Huyền thoại Maradona bị trói, đối xử như tù binh trước khi qua đời

16/03/2021 07:40

Tờ La Nacion đã hé lộ về những tình tiết mới liên quan tới huyền thoai bóng đá Maradona trước khi qua đời.

Huyền thoại bóng đá Maradona đã qua đời vào ngày 25/11 năm ngoái vì cơn đau tim trong lúc ngủ. Mặc dù vậy, xung quanh cái chết của "Cậu bé vàng" vẫn còn nhiều tình tiết đáng chú ý.

Huyền thoại Maradona bị trói, đối xử như tù binh trước khi qua đời - 1

Luật sư riêng của Maradona, Matias Morla được cho là liên quan tới vụ canh giữ Maradona như tù binh.

Ngay sau cái chết của Maradona, cảnh sát Argentina đã tập trung điều tra về sự sơ suất và thiếu trách nhiệm của những bác sĩ, y tá trong việc chăm sóc cho ông.

Theo vài nguồn tin từ Argentina, để điều trị chứng nghiện rượu và thuốc của Maradona, các y tá đã sử dụng thuốc an thần. Bên cạnh đó, họ còn trói "Cậu bé vàng" vào giường. Đây được xem là quy tắc điều trị gây ức chế và có thể nguy hiểm tới tính mạng của Maradona.

Bằng chứng là ông đã có không ít lần ức chế tới mức tháo ống dẫn tiêm và đuổi cổ những y tá chăm sóc mình.

Chưa dừng lại ở đó, tờ La Nacion mô tả việc Maradona được chăm sóc như một... tù binh. Tờ báo này viết: "Maradona được chăm sóc giống như tù binh. Đây thực sự là vụ bê bối.

Bây giờ chúng ta phải xem ai là người đã thuê canh giữ Maradona. Matias Morla hay Victor Stinfale (những luật sư của Maradona) có liên quan tới vụ này không? Mỗi lần điều tra lại hé lộ thêm một tội ác nữa".

Huyền thoại Maradona bị trói, đối xử như tù binh trước khi qua đời - 2

Gia đình của Maradona muốn đòi lại công lý cho "Cậu bé vàng".

Tờ La Nacion cũng hé lộ thêm nhiều tình tiết mới. Theo đó, những nhân viên chăm sóc cho Maradona vẫn tuồn cần sa cho "Cậu bé vàng" trong thời gian điều trị.

Những luật sư của Maradona còn bị nghi ngờ đã cố gắng rút một số tiền lớn trong tài khoản của Maradona.

Một chi tiết khác cũng đáng chú ý. Đó là việc một tuần trước khi Maradona qua đời, ông đã có thể được cứu sống nếu như phương pháp điều trị thích hợp. Tuy nhiên, cuối cùng, không ai đã thực hiện theo phương pháp ấy.

Mới đây, những người dân Argentina đã biểu tình đòi lại công lý cho "Cậu bé vàng". Một tài xế taxi có tên Abel Chorolque chia sẻ trên AFP: "Maradona đã bị bỏ rơi. Thật không công bằng cho ông ấy. Một người đã cho chúng tôi quá nhiều kỷ niệm lại qua đời một cách không công bằng".

Trong cuộc biểu tình nói trên, vợ cũ và hai con gái của Maradona là Dalma và Gianinna cũng tham gia. Nguyện vọng lúc này của họ là muốn đòi lại công bằng cho "Cậu bé vàng".

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Maradona bị trói, đối xử như tù binh trước khi qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO