Kết quả Champions League: Haaland tịt ngòi, Dortmund thua sát nút Man City

07/04/2021 07:54

Haaland không thể ghi bàn trong ngày Dortmund thua 1-2 trước Man City ở tứ kết lượt đi Champions League.

Cuộc so tài giữa Manchester City và Borussia Dortmund được kỳ vọng là bữa tiệc bóng đá tấn công, khi cả hai đội đều có những mũi công xuất sắc và tôn chỉ thi đấu cống hiến. Sự chú ý cũng được dồn vào Erling Haaland, cầu thủ vừa phá kỷ lục ghi 20 bàn nhanh nhất lịch sử Champions League.

Trước đối thủ có sức tấn công đáng sợ, Dortmund không vội vàng đẩy cao đội hình. Đại diện nước Đức đá chậm, chắc. Man City dù cầm nhiều bóng hơn, nhưng cũng chủ yếu sử dụng những đường chuyền để kéo giãn đối thủ, thay vì lên bóng ào ạt.

Thế trận giằng co được mở nút thắt ở phút 18. Khởi đầu từ sai lầm của Emre Can, Riyad Mahrez chuyền dọn cỗ để Kevin De Bruyne ghi bàn mở tỷ số.

Kết quả Champions League: Haaland tịt ngòi, Dortmund thua sát nút Man City - 1

Man City lấn lướt Dortmund.

Man City tiếp tục đá cầm chừng và giữ nhịp độ thi đấu ổn định trước Dortmund. Hai trung vệ đội chủ nhà hiếm khi bước qua vạch giữa sân, mà luôn neo ở phần sân nhà để chặn các pha phản công của Marcos Reus hay Haaland. Reus có một cơ hội ghi bàn rõ ràng trước giờ nghỉ, nhưng không thể tận dụng thành công.

Phút 30, Can tiếp tục trở thành tâm điểm với tình huống xử lý thiếu chắc chắn. Ban đầu, trọng tài xác định cựu tiền vệ Juventus đã phạm lỗi với Rodrigo. Tuy nhiên, tổ VAR vào cuộc và giúp Dortmund thoát khỏi quả phạt đền.

Phải sang hiệp 2, Haaland mới có cơ hội. Tiền đạo người Na Uy đánh bại Ruben Dias trong pha một đấu một, nhưng pha dứt điểm lại không đủ hiểm để hạ Ederson. Sau đó, Man City nắm quyền kiểm soát bóng trở lại.

De Bruyne chứng tỏ đẳng cấp với hàng loạt đường chuyền sáng nước. Riêng trong hiệp 2, ngôi sao người Bỉ tạo ra không dưới 3 cơ hội, nhưng Phil Foden lại quá vô duyên trước khung thành Dortmund.

Kết quả Champions League: Haaland tịt ngòi, Dortmund thua sát nút Man City - 2

Haaland bị kèm chặt.

Càng về cuối trận, tâm lý Dortmund càng được cởi bỏ và đội khách bắt đầu phòng ngự phản công nguy hiểm hơn. Phút 85, Jude Bellingham và Haaland phối hợp ở tốc độ cao để xé toang hàng thủ Man City. Bóng tìm đến vị trí của Marco Reus, và thủ quân đội khách không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn gỡ hòa, bằng một pha đặt lòng đẳng cấp.

Tưởng như hai đội sẽ chia điểm với tỷ số 1-1 thì ở phút cuối cùng, Man City lập lại cách biệt 1 bàn. Ilkay Gundogan khống chế gọn đường chuyền dài của De Bruyne, rồi nhả bóng cho Phil Foden dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 2-1.

Chiến thắng 2-1 mong manh giúp nửa xanh thành Manchester có đôi chút lợi thế trước trận lượt về sau đây một tuần.

Kết quả cụ thể: Manchester City 2-1 Borussia Dortmund (De Bruyne 18', Foden 90', Reus 85')

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Champions League: Haaland tịt ngòi, Dortmund thua sát nút Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO