làm là đẩy bóng ra góc sân và chờ đợi. Nhưng chúng tôi không làm thế", HLV Solskjaer thất vọng.

Phút bù giờ thứ 4, Man Utd được hưởng quả phạt lên, nhưng thay vì đưa bóng ra càng xa cầu môn càng tốt, các cầu thủ chủ nhà lại muốn giữ bóng để phối hợp tấn công. Từ tình huống mất bóng ở khu vực nguy hiểm, trung vệ trẻ Axel Tuanzebe phạm lỗi. Lucas Digne thực hiện tốt quả phạt gián tiếp, giúp Dominic Calvert-Lewin ghi bàn ở phút bù giờ thứ 5.

"Trong suốt trận đấu, chúng tôi phải lường được một hoặc hai khoảnh khắc ấn tượng từ phía đối thủ. Everton sút 3 quả, tất cả đều trở thành bàn thắng. Khi một trong số đó ghi ở phút bù giờ, không tránh được cảm giác thất vọng".

Ngoài việc đánh rơi 2 điểm, Man Utd còn chịu tổn thất khi Paul Pogba phải rời sân sớm vì chấn thương. Theo Solskjaer, Pogba sẽ được đi chụp chiếu, kiểm tra để đánh giá tổng quan về tình hình.

"Đúng, cậu ấy dính chấn thương bắp đùi. Đó dường như là vết đau ở cơ. Chúng tôi sẽ kiểm tra cho Pogba vào sáng mai. Cậu ấy sẽ được chụp chiếu và chữa trị. Hy vọng Pogba sớm hồi phục", Solskjaer nhận định.

Trận hòa trước Everton giúp Man Utd có 45 điểm sau 23 trận, kém đội đầu bảng Manchester City 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Nếu Leicester City hạ Wolverhampton ở trận đấu muộn, "Bầy cáo" sẽ san bằng cách biệt điểm số với Man Utd.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd mất điểm phút cuối, HLV Solskjaer trách học trò không biết câu giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO