Man City 3-0 Tottenham: Dấu ấn đặc biệt của Gundogan

14/02/2021 06:41

Gundogan góp công trong cả ba bàn thắng của Man City trong chiến thắng của đội nhà trước Tottenham ở vòng 24 Premier League. Man City đã nới rộng khoảng cách với Man Utd lên bảy điểm.

Man City tiếp tục thi đấu thăng hoa với trận thứ sáu liên tiếp trên sân nhà giữ sạch lưới, cân bằng kỷ lục tồn tại nhiều năm của câu lạc bộ. Điều quan trọng hơn cả, Man City đã giành trọn ba điểm trước Tottenham ở vòng 24 Premier League, qua đó nâng khoảng cách với đội nhì bảng Leicester lên bảy điểm.

Góp công lớn trong chiến thắng của đội chủ nhà là tiền vệ Gundogan. Cầu thủ người Đức đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 tại Premier League và phong độ thăng hoa của anh tiếp tục giúp Man City chiến thắng. Gundogan mang về quả phạt đền ở phút 23 để Rodrigo ghi bàn mở tỉ số. Các bàn thắng ở phút 50 và 66 của Gundogan gia tăng tỷ số lên 3-0 và Man City ung dung thi đấu chờ hết giờ. 

Man City 3-0 Tottenham: Dấu ấn đặc biệt của Gundogan - 1

Gundogan thăng hoa rực rỡ trong chiến thắng của Man City

Tottenham quả thật không xứng đáng giành điểm trên sân Etihad. Đội bóng của Mourinho thắng Man City trong hai trận đối đầu gần đây, nhưng lần này, họ thi đấu quá tệ. Tóm gọn màn trình diễn Tottenham chỉ là xấu xí và yếu ớt. Tottenham tấn công bế tắc, không có mảng miếng, trong khi hàng thủ của họ mong manh đến bất ngờ.

Thật khó lý giải về sự sa sút của Tottenham trong những trận đấu gần nhất. Với một chiến lược gia nổi danh với lối chơi thực dụng, đặt hàng thủ lên hàng đầu như Mourinho nhưng hai trận gần nhất Tottenham thủng lưới tới 8 bàn (bị Everton xé lưới 5 lần ở FA Cup vào giữa tuần).

Điều đó càng khiến chiếc ghế của chiến lược gia người Bồ Đào Nha thêm nóng. Có vẻ như Tottenham đang trở lại vòng xoáy khủng hoảng và không ngạc nhiên nếu HLV Mourinho bị sa thải trong những ngày tới. Thua Man City, Tottenham rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, chắc chắn họ không còn cơ hội đua tranh ngôi vô địch. Giờ đây việc đua tranh Top 4 cũng không dễ dàng với Tottenham.

Man City 3-0 Tottenham: Dấu ấn đặc biệt của Gundogan - 2

Mourinho bất lực bên đương biên tại Etihad

Man City sớm đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc và đội chủ nhà kiểm soát tốt thế trận trước Tottenham. Đội chủ nhà sử dụng những miếng tấn công đa dạng, nhưng tập trung chủ yếu ở hai biên và họ cũng khá dễ dàng đưa bóng vào trong vòng cấm địa của Tottenham.

Phút 21, Gundogan xâm nhập vòng cấm địa đội khách, cú giật bóng khôn ngoan của anh khiến Hojbjerg trở thành tội đồ với pha phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền cho đội chủ nhà. Rodrigo thực hiện sút phạt 11m, thủ thành Lloris đoán đúng hướng sút và chạm tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua cho Man City.

Tottenham tấn công không nhuyễn, các cầu thủ đội khách không thể có được những miếng phối hợp tấn công tốt và họ chỉ biết trông chờ vào những nỗ lực cá nhân. Trong khi đó, hệ thống phòng thủ của Man City hoạt động rất hiệu quả, cho nên các đợt lên bóng của Tottenham thường xuyên bị gãy từ rất sớm. 

Man City 3-0 Tottenham: Dấu ấn đặc biệt của Gundogan - 3

Tottenham thi đấu nhạt nhòa, không thể có sự kết dính giữa các cầu thủ

Khoảng cách một bàn chưa đủ yên tâm nên các cầu thủ Man City tiếp tục tấn công sau giờ nghỉ để kiếm tìm thêm bàn thắng. Phút 50, Gundogan nhận bóng ở đầu vòng cấm, anh xộc thẳng xuống và dứt điểm ở cự ly gần hạ gục thủ thành Lloris nâng tỉ số lên 2-0. 

Một bàn thua cho thấy sự tệ hại của các cầu thủ Tottenham, trước khi để Gundogan ghi bàn, các cầu thủ đội khách để Sterling đi bóng xuyên từ bên phải sang bên trái trong vòng cấm địa như chốn không người. Đó cũng không phải tình huống duy nhất các cầu thủ Tottenham yếu ớt. Vị trí yếu nhất của Tottenham chính là hậu vệ trái Davies, anh thường xuyên bị Sterling vượt qua.

Phút 66, khi nhận bóng chuyền về, thủ thành Ederson đã quan sát thấy Gundogan lao xuống từ giữa sân nên thực hiện một cú phất bóng dài. Sanchez đuổi theo Gundogan nhưng anh bị đối phương đè bật. Sau đó hậu vệ của Tottenham luống cuống tự ngã khi đối phương đảo bóng, Gundogan dứt điểm từ trung tâm vòng cấm địa, hạ gục Lloris nâng tỷ số lên 3-0. 

Man City 3-0 Tottenham: Dấu ấn đặc biệt của Gundogan - 4

Các cầu thủ Man City chia vui với Ederson, người có pha kiến tạo tuyệt vời cho Gundogan ghi bàn

Pha xử lý của Sanchez như một cầu thủ nghiệp dư. Gundogan không phải cầu thủ mạnh về thể lực, tuy nhiên hậu vệ giàu thể chất của Tottenham lại để đối phương tì đè thành công, điều đó cho thấy sự thiếu tập trung và tâm lý đầy bất ổn của cầu thủ này, sau đó anh còn luống cuống tự ngã quá vô duyên.

Ba bàn thua cùng một thế trận lép vé toàn diện khiến Tottenham không còn hi vọng. HLV Mourinho đã đưa Alli và sau đó là Bale vào sân, chỉ có Bale tạo được dấu ấn với một pha xử lý đẳng cấp ở đầu vòng cấm địa ở phút 81, tuy nhiên cú dứt điểm của anh đã bị Ederson cản phá. Nhạt nhòa trong tấn công nên bàn thắng danh dự Tottenham cũng không thể có.

Đội hình thi đấu

Manchester City (4-3-3): Ederson; Cancelo, Stones, Laporte, Zinchenko; Bernardo Silva, Rodri, Gundogan (Torres 69'); Foden, Gabriel Jesus (Mahrez 79'), Sterling.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Tanganga, Dier, Sanchez, Davies; Ndombele (Alli 64'), Hojbjerg; Lamela (Bale 72'), Lucas (Sissoko 46'), Son, Kane.

Hạo Minh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City 3-0 Tottenham: Dấu ấn đặc biệt của Gundogan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO