Man City - Liverpool: Cú hích quan trọng

08/11/2020 13:49

Tâm điểm của vòng 8 Premier League sẽ là cuộc chiến giữa Man City và Liverpool vào đêm nay tại Etihad, khoảng cách giữa hai đội đang là năm điểm.

*23h30, 8/11/2020, SVĐ Etihad, vòng 8 Premier League.
Man City sẽ bước vào trận đấu ở vòng 8 Premier League với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, trong khi đó Liverpool đang đứng đầu bảng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai đội chỉ là năm điểm, Man City vẫn còn một trận chưa thi đấu, vì vậy có thể khoảng cách giữa hai đội không lớn. 
Mùa giải 2020/21 đang đi theo những kịch bản chưa từng có trong lịch sử Premier League, với vị thế hiện tại của hai bên, cuộc chiến giữa Man City và Liverpool sẽ không giống như những năm gần đây dù cả hai đội bóng vẫn là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, trận đấu này hoàn toàn có thể trở thành bước ngoặt đối với cả hai đội. 
Man City - Liverpool: Cú hích quan trọng - 1
Man City (áo xanh, quần trắng) thi đấu với Olympiacos vào giữa tuần
Man City cần chiến thắng để vươn lên và cải thiện thứ hạng. Đội bóng của Pep Guardiola sẽ vươn lên nửa trên bảng xếp hạng, thậm chí có thể tiệm cận top 6 nếu giành chiến thắng. Cho dù khi ấy không có được vị trí tốt, nhưng khi đó với việc chỉ kém đội đầu bảng có hai điểm, còn trong tay một trận chưa đấu thì vị trí của Man City sẽ khác hoàn toàn so với hiện tại. 
Về phía Liverpool, chiến thắng sẽ giúp họ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Southampton, độc chiếm ngôi đầu với khoảng cách ba điểm với đội xếp sau. Khoảng cách giữa Liverpool với Man City sẽ được gia tăng thành 8 điểm, khi ấy con đường bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng sẽ thoải mái hơn hẳn. 
Tất nhiên không chỉ là điểm số, bởi một chiến thắng tại Etihad còn khẳng định sức mạnh, vị thế của Liverpool trong cuộc đua tới ngôi vương. Một chiến thắng ngay trên sân của đội bóng được đánh giá là đối thủ mạnh nhất sẽ mang tới những giá trị tinh thần to lớn cho đội bóng, cầu thủ và cả người hâm mộ Liverpool trên hành trình tiếp theo.
Man City - Liverpool: Cú hích quan trọng - 2
Man City gần đây đã thi đấu tăng thủ, giảm công
Man City và Liverpool đều có những khó khăn riêng trong giai đoạn đầu mùa. Man City thường xuyên phải thi đấu mà không có tiền đạo thực thụ do cả Aguero và Jesus chấn thương liên miên, hàng thủ chắp vá, họ chia điểm với Leeds United, West Ham United, tệ hại nhất là trận thua 2-5 trước Leicester City trên sân nhà. 
Liverpool có vẻ cũng không phải đội bóng đầy uy lực đáng sợ như mùa giải trước, họ đánh bại những đối thủ mạnh như Chelsea hay Arsenal, nhưng nhà đương kim vô địch lại bị Aston Villa nghiền nát tới 7-2. Đó là thất bại nặng nề nhất của một nhà đương kim vô địch trong kỷ nguyên Premier League và khiến người hâm mộ The Kop tổn thương nặng nề.
Có vẻ như cả hai đội đang cố gắng đi đúng con đường của mình trong thời gian gần đây và những thay đổi đó đều bắt nguồn từ hàng thủ. Man City với sự xuất hiện của Ruben Dias thi đấu chắc hơn, ít thủng lưới hơn trước,  trong khi thật lạ kỳ kể từ khi mất Van Dijk, thật kỳ lạ Liverpool lại thắng giòn giã.
Man City - Liverpool: Cú hích quan trọng - 3
Các cầu thủ Liverpool đang lấy công bù thủ
Man City bất bại 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường và 3 trận gần đây không hề thủng lưới. Mới nhất, họ thắng 3-0 trước Olympiacos ở vòng bảng Champions League. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái, Man City giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp, kể từ thất bại 2-5  trước Leicester, The Citizens chỉ để lọt lưới 3 lần trong 8 trận thi đấu.
Tuy nhiên, khó khăn mới lại đang nảy sinh với Man City bởi họ đang tấn công ít đi. Các học trò của Guardiola chỉ ghi được 9 bàn trong 6 trận đấu gần nhất, đây là tỉ lệ ghi bàn thấp nhất của Man City kể từ khi đội bóng này bắt đầu “đổi đời” năm 2008.
Thật vậy, The Citizens đã ghi 1 bàn trong liên tiếp bốn trận đấu gần đây tại Premier League. Lần gần nhất họ đã trải qua năm trận liên tiếp không ghi quá một bàn mỗi là vào tháng 3 năm 2009. Đó là tín hiệu đáng mừng cho hàng thủ chệch choạc của Liverpool, đội bóng lọt lưới tới 15 bàn sau 7 trận. 
Mùa giải trước Liverpool đăng quang với việc chỉ để lọt lưới cả mùa có 26 bàn và chưa bao giờ suốt từ mùa giải 1964-65 Liverpool lại để lọt lưới trong cùng giai đoạn nhiều như ở mùa giải năm nay. Do thiếu cả Van Dijk và Fabinho, Klopp đang sử dụng lối chơi “lấy công bù thủ” khi Liverpool thi đấu với các đội bóng nhỏ, nhưng đó là luôn là con dao hai lưỡi, đặc biệt khi thi đấu với những đối thủ như Man City.
Man City - Liverpool: Cú hích quan trọng - 4
Torres đang chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm dù vị trí sở trường của anh là tiền vệ chạy cánh
Guardiola đang hài lòng với việc đưa Torres lên đá tiền đạo cắm, nhưng có thể Jesus sẽ được đá chính ở trận này khi tiền đạo người Brazil đã bình phục chấn thương, anh vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Olympiacos vừa qua và cũng đã ghi bàn. Dù tiền đạo hàng đầu Aguero không thể ra sân, nhưng với sự trở lại của Jesus, nỗi lo cho hàng công của Aguero sẽ giảm đi đáng kể.
Không có thách thức nào với Man City lớn hơn Liverpool vào lúc này, nhưng  Man City giữa kỷ lục đáng kinh ngạc trước các nhà đương kim vô địch, khi thắng 9 trong số 10 lần đối mặt các nhà vô địch Premier League gần nhất. Đó cũng sẽ là thách thức không vô cùng với Liverpool. Nếu không có đấu pháp phù hợp, khả năng trắng tay của nhà đương kim vô địch sẽ rất lớn.
Đội hình ra sân dự kiến
Manchester City: Ederson; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; De Bruyne, Rodri, Gundogan; Mahrez, Jesus, Sterling
Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Gomez, Robertson; Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane; Jota
Man City - Liverpool: Cú hích quan trọng - 5
Bài liên quan
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City - Liverpool: Cú hích quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO