'Hút chết' trước Sociedad, Real Madrid kém Atletico 5 điểm

02/03/2021 07:41

Real Madrid phải rất may mắn mới giành được kết quả hòa 1-1 trước Sociedad ở vòng 25 La Liga. Đoàn quân HLV Zidane vẫn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng và kém Atletico 5 điểm.

Real Madrid tiếp đón Sociedad trên sân Di Stefano với những áp lực nặng nề, sau khi cả Atletico lẫn Barcelona đều chiến thắng trước đó. Nếu không giành 3 điểm, Real Madrid lỡ cơ hội bứt phá ở nhóm đầu.

Hút chết trước Sociedad, Real Madrid kém Atletico 5 điểm - 1

Real Madrid bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Sociedad ở hiệp 1

Hiệp 1 diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt, khi Sociedad thể hiện lối chơi đầy chặt chẽ, khó chịu. Real Madrid không tạo ra được cơ hội thực sự rõ rệt nào và chấp nhận hòa 0-0 sau 45 phút đầu.

Sang hiệp 2, Portu dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu cho Sociedad. Tưởng như Real Madrid đã chấp nhận trắng tay trên sân nhà thì Vinicius tỏa sáng ở phút cuối, mang về trận hòa "hút chết" cho Real Madrid.

Việc không thể hạ Sociedad khiến Real Madrid vẫn đứng thứ ba ở La Liga khi cùng được 53 điểm/25 trận giống Barcelona nhưng kém về hiệu số. Atletico vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 58 điểm/24 trận.

Cơ hội để Real Madrid bứt phá vào cuối tuần tới, khi họ hành quân đến sân Metropolitano gặp Atletico. Đây là trận chung kết quyết định đến ngôi vô địch La Liga năm nay.

Hút chết trước Sociedad, Real Madrid kém Atletico 5 điểm - 2

Portu mở tỷ số cho Sociedad ở phút 55

Trước Sociedad được đánh giá cao khi đang xếp thứ 5, Real Madrid sử dụng đội hình mạnh nhất có thể. Modric, Kroos, Casemiro chơi ở giữa sân còn bộ ba tiền đạo gồm Asensio, Isco và Mariano Diaz.

Sau những phút đầu trận thi đấu chậm rãi, Real Madrid với thực lực mạnh hơn nhanh chóng giành quyền quyền kiểm soát thế trận và tung ra nhiều hơn các pha dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Phút 22, Mariano Diaz có lý do để tiếc nuối khi dứt điểm tìm đúng xà ngang. Tiếp đó là các cơ hội dành cho Casemiro hay Kroos, nhưng các cú sút xa của bộ đôi này không mang lại hiệu quả.

So với Real Madrid, Sociedad chủ động đá thấp, chơi phòng ngự phản công. Do đó, đội khách không có nhiều pha bóng đáng chú ý về phía cầu môn của Courtois mà chủ yếu tập trung số đông ở hàng thủ.

Hút chết trước Sociedad, Real Madrid kém Atletico 5 điểm - 3

Vinicius gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid ở phút 89

Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0. Real Madrid dù cầm bóng nhiều hơn nhưng về cơ bản họ không tạo ra được quá nhiều cơ hội ăn bàn khi hàng công không có quá nhiều đột biến do Benzema chấn thương.

Sang hiệp 2, Sociedad bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công và điều này khiến cho hàng thủ Real Madrid bất ngờ. Phút 55, Sociedad vượt lên sau tình huống hậu vệ trái Monreal kiến tạo cho Portu đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số 1-0 cho CLB xứ Basque.

HLV Zidane lập tức thay một lúc 3 cầu thủ tấn công trẻ là Vinicius, Rodrygo và Hugo Duro để làm mới hàng công. Sociedad tập trung tối đa ở hàng phòng ngự nên Real Madrid tấn công đầy bế tắc.

Do Sociedad sử dụng nhân sự nhiều ở trung tuyến nên Real Madrid buộc phải tấn công biên. Những quả tạt bóng của Vazquez, Vinicius đều chưa thể mang lại hiệu quả khi Sociedad phòng ngự đày tập trung.

Hút chết trước Sociedad, Real Madrid kém Atletico 5 điểm - 4

Nỗi thất vọng của HLV Zidane khi Real Madrid mất điểm trước Sociedad

Một phút trước khi hết giờ, Real Madrid mới tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 khi Vinicius Junior lập công với pha dứt diểm tốt từ đường kiến tạo của Vazquez. Kết quả này không thực sự khiến HLV Zidane hài lòng.

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-3-3): Courtois 7; Lucas 7, Varane 7, Nacho 7, Mendy 7; Casemiro 7, Modric 7, Kroos 7, Isco 6 (Rodrygo 61); Asensio 6 (Vinicius 61), Mariano 5 (Hugo Duro 61)

Bàn thắng: Vinicius 89

Real Sociedad (4-2-3-1): Remiro 7; Gorosabel 7, Zubeldia 6, Le Normand 7, Monreal 7; Guevara 7, Zubimendi 7, Silva 6; Portu 8 (Barrenetxea 71), Isak 6, Oyarzabal 6

Bàn thắng: Portu 55

Hút chết trước Sociedad, Real Madrid kém Atletico 5 điểm - 5

Bảng xếp hạng tạm thời ở La Liga

Thùy Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Hút chết' trước Sociedad, Real Madrid kém Atletico 5 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO