Lương Xuân Trường: Đừng để thầy Park khó xử!

05/12/2020 08:00

HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ rất đau đầu với Lương Xuân Trường ở tuyển Việt Nam, khi bỏ thương mà vương thì... tội.

Xuân Trường trở lại...
Hơn một năm trước, cũng trong giai đoạn cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, Xuân Trường bất ngờ dính chấn thương rất nặng, phải nói lời chia tay với thầy Park cùng các đồng đội.
Mất hơn 8 tháng điều trị, hồi phục tích cực, tiền vệ của tuyển Việt Nam mới có thể trở lại sân cỏ trong màu áo HAGL thi đấu ở V-League với sự kỳ vọng rất lớn mà người hâm mộ dành cho cầu thủ người Tuyên Quang.
Lương Xuân Trường: Đừng để thầy Park khó xử!
Xuân Trường có tên trong danh sách tuyển Việt Nam
Việc Xuân Trường trở lại sớm hơn dự kiến rõ ràng là tin rất đáng mừng không chỉ đối với HAGL mà còn cho cả HLV Park Hang Seo trong bối cảnh tuyển Việt Nam liên tục mất người vì chấn thương.
Càng đáng mừng hơn nữa, bởi ngay thời điểm chẩn đoán, và nhận kết quả chấn thương không nhiều người tin Xuân Trường có thể sớm trở lại khi bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải.
Và vì chấn thương này, Xuân Trường không thể góp mặt trong màu áo tuyển Việt Nam ở những trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, cũng như phục vụ HAGL tại quãng thời gian cuối mùa giải 2019 lẫn đầu 2020.
... là vì thầy Park... thương
Đương nhiên, Xuân Trường trở lại là tin đáng mừng đối với HLV Park Hang Seo. Thế nhưng, cũng chính vì sự trở lại của đội trưởng xuất sắc của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2018, lại đang khiến chiến lược gia người Hàn Quốc phải băn khoăn.
Băn khoăn ở chỗ vào lúc này dường như HLV Park Hang Seo không quá bí bách cho vị trí tiền vệ trụ tại tuyển Việt Nam khi đang sở hữu quá nhiều cái tên chất lượng từ Hùng Dũng, Tuấn Anh thậm chí cho tới cả tân binh Cao Văn Triền.
Lương Xuân Trường: Đừng để thầy Park khó xử!
vì thầy Park... thương thôi
Nói thế để thấy rằng, nếu đánh giá dựa trên phong độ ở mùa giải qua rõ ràng Xuân Trường không phải cái tên xuất sắc nhất để có thể đủ thuyết phục HLV Park Hang Seo cho lần tập trung đầu tiên, cũng như cuối cùng trong năm 2020.
Sau khi lành chấn thương, Xuân Trường có 14 trận đấu cùng HAGL tại V-League 2020, nhưng để được coi xuất sắc hay nhỉnh hơn so với những cầu thủ cùng vị trí tại tuyển Việt Nam lúc này thực sự là quá ít. Chính vì vậy việc HLV Park Hang Seo điền tên tiền vệ người Tuyên Quang vào danh sách tập trung thực sự khá bất ngờ.
Nhưng tất nhiên, ông Park cũng có cái lý của mình khi điền tên Xuân Trường vào danh sách tập trung bởi mục tiêu ở lần tập trung này tuyển Việt Nam dường như chỉ theo dõi phong độ, thậm chí là đòn bẩy để các cầu thủ nỗ lực hơn trong tương lai.
Và vì mục tiêu này, nên có lẽ HLV Park Hang Seo vẫn miễn cưỡng dành cho Xuân Trường một cơ hội hơn là tin tưởng cũng như đặt trách nhiệm cho cầu thủ người Tuyên Quang giống như tại VCK U23 châu Á vào năm 2018.
Được trao cơ hội, Xuân Trường phải trở lại bởi nếu phải đặt lên bàn cân, cũng như chốt danh sách tham dự các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup, có lẽ khó để tiền vệ đang khoác áo HAGL đảm bảo có tên khi những người còn lại đang rất hay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lương Xuân Trường: Đừng để thầy Park khó xử!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO