Kế hoạch khủng của UAE để lật đổ đội tuyển Việt Nam

21/12/2020 07:55

Theo báo giới UAE, đội bóng nước này sẽ có 3 đợt tập trung trước thềm vòng loại World Cup 2022 với tham vọng vượt qua đội tuyển Việt Nam để giành ngôi đầu bảng G.

Như đã biết, mới đây, Liên đoàn bóng đá UAE đã quyết định mời lại HLV Bert van Marwijk để dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. HLV người Hà Lan đã ký hợp đồng 2 năm với UAE. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất của ông trong lần trở lại này là giúp đội tuyển quốc gia giành vé dự World Cup..

Kế hoạch khủng của UAE để lật đổ đội tuyển Việt Nam - 1

HLV Bert van Marwijk có nhiệm vụ giúp UAE vượt qua vòng loại World Cup

Ở thời điểm này, đội tuyển UAE đang ở trong tình cảnh vô cùng ngặt nghèo. Họ đang xếp thứ 4 ở bảng G vòng loại World Cup 2022 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm (UAE thi đấu ít hơn 1 trận). Điều đó có nghĩa rằng nếu muốn đi tiếp UAE cần phải giành chiến thắng trong 4 trận còn lại. Đây là nhiệm vụ khó khăn với UAE.

Nên nhớ, trước khi bổ nhiệm lại HLV Bert van Marwijk, đội bóng Tây Á đã sa thải 2 HLV là Ivan Jovanovic và Jorge Pinto dù họ chưa dẫn dắt một trận chính thức nào. Điều đó cho thấy sức ép lớn trên băng ghế huấn luyện tại đây.

Liên đoàn bóng đá UAE khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện cho HLV Bert van Marwijk để ông có thể dẫn dắt đội bóng này đạt thành tích tốt nhất. Theo nguồn tin từ báo giới UAE, đội tuyển nước này sẽ có tới 3 đợt tập trung trước thềm vòng loại World Cup 2022 quay trở lại vào tháng 3.

Đợt tập trung đầu tiên diễn ra từ ngày 2-12/1/2021. Đây là đợt tập trung giúp HLV Bert van Marwijk có thể rà soát lại lực lượng sau hơn 1 năm không làm việc. Trong đợt này, họ sẽ có trận đấu giao hữu với Togo vào ngày 9/1 và Congo vào ngày 12/1.

Kế hoạch khủng của UAE để lật đổ đội tuyển Việt Nam - 2

Đội tuyển UAE sẽ liên tục tập trung kể từ đầu năm sau

Song song với đợt tập trung này, HLV Bert van Marwijk sẽ tới các sân vận động để theo dõi các trận đấu ở giải VĐQG UAE, nhằm tìm thêm những gương mặt mới.

Sau đó, từ ngày 5-10/2/2021, đội tuyển UAE tập trung một đợt nữa. Trong đợt này, HLV người Hà Lan sẽ kiểm nghiệm lại những gương mặt được chọn, đồng thời huấn luyện về kỹ chiến thuật cho toàn đội.

Cuối cùng, trước thềm vòng loại World Cup 2022, HLV Bert van Marwijk sẽ tập trung thêm một lần nữa vào tháng 3. Đây là đợt tập trung nhằm chuẩn bị cho các trận đấu với Malaysia và Indonesia.

Tới tháng 6, UAE sẽ có hai trận đấu quyết định số phận gặp Thái Lan và Việt Nam trên sân nhà. Nhiều khả năng, xen giữa thời điểm tháng 3 và tháng 6, HLV Bert van Marwijk sẽ tiếp tục có đợt tập trung nhằm giúp đội tuyển UAE nhuần nhuyễn hơn.

Rõ ràng, việc có tới 3 đợt tập trung trước các trận đấu Malaysia và Indonesia cho thấy UAE đang chuẩn bị rất kỹ. Họ có lợi thế hơn hẳn với các đội bóng trong bảng đấu vì được tập trung nhiều. Nên nhớ, Malaysia chỉ có thể hội quân 4-5 ngày trước thềm trận đấu với UAE. HLV Tan Cheng Hoe đang xin có thêm đợt tập trung vào tháng 1 nhưng ở thời điểm ấy, họ cũng không có lực lượng mạnh nhất bởi các CLB nhất quyết không nhả người.

H.Long

Bài liên quan
  • Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
    Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kế hoạch khủng của UAE để lật đổ đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO