HLV Solskjaer không muốn Man Utd phải rượt đuổi trước Leicester

26/12/2020 11:46

Ole Gunnar Solskjaer không ngạc nhiên trước phong độ xuất sắc của Man Utd sau khi có chiến thắng thứ 10 trên sân khách trên mọi đấu trường mùa này với chiến thắng 2-0 tại Carabao Cup trước Everton.

"Quỷ đỏ" đã thắng tất cả sáu trận sân khách ở Premier League mùa này, đáng chú ý là họ luôn giành ba điểm trong tất cả các trận đấu dù đối thủ mở tỉ số trận đấu. Tất nhiên, Solskjaer thừa nhận rằng Man Utd cần bắt nhịp tốt hơn, không thể tiếp tục việc thủng lưới trước, đẩy đội bóng vào thế rượt đuổi trở thành câu chuyện thường xuyên. 

Làm khách trên sân Leicester vào đêm nay (19h30, 26/12) được đánh giá có thể trở thành bước ngoặt với Man Utd ở mùa giải năm nay. Nếu chiến thắng, đoàn quân của Solskjaer sẽ vươn lên thứ hai, chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool có hai điểm. Khi đó việc trở thành ứng viên đua tranh ngôi vô địch sẽ rõ ràng hơn với "Quỷ đỏ".

HLV Solskjaer không muốn Man Utd phải rượt đuổi trước Leicester - 1

Solskjaer đang có thời gian thoải mái cùng Man Utd

Phát biểu trước trận gặp Leicester, huấn luyện viên Solskjaer đã có những chia sẻ về trận đấu sắp tới:

Leicester đặt ra một thử thách khó khăn như thế nào? Đó có phải là trận đấu mà đội bóng của ông sẽ tập trung thi đấu mà không có bất kỳ sự quan tâm nào khác. Đây có phải là điều đáng hoan nghênh?

Chà, đây chỉ là một trận đấu của giải đấu, bây giờ chúng tôi phải nghĩ như vậy. Nhưng về Leicester… chúng tôi đã có một số trận đấu hay trước Leicester, những trận đấu rất chặt chẽ. Họ là một đội bóng tốt với một huấn luyện viên rất giỏi và tôi rất thích xem họ dưới thời Rodgers. 

Đó là một bài kiểm tra lớn đối với chúng tôi khi đến sân vận động của họ trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước vào mùa hè. Chúng tôi đã vượt qua trận đấu đó bằng phong độ tốt. Tôi cảm thấy chúng tôi thực sự kiểm soát trận đấu. Tôi biết bây giờ sẽ không giống nhau vì là hai thời điểm khác của mùa giải. Họ có một số mối đe dọa cần phải nghiên cứu, chúng tôi sẽ ngồi xuống, suy nghĩ xem ai phù hợp và ai không phù hợp.

HLV Solskjaer không muốn Man Utd phải rượt đuổi trước Leicester - 2

Thể chất của Man Utd đang được cải thiện mạnh trong các trận đấu gần đây

Ông đã đề cập đến vấn đề thể chất trước đó, ông ấn tượng như thế nào với những con số trong các trận đấu gần đây cho thấy các cầu thủ đang bắt đầu chạy đúng cách? Điều mà có thể ông không có khi đội bóng không có những sự chuẩn bị trước mùa giải.

Chúng tôi ngày càng tốt hơn. Những chàng trai biết tôi muốn gì ở đội. Một số trận đấu cho bạn cơ hội để đi theo một hướng khác. Tất cả chúng đều khác nhau theo cách riêng. Trận đấu với Leeds diễn ra rất cởi mở và kết thúc, rất nhiều lượt chạy. Điều đó cho thấy chúng tôi có khả năng như vậy nếu được yêu cầu.

Rõ ràng Man Utd đang ở một vị trí rất tốt trong giải đấu và còn một trận chưa đấu. Làm thế nào để ông đối phó với những lời bàn tán về việc đội bóng trở thành kẻ thách thức danh hiệu vô địch? Đó là thứ mà ông hoan nghênh hay là điều gì đó không muốn nghe và muốn đẩy sự ồn ào ra ngoài?

Dù sao thì vẫn có tiếng ồn ào xung quanh Man Utd. Đối với chúng tôi, đó là điều cần cải thiện với tư cách là một đội, hãy thực hiện từng trận một - chúng tôi phải làm như thế. Đó là các trận đấu, đó là cách duy nhất bạn sẽ thách thức cho bất cứ thứ gì vào cuối mùa giải. Đó không phải là thứ chúng tôi nói tới ở thời điểm hiện tại. Điều duy nhất chúng tôi nói đến là sự tiến bộ từng ngày, học cách đối phó với các tình huống khác nhau và có thể bây giờ chúng ta đang nhận được lời khen ngợi. Đó là một điều khác mà chúng tôi cần học cách đối phó.

HLV Solskjaer không muốn Man Utd phải rượt đuổi trước Leicester - 3

Phong độ sân khách của Man Utd đang rất ấn tượng

Ông có thấy bối rối trước kết quả sân khách của Man Utd không? Ông dường như thích sân khách vào lúc này?

Không, tại sao tôi phải như vậy? Tôi đi vào từng trận đấu với suy nghĩ rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng. Sân nhà hay sân khách, điều đó không thực sự quan trọng vào lúc này, mặc dù trận với Everton vừa qua, chúng tôi có một số người hâm mộ và âm thanh từ khán đài thực sự rất tốt và thú vị. Nó không giống như đã từng có một năm trước đây. Đi thi đấu hay ở nhà, không thực sự quan trọng.

Man Utd đã giữ sạch lưới trước Everton, nhưng với Leicester sắp tới, việc giữ sạch lưới trên sân khách quan trọng như thế nào? Ngoài ra, trong giải đấu, ông có biết rằng Man Utd liên tục phải thực hiện lội ngược dòng trên sân khách?

Các đối thủ bắt kịp nếu chúng tôi tiếp tục để đội khác dẫn trước. Leicester là một trong những đội mà bạn không muốn bị dẫn trước một hoặc hai bàn vì họ có quá nhiều cầu thủ giỏi chuyển tốt cơ hội. Nếu họ có thể chơi theo đúng lối chơi của họ, bạn có thể dễ dàng thủng lưới hai, ba hoặc bốn. Vì vậy, chúng tôi phải bắt đầu tốt như chúng tôi đã làm trước Everton. Tôi nghĩ chúng tôi đã bắt đầu xuất sắc trước Everton và trước Leeds. Tất nhiên, bàn thắng đầu tiên trong bất kỳ trận đấu nào cũng là một điều rất quan trọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Solskjaer không muốn Man Utd phải rượt đuổi trước Leicester
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO