Luka Modric: 'Truyền thông chứ không phải đội tuyển Anh ngạo mạn'

Bình An| 13/06/2021 19:04

Việt BáoĐội trưởng của Croatia phàn nàn báo chí và người hâm mộ Anh đang quá đà về cơ hội của đội tuyển nước này, và khẳng định mọi chuyện nên giải quyết trên sân cỏ chứ không phải trên báo.

Chỉ vài giờ nữa Anh và Croatia sẽ mở đầu lượt trận đầu tiên của bảng D tại sân Wembley. Đây là trận đấu được mong chờ nhất, màn tái đấu nóng bỏng sau bán kết World Cup 2018, khi Modric là cảm hứng cho  các đồng đội quật ngã tuyển Anh với tỉ số 2-1 để vào chung kết.

Sức nóng của trận đấu càng trở nên nóng hơn khi báo chí và người hâm mộ Anh đang tự tin đội quân của HLV Gareth Southgate sẽ phục thù. Đây là điều không có gì lạ bởi truyền thông xứ sương mù luôn có thói quen “kỳ vọng quá mức” trước mỗi giải đấu, vô tình dồn sức ép nặng nề lên các cầu thủ. Không những vậy, Anh chẳng mấy khi có thành tích tốt ở các giải đấu lớn và thường ra về trong cảnh không kèn trống dù trước khi đi luôn được tung hô như thể đã vô địch.

Luka Modric: Truyền thông chứ không phải đội tuyển Anh ngạo mạn-1

Từng thi đấu tại Anh, Luka Modric chẳng lạ gì điều này. Trong cuộc trò chuyện trước trận đấu tối nay với báo chí, đội trưởng Croatia tỏ ý phàn nàn “các nhà báo và nhà bình luận” tỏ ra kiêu ngạo về cơ hội vô địch Euro 2020 của tuyển Anh.

Ngôi sao của Croatia, Modric khẳng định giới truyền thông Anh đang có dấu hiệu tự tin quá mức và nhấn mạnh rằng “sự ngạo mạn đó không liên quan đến các cầu thủ, mà là với các nhà báo và các lời bình luận. Tôi không nghĩ Southgate hoặc các cầu thủ Anh thể hiện những đặc điểm đó”. Theo đội trưởng Croatia, mọi chuyện chỉ nên giải quyết ở trên sân

Đội bóng của Gareth Southgate được coi là một trong những ứng cử viên vô địch của Euro 2020, cùng với Pháp. Lợi thế càng lớn hơn khi trận chung kết sẽ được tổ chức ngay trên sân Wembley tại London vào ngày 11/7/2021. Anh nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi giành hạng Ba tại World Cup 2018, thành tích tốt nhất mà họ có được kể từ năm 1990 tại Italia. Kể từ đó, Gareth Southgate đã cố gắng bổ sung thêm nhiều tài năng trẻ thi đấu rất thành công mùa giải qua như Phil Foden, Mason Mount, Declan Rice, Jack Greatlish v.v. Chính Modric cũng khẳng định: “theo tôi, họ tốt hơn so với ba năm trước, chắc chắn là như vậy”. Ở hai lần gặp nhau gần nhất tại UEFA Nations League, Anh có một thắng và một hòa (0-0) trước Croatia.

Luka Modric: Truyền thông chứ không phải đội tuyển Anh ngạo mạn-2

Hầu hết mọi người hâm mộ bóng đá Croatia vẫn nhớ về kỷ niệm đẹp ngày 11/7/2018 tại Moscow khi đội nhà đánh bại Tam Sư 2-1 để vào chung kết World Cup 2018, thành tích tốt nhất của bóng đá nước này cho đến nay. Vị trí Á quân vô tình trở thành áp lực lớn cho HLV Zlatco Dalic và các học trò, trong đó có Modric. Đội trưởng 35 tuổi thừa nhận kỳ vọng với anh và đồng đội đã cao hơn rất nhiều kể từ chiến tích tại Nga nhưng anh và đồng đội sẽ thực tế và thừa hiểu không thể đòi giải nào cũng phải vào chung kết.

Croatia đến Wembley với phong độ không tốt khi chỉ có được hai trận thắng kể từ tháng 11 năm ngoái trước những đội bóng tương đối nhỏ là Cyprus và Malta. Một trận hòa với Armenia và thất bại trước Pháp trong trận khởi động trước giải cũng gây nhiều nỗi lo. Tuy nhiên, tuyển Anh sẽ đặc biệt cảnh giác với mối đe dọa mà Modric và các cầu thủ đồng đội có thể tạo ra.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Luka Modric: 'Truyền thông chứ không phải đội tuyển Anh ngạo mạn'
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO