Lượt về tứ kết Cup C1: Real Madrid loại Liverpool, Bayern thành cựu vương?

13/04/2021 16:59

Real Madrid có nhiều cơ hội lọt vào bán kết sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool ở trận lượt đi, trong khi Bayern khó vượt ải PSG.

Loạt trận lượt về tứ kết Champions League sẽ diễn ra lúc 2h rạng sáng 14 và 15/4. Trong khi Chelsea, Real Madrid đặt một chân vào bán kết với lợi thế lớn ở trận lượt đi, Borussia Dortmund và Bayern Munich cần một cuộc lội ngược dòng để vượt ải tứ kết.

Lợi thế cho Real

Chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi trước Liverpool cho thấy Real đang ở đẳng cấp cao hơn. Thầy trò HLV Zinedine Zidane đánh bại đối thủ bằng lối chơi khoa học, hợp lý và những đường phản công sắc bén, xuất phát từ đôi chân của những tiền vệ tài hoa như Luka Modric hay Toni Kroos.

Lượt về tứ kết Cup C1: Real Madrid loại Liverpool, Bayern thành cựu vương? - 1

Real đang thăng hoa.

Nếu Liverpool bối rối trong cách triển khai bóng, Real lại tự tin tuyệt đối nhờ phẩm chất kỹ thuật, hay hơn hết là kinh nghiệm ở sân chơi Champions League. Đội chủ sân Alfredo di Stefano nhiều thời điểm loạng choạng ở mùa giải này, nhưng bước ra châu Âu, Real lại mang diện mạo khác.

Cuộc khủng hoảng chấn thương đang tàn phá Real khi Lucas Vazquez nghỉ hết mùa, Sergio Ramos và Eden Hazard chưa thể trở lại, còn Raphael Varane chưa khỏi COVID-19. Real sẽ mang tới Anfield hàng thủ chắp vá. Đó là cơ hội để Liverpool nghĩ về cuộc lội ngược dòng.

2 năm trước, Liverpool từng khiến châu Âu sửng sốt khi đè bẹp Barcelona 4-0 để vào chung kết, dù đã thua 0-3 ở lượt đi. Tinh thần này cần được thầy trò Jurgen Klopp tái hiện trước Real, nhưng trận đấu lần này khó khăn hơn khi Liverpool mất đi nguồn cổ vũ của khán giả nhà.

Lượt về tứ kết Cup C1: Real Madrid loại Liverpool, Bayern thành cựu vương? - 2

Liverpool vẫn ở đẳng cấp thấp hơn Real.

Lực lượng "Lữ đoàn đỏ" cũng không ở trạng thái tối ưu khi Virgil van Dijk, Joel Matip hay Joe Gomez cũng đang gặp vấn đề riêng. Liverpool nhiều khả năng dừng bước ở tứ kết.

Bayern thành cựu vương?

Chuỗi trận toàn thắng ở vòng knock-out của Bayern dưới thời HLV Hansi Flick đã dừng lại sau trận thua 2-3 trước Paris Saint-Germain. Trên sân Allianz Arena ở trận lượt đi, Bayern nã tới 29 cú sút về cầu môn PSG, nhưng chỉ ghi được 2 bàn, còn đội khách sút 7 lần song mang về tới 3 bàn.

Bayern có lối chơi nhuần nhuyễn và sức tấn công áp đảo, dù vậy, lại thua xa PSG về độ sắc bén. Bộ đôi Neymar - Kylian Mbappe đã khiến hàng thủ "Die Roten" run rẩy và nhiều lần sụp đổ bởi những pha xử lý cá nhân ấn tượng.

Lượt về tứ kết Cup C1: Real Madrid loại Liverpool, Bayern thành cựu vương? - 3

Bayern (áo đỏ) khó ngược dòng trước PSG.

Đêm nay, PSG sẽ lại trình diễn đá phòng ngự phản công sở trường. Khi Bayern phải dồn lên, đội bóng của Flick có nguy cơ để lộ sơ hở. Bayern không phải đội mạnh ở những tình huống chống phản công. Đây sẽ là bất lợi của đại diện nước Đức trên sân Parc des Princes.

Với tinh thần hứng phấn cùng quyết tâm cao độ, PSG có thể biến Bayern thành cựu vô địch.

Man City, Chelsea thẳng tiến 

Chiến thắng 2-0 trước FC Porto ở lượt đi giúp Chelsea đặt một chân vào bán kết. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với đối thủ. Không cần vượt trội, Chelsea vẫn ghi 2 bàn, tận dụng tốt sai lầm của hàng thủ Porto.

Trận tái đấu đêm nay ở sân Sanchez Pizjuan (Tây Ban Nha), Porto cần ghi ít nhất 2 bàn và không thủng lưới để nuôi hy vọng. Đây là nhiệm vụ quá khó với đại diện Tây Ban Nha.

Lượt về tứ kết Cup C1: Real Madrid loại Liverpool, Bayern thành cựu vương? - 4

Chelsea đang bay cao.

Chelsea đang phòng thủ cực tốt ở Champions League khi giữ sạch lưới 6/7 trận gần nhất. Với những mũi nhọn như Christian Pulisic, Kai Havertz, Timo Werner hay Mason Mount, Chelsea cũng rất nguy hiểm trong phản công. Porto có khả năng nhận thêm một trận thua nữa ở lượt về.

Man City cũng có lợi thế lớn. Chiến thắng 2-1 ở Etihad chưa đảm bảo cho đội bóng của Pep Guardiola lợi thế lọt vào bán kết, nhưng Man City đã cho thấy sự chênh lệch về thực lực so với Borussia Dortmund. Chỉ cần dứt điểm hiệu quả hơn, Man City có thể nghĩ tới thêm một chiến thắng nữa trước đối thủ.

Giống trường hợp của Porto hay Bayern ở những trận còn lại, Dortmund sẽ phải dồn lên và hứng chịu rủi ro phản công từ Man City - đội bóng rất thích những đối thủ "công làm, thủ phá" như vậy.

Lịch thi đấu tứ kết Champions League

Ngày 14/4:

2h: Paris Saint-Germain vs Bayern Munich

2h: Chelsea vs FC Porto

Ngày 15/4:

2h: Real Madrid vs Liverpool

2h: Borussia Dortmund vs Manchester City

Dự đoán 4 đội vào tứ kết: Chelsea, Real Madrid, Manchester City, Paris Saint-Germain.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lượt về tứ kết Cup C1: Real Madrid loại Liverpool, Bayern thành cựu vương?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO