HLV Ronald Koeman tính chọn Pique làm thủ quân Barcelona

04/09/2020 09:03

Nếu Messi chia tay sân Nou Camp mùa hè này, HLV Ronald Koeman có thể chọn trung vệ Gerard Pique làm thủ quân Barcelona mùa giải tới.

Tương lai của Messi ở Barcelona đang chưa rõ ràng, dù 90% ngôi sao người Argentina phải ở lại sân Nou Camp. Tuy nhiên HLV Koeman muốn ổn định sớm đội bóng và ông đã tính trước mọi vấn đề có thể xảy ra.

Theo tờ AS, HLV Koeman đã quyết định chọn trung vệ Gerard Pique làm thủ quân Barcelona mùa giải tới. Tuy nhiên, Pique chỉ làm đội trưởng nếu Messi chia tay đội bóng trước mùa bóng mới.

HLV Ronald Koeman tính chọn Pique làm thủ quân Barcelona - 1

Cả Pique lẫn Busquets đều là đội phó của Barcelona hai mùa giải vừa qua

Pique là một trong những cái tên phải hứng chịu chỉ trích sau thất bại 2-8 của Barca trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League 2019/20. Sau trận đấu, anh khẳng định đội chủ sân Camp Nou đã chạm đáy và cần cuộc cải tổ.

Pique thậm chí sẵn sàng ra đi nếu đó là điều tất yếu. Tuy nhiên giống như Busquets và Jordi Alba, Pique bất ngờ được giữ lại do HLV Ronald Koeman cũng chưa kiếm được các tân binh thay thế.

Messi tiếp quản chiếc băng đội trưởng của Barcelona từ Andres Iniesta hồi mùa hè 2018. Ba đội phó của Messi ở hai mùa giải vừa qua đều là người Tây Ban Nha, đó là Pique, Busquets và Sergi Roberto.

Trong trường hợp Pique được đôn lên làm đội trưởng (khi Messi ra đi), suất đội phó bỏ trống sẽ được trao cho thủ thành Ter Stegen. Thủ thành người Đức là một trong những gương mặt chơi ổn định và được HLV Koeman đánh giá rất cao.

Theo báo giới Tây Ban Nha, Messi nhiều khả năng sẽ ở lại để hoàn thành nốt hợp đồng với Barcelona đến năm 2021. Ông Jorge Messi, bố và cũng là người đại diện của Lionel Messi tiết lộ vấn đề liên quan đến phí phá vỡ hợp đồng lên đến 700 triệu euro là rào cản khiến ngôi sao người Argentina khó ra đi.

Do đó, việc chọn Pique làm đội trưởng Barcelona cũng chỉ mang tính dự phòng của HLV Koeman.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ronald Koeman tính chọn Pique làm thủ quân Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO